Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thanh Hóa vs Viettel (17h00 ngày 19/10): Căng như dây đàn

Thứ Ba 22/10/2019 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại chiến giữa Thanh Hóa vs Viettel được xem là một trong những trận cầu tâm điểm vòng 25 V-League bởi nó sẽ xác định đội nào sẽ phải xuống hạng.

 

Thanh Hóa trong cơn vùng vẫy

Trái ngược với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải trước, CLB Thanh Hóa đã 'tụt dốc không phanh' ở mùa bóng năm nay sau sự ra đi của nhà tài trợ FLC. 

Thiếu mạnh thường quân, cùng việc không tiếp tục bổ sung chiều sâu đội hình, việc đội bóng xứ Thanh đá dở ở V-League 2019 là điều không bất ngờ. 

Nhận định Thanh Hóa vs Viettel (17h00 ngày 1910) Căng như dây đ hình ảnh
Thanh Hóa vs Viettel được đánh giá là trận cầu đinh ở vòng 25 V-League 2019 

Tính tới trước vòng đấu áp chót của mùa giải 2019, Thanh Hóa lúc này mới chỉ giành được vỏn vẹn 6 chiến thắng. Bên cạnh đó, họ cũng chỉ kiếm thêm được 7 điểm ở 7 trận hòa và đã để thua tới 11 trận.

Những thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây đã đẩy đội bóng của bầu Đệ rơi xuống vị trí áp chót trên BXH và chỉ hơn đối thủ Khánh Hòa đúng 1 điểm. Vì vậy, nếu tiếp tục sảy chân, có thể Thanh Hóa chứ không phải Khánh Hòa mới chính là đội bóng phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.

Sau sự ra đi của HLV Nguyễn Đức Thắng, Thanh Hóa chẳng khác nào 'rắn mất đầu'. Thiếu một vị thuyền trưởng có thừa kinh nghiệm, bản lĩnh, nhà á quân V-League 2018 đang chìm sâu vào vòng xoáy khủng hoảng. 

Lúc này cả HLV Vũ Quang Bảo lẫn tướng trẻ Mai Xuân Hợp đều chưa thể vực dậy một tập thể đang thi đấu rệu rẽ, thiếu nhuệ khí. Và nó đã đẩy Thanh Hóa tới gần hơn với bờ vực xuống hạng. 
 

Viettel không thể đá lỏng chân

Dù hơn Thanh Hóa tới 5 điểm nhưng lúc này Viettel vẫn chưa chắc suất trụ hạng bởi khoảng cách giữa họ với đội bét bảng Khánh Hòa chỉ là 6 điểm. Trong trường hợp đội bóng áo lính toàn thua ở hai vòng đấu cuối trong khi Khánh Hòa toàn thắng, đội bóng phố biển nghiễm nhiên sẽ đứng trên do hơn về hiệu số phụ. Khi đó Viettel chắc chắn sẽ phải nói lời chia tay mùa giải. 

Viettel vs Binh Duong
Hàng thủ Viettel đang chơi thiếu chắc chắn trong thời gian gần đây.

Vì vậy, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ buộc phải có điểm ở vòng này để chắc suất tiếp tục ở lại V-League 2020. Tuy nhiên làm khách trên sân của một đối thủ đang khát điểm như Thanh Hóa là một điều không hề dễ dàng với Viettel. Và liệu họ có thể rời xứ Thanh với 1 điểm?

Xét về phong độ thì Viettel trong thời gian gần đây đang thi đấu không thực sự ổn định. Sau chiến thắng trước HAGL, đội bóng áo lính thua liền 3 trận trước Sài Gòn, Hải Phòng rồi Hà Nội. Tới trận đấu gần nhất, Viettel mới tìm lại chiến thắng sau trận đấu nhiều tranh cãi trước Bình Dương. Do đó nếu tiếp tục đá thiếu chắc chắn, Viettel có thể phải ôm hận ở vòng đấu áp chót này. 

Xét thấy tính chất quan trọng của cặp đấu giữa Thanh Hóa vs Viettel, VFF đã mời trọng tài Mohd Amirul Izwan Yaacob người Malaysia bố trí bắt chính "trận cầu 6 điểm" giữa Thanh Hóa và Viettel. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp trận cầu đinh vòng 25 V-League diễn ra công bằng và chính xác.

Dự đoán: 2-1

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X