Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thanh Hóa vs SLNA (17h00 ngày 12/7): Rực lửa derby Bắc Trung Bộ

Thứ Sáu 12/07/2019 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa hai đội bóng láng giềng Thanh Hóa vs SLNA vào cuối buổi chiều nay 12/7 được dự báo sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng với khát khao chiến thắng đến từ cả hai đội.

 

Trận đấu mở màn vòng 15 V-League 2019 cuối tuần này sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng láng giềng Thanh Hóa vs SLNA trên SVĐ tỉnh Thanh Hóa. Với việc cả hai đều đang có phong độ khá ổn định trong thời gian gần đây, trận derby Bắc Trung Bộ sắp tới được đánh giá sẽ diễn ra căng thẳng, với những va chạm quyết liệt tới từ cầu thủ hai đội. 

Cũng giống như khoảng cách địa lý, trên BXH V-League lúc này, hai đội cũng đang đứng khá gần nhau. Sau 14 vòng đấu, Thanh Hóa có được 21 điểm còn SLNA có được 1 điểm nhiều hơn, đồng thời đứng thứ 4 và 5 trên bảng xếp hạng. 

Thanh Hoa vs SLNA
Màn đọ sức giữa Thanh Hóa vs SLNA đang rất được chờ đợi

Dù đang bám đuổi nhau khá quyết liệt trên BXH nhưng Thanh Hóa vs SLNA lại có những lối chơi rất riêng. Trong khi đội bóng xứ Thanh đang lựa chọn lối đá cởi mở tấn công với hiệu số bàn thắng/bại là 24/21 thì SLNA lại ngược lại, họ lựa chọn lối đá chắc, an toàn có phần thực dụng. Bằng chứng là đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng cho tới lúc này mới chỉ để lọt lưới 9 bàn song cũng mới chỉ ghi được 13 bàn (thấp nhất giải).

Với việc một đội bóng có thiên hướng tấn công đụng độ một đội chuyên phòng ngự, đó hứa hẹn sẽ là một trận đấu quyết liệt. Ở thời điểm hiện tại, phong độ thi đấu của đội chủ nhà Thanh Hóa là tương đối ổn định do CLB này đang có chuỗi 4 chiến thắng sân nhà liên tiếp tại V-League. Từ đội bóng có thành tích bết bát, được nhận diện cho suất xuống hạng, Thanh Hóa đã có sự lột xác đáng kinh ngạc. 

9 vòng gần đây, không những không trắng tay, đội bóng xứ Thanh còn 5 lần bỏ túi số điểm tối đa, nổi bật là khúc khải hoàn 4-1 trước ĐKVĐ Hà Nội FC. Trên BXH, họ chễm trệ ở vị trí thứ 5, ít hơn tốp 3 đúng 1 điểm (21 so với 22). 

Mới nhất, đội bóng xứ Thanh đã quật ngã Khánh Hòa 3-1 ngay tại sào huyệt 19/8 của đối thủ. Đó là trận đấu mà các cầu thủ áo vàng vượt trội đối thủ cả về chuyên môn và tinh thần thi đấu. Và sau những gì đang thể hiện, Thanh Hóa hoàn toàn có thể tự tin thanh toán sòng phẳng món nợ thua SLNA 0-1 diễn ra ở lượt đi.

Trên sân nhà, CLB Thanh Hóa đang thi đấu cực kỳ hiệu quả. 4 lần tiếp khách gần nhất, họ đều toàn thắng, trong đó có chiến thắng quật cường trước cả nhà ĐKVĐ Hà Nội. Và khi nắm trong tay lợi thế đó, cùng việc đối thủ không còn giữ được sự thăng hoa như giai đoạn đầu mùa khi SLNA mới chỉ thắng duy nhất 1 trận trước HAGL hôm 16/6, còn lại họ hòa 6, thua 1 trong 8 vòng vừa qua, rất có thể 3 điểm sẽ ở lại xứ Thanh sau trận đấu tới đây.

Stevens to BHL Hai Phong chi dao lon xon.
Stevens sẽ tỏa sáng trong lần trở lại V-League?

Màn so tài giữa CLB Thanh Hóa vs SLNA cũng là dịp để người hâm mộ chứng kiến sự tỏa sáng của những tân binh chất lượng vừa gia nhập 2 đội ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải vừa qua như chân sút Errol Stevens (CLB Thanh Hóa) hay Joel Vinicius (SLNA). 

Errol Stevens đã khẳng định được tên tuổi của mình tại V-League sau những năm tháng khoác áo Hải Phòng. Trong khi đó, với những gì đã thể hiện ở lượt đi trong màu áo TP.HCM, Vinicius cũng sẽ là một cái tên nguy hiểm mà hàng thủ Thanh Hóa sẽ không được phép lơ là. 

Trước trận đấu này, HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá khá cao đối thủ: “Chiến thắng là điều mà đội bóng nào cũng hướng đến nhưng trước mắt, chúng tôi đặt mục tiêu có điểm trước Thanh Hóa. Kể từ vòng đấu thứ 7, Thanh Hóa đang dần lấy lại được sức mạnh của mình bằng những chiến thắng thuyết phục và tôi cho rằng trận đấu sắp tới giữa SLNA và Thanh Hóa là một trận đấu đáng xem và đáng để chờ đợi”.

Trong khi đó, tân HLV Thanh Hóa, ông Vũ Quang Bảo cũng rất muốn giành một chiến thắng trong lần đầu dẫn dắt Thanh Hóa thi đấu trên sân nhà. Và liệu ở trận cầu tới đây, ai mới là người có thể nở nụ cười mãn cuộc?

Đội hình dự kiến Thanh Hóa vs SLNA:

Thanh Hoá: Bá Sơn, Mình Tùng, Quốc Trung, Văn Hiếu, Văn Thắng, Trọng Hùng, Xuân Cường, Văn Đại, Gramozt, Văn Nam, Stevens.

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Thế Nhật, Memovic, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Olaha, Văn Bình, Xuân Thắng, Xuân Mạnh, Vinicius.

Tổng quan vòng 15 V-League: Hà Nội có cơ hội bứt tốp
CLB Hà Nội có cơ hội bỏ xa các đối thủ bám đuổi sau vòng 15 V-League khi chỉ phải gặp đối thủ nhẹ ký là Sanna Khánh Hòa.
Nhà vô địch EURO 2016 muốn khoác áo Hà Nội ở lượt về V-League 2019
Trong một chia sẻ mới đây, một lãnh đạo CLB Hà Nội đã tiết lộ việc nhận được lời đề nghị đến từ nhà vô địch EURO 2016, Ricardo Quaresma.
Tiền vệ HAGL bị phạt nguội vì có hành vi phi thể thao tại V-League
Với việc có hành vi phi thể thao trong trận gặp Quảng Nam tại vòng 14 V-League, tiền vệ Châu Ngọc Quang của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã bị Ban kỷ luật VFF cảnh...
Thủ môn Bùi Tiến Dũng từ chối cơ hội gia nhập CLB TPHCM
Đội bóng vô địch lượt đi V-League 2019 từng đặt vấn đề với Thanh Hóa về việc chuyển nhượng Bùi Tiến Dũng nhưng thủ môn U23 Việt Nam đã quyết định chọn CLB Hà...
Vua phá lưới nội V-League tự tin chinh phục HLV Park Hang Seo
Trong cuộc phỏng vấn trước buổi tập chiều 9/7, chân sút Nguyễn Tiến Linh tự tin sẽ ghi điểm với HLV Park Hang Seo cũng như BHL U22 Việt Nam.

Dự đoán: 2-0.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X