Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thanh Hóa vs Phố Hiến (16h00 ngày 29/10): Tấm vé V-League sẽ thuộc về ai?

Thứ Ba 29/10/2019 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 16h00 chiều nay, hai CLB Thanh Hóa vs Phố Hiến FC sẽ bước vào cuộc chiến để xác định chủ nhân của tấm vé cuối cùng tham dự V-League 2020. Và liệu chiến thắng sẽ gọi tên ai?

 

Khi đội bóng xứ Thanh đang gặp sức ép tâm lý

Trên sân Vinh lúc 16h00 chiều nay 29/10, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp sẽ có cơ hội cuối cùng để níu kéo hy vọng tham dự V-League mùa giải tới khi bước vào trận đấu play-off với FC Phố Hiến, đội đã về nhì tại giải hạng Nhất 2019. 

Đây là một trận đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn cho đội bóng xứ Thanh. Bởi lúc này tâm lý thi đấu của các cầu thủ không thực sự tốt sau chuỗi những thất bại liên tiếp ở mùa giải vừa qua. 

Nhận định Thanh Hóa vs Phố Hiến (16h00 ngày 2910) Tấm vé V-Leag hình ảnh
 Thanh Hóa (áo vàng) đang gặp nhiều sức ép tâm lý trước trận đấu play-off với Phố Hiến.

Thêm vào đó việc không thể sử dụng ngoại binh theo điều lệ của ban tổ chức nhằm đảm bảo tính công bằng cho đội hạng Nhất cũng đặt ra thách thức không nhỏ cho BHL Thanh Hóa, bởi nhiều cầu thủ nội vốn thường ngồi dự bị sẽ khó có được phong độ tốt nhất khi đá chính ở trận tới.

Song vấn đề lo lắng nhất lúc này chính là hạn chế ở hàng phòng ngự. Thanh Hóa ở mùa giải vừa qua dù thi đấu rất nỗ lực nhưng họ luôn bộc lộ ra quá nhiều điểm yếu khi các hậu vệ không có sự liên kết và bọc lót cho nhau. Điều này dẫn đến việc đội bóng này liên tục phải nhận những bàn thua khá ngớ ngẩn.

Ngoài ra ở trận này Thanh Hóa cũng chịu nhiều sức ép khi được xếp ở cửa trên. Việc “run chân” khi đối đầu với đội bóng dưới cơ và phải chịu sức ép thắng đối thủ cũng là vấn đề của thầy trò HLV Xuân Hợp.

Trong lịch sử V-League, dù các đội bóng ở sân chơi cao nhất quốc gia có nhiều lợi thế ở trận play-off nhờ kinh nghiệm trận mạc. Tuy nhiên nếu không cẩn thận, nhà á quân V-League 2018 hoàn toàn có thể phải ngậm ngùi xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.
 

Kinh nghiệm là trở ngại với Phố Hiến 

Ở cuộc đọ sức này, CLB Phố Hiến không gặp quá nhiều sức ép tâm lý bởi nếu thất bại, đó cũng không phải một kết quả quá thất vọng với họ. Phố Hiến đang từng bước trở thành một tập thể vững mạnh hơn và những thất bại sẽ giúp họ ngày một trưởng thành hơn trong tương lai.

CLB Pho Hien
Kinh nghiệm là điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ CLB Phố Hiến

Có thể nói lúc này Phố Hiến đang có tâm lý cực kỳ thoải mái và vô cùng quyết tâm trong việc giành suất thăng hạng ở mùa giải tới. Đội bóng này đang sở hữu khá nhiều cầu thủ trẻ, chất lượng và luôn sẵn sàng tỏa sáng như Đức Thông, Ngọc Bảo, Tiến Đạt, Martin và Trọng Long, Huỳnh Công Đến và Lê Văn Đô. Hay cầu thủ được kỳ vọng nhất nhất chính cầu thủ Việt kiều Lo Martin.

Với một dàn cầu thủ trẻ đồng đều, nhà quán quân giải hạng Nhất 2019 đủ khả năng thi đấu sòng phẳng với Thanh Hóa. Tuy nhiên hạn chế lớn nhất lúc này của họ chính là kinh nghiệm trận mạc. 

Ở trận đấu tranh suất tham dự V.League 2020, Thanh Hóa FC là đội bóng được đánh giá cao hơn bởi kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường cao nhất Việt Nam. Thế nhưng, lợi thế này cũng không phải là quá nhiều nếu họ thi đấu trong tâm trạng không tốt.

Trong trận này, Thanh Hóa sẽ phải tận dụng hiệu quả các cơ hội có được nếu muốn đánh bại Phố Hiến. Trong cuộc đọ sức với B.Bình Dương cách đây chưa lâu, đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp đã phung phí hàng loạt cơ hội có thể đánh bại chủ nhà đã hết động lực thi đấu. Vì thế nếu không tận dụng hiệu quả cơ hội, Thanh Hóa hoàn toàn có thể là kẻ thua cuộc trong cuộc so tài sắp tới.

Thông tin bên lề:

- Trận đấu giữa Thanh Hóa vs Phố Hiến sẽ không được sử dụng ngoại binh. Do đó, Thanh Hóa sẽ không có sự phục vụ của Rimario và Kurtaj Gramoz. 

- Trận đấu sẽ không có hiệp phụ. Nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút, trận đấu sẽ được tiếp tục bằng loạt 11m.

- Phố Hiến kết thúc giải V-League.2 với 11 trận thắng, 7 hòa và 4 thua. Họ ghi được 37 bàn và để thủng lưới 22 bàn.

- Thanh Hóa kết thúc giải V-League với 6 trận thắng, 8 hòa và 12 thua. Họ ghi được 36 bàn và để thủng lưới 52 bàn.

- Thanh Hóa đang có chuỗi 11 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Họ để thủng lưới ở cả 11 trận đấu đó. Họ ghi 10 bàn thắng và có 5 trận đấu thua trắng lưới.

- Phố Hiến dẫn trước trong 6/8 trận đấu gần nhất của mình. Họ là đội rất chủ động.

- Thanh Hóa và Phố Hiến chưa từng gặp nhau trong quá khứ. Thực tế, CLB Phố Hiến chỉ vừa mới được thành lập vào năm 2018.

- Độ tuổi trung bình của Phố Hiến là 19,5 – trẻ nhất trong 2 giải đấu hàng đầu. Trong khi đó, độ tuổi trung bình của Thanh Hóa là trên 25.

Đội hình dự kiến:

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Xuân Cường, Văn Nam, Văn Hội, Minh Tùng, Thanh Bình, Văn Đại, Thế Dương, Đình Tùng, Văn Long, Văn Hiếu.

Phố Hiến: Hữu Tuấn, Thành Lộc,  Ngọc Bảo, Văn Hòa, Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Quốc Nhật, Đức Thông, Martin Lo, Văn Trung, Tiến Đạt.

Dự đoán tỷ số Thanh Hóa vs Phố Hiến: 2-1.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X