Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Than Quảng Ninh vs HAGL (18h00 ngày 9/6): Rực lửa Cẩm Phả

Thứ Bảy 09/06/2018 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần thứ hai gặp nhau trong mùa bóng năm nay, CLB Than Quảng Ninh đang quyết tâm đòi lại món nợ để thua 0-5 trước HAGL. Tuy nhiên liệu điều này có xảy ra khi mà đội bóng phố Núi đang thi đấu khá hiệu quả tại V-League?

Bữa tiệc bóng đá tấn công

Tại vòng 12 V-League 2018, hai CLB Than Quảng Ninh vs HAGL sẽ gặp lại nhau trong khuôn khổ trận lượt đi V-League 2018. Trước đó cả hai đã gặp nhau ở cúp QG 2018 với chiến thắng đậm đà 5-0 thuộc về đội bóng phố Núi.

Kết quả ấy khiến cho khiến cho trận tái đấu lần này được đánh giá sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính. Bởi ngoài khao khát chiến thắng thì đây cũng chính là 2 đội bóng đang nằm trong tốp 4, đồng thời đều tôn sùng triết lý bóng đá tấn công, đặc biệt là các vị khách đến từ phố núi HAGL.

Nhận định Than Quảng Ninh vs HAGL (18h00 ngày 96) Rực lửa Cẩm Phả hình ảnh
NHM đang chờ đợi vào bữa tiệc bóng đá tấn công giữa Than Quảng Ninh vs HAGL

Trong trận thắng 5-0 diễn ra tại Pleiku hồi đầu mùa, các cầu thủ HAGL lúc đó với ưu thế về mặt sân bãi, cộng thêm việc Quảng Ninh không sử dụng lực lượng mạnh nhất đã vùi dập các vị khách đến từ đất mỏ với tỷ số 5-0. Bộ 3 Công Phượng - Văn Toàn - Xuân Trường, mỗi người góp 1 bàn, trong khi 2 bàn còn lại thuộc về ngoại binh người Jamaica Rimario Gordon.

Dù sau trận đấu đó, đội khách có những lý do để thanh minh cho thất bại như không dùng lực lượng mạnh nhất hay không quen với không khí loãng tại Pleiku nhưng rõ ràng việc để thua trắng 5 bàn tại Pleiku giống như cái tát giáng vào niềm kiêu hãnh của Quảng Ninh. 

Hơn lúc nào hết, Quảng Ninh đang rất muốn đòi lại món nợ kể trên. Không những thế, một chiến thắng vào chiều tối nay (9/6) cũng sẽ giúp thầy trò Phan Thanh Hùng khép lại lượt đi với vị trí nhì bảng, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Hà Nội, dù khoảng cách giữa hiện giờ giữa hai đội đã bị lới rộng thành 8 điểm. Đây sẽ là tiền đề rất lớn để đội bóng vùng Đông Bắc mơ về một cuộc lật đổ Hà Nội trong giai đoạn lượt về.

Thắng HAGL đâu phải dễ

Đánh bại HAGL, đó là mục tiêu mà BHL CLB Than Quảng Ninh đang đề ra trước trận đấu này. Tuy nhiên, liệu họ có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng khi mà phong độ gần đây của Quảng Ninh tại Cẩm Phả không thực sự tốt.

Trước khi để Bình Dương cầm hòa 1-1 cách đây 1 tuần, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chỉ thắng tối thiểu TP. Hồ Chí Minh 1-0, đồng thời thua Thanh Hóa 1-3. Dẫu sao, việc được thi đấu tại Cẩm Phả đang giúp Quảng Ninh được đánh giá nhỉnh hơn HAGL khi mà ở 3 mùa giải gần đây, họ đã kiếm được 7 điểm trước đối thủ.

Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của những mùa giải trước. Đội bóng phố Núi lúc này đang cho thấy những sự tiến bộ đáng kinh ngạc từ tốc độ, thể lực cũng như tư duy chơi bóng. Trước khi đổ bộ xuống Cẩm Phả, thầy trò Dương Minh Ninh đã trải qua 9 trận liên tiếp không thua trên mọi mặt trận.

CLb HAGL tung co thang loi tung bung 5-0 truoc Quang Ninh hoi dau mua
CLB HAGL từng có thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Quảng Ninh hồi đầu mùa

Trong chuyến xa nhà gần nhất, đội bóng dưới quyền HLV Dương Minh Ninh đã gây sốc bằng việc đánh bại Thanh Hóa 1-0. Do đó nếu tiếp tục thi đấu chặt chẽ và tận dụng tốt cơ hội, “Gỗ” hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Sự tiến bộ của đội khách khiến cho cuộc chơi sắp tới giữa Than Quảng Ninh vs HAGL được nhận định sẽ vô cùng kịch tính. Với việc đều theo đuổi triết lý bóng đá tấn công, không ngạc nhiên khi những cuộc đối đầu giữa 2 đội là những bữa tiệc bàn thắng.

Than Quảng Ninh có lợi thế sân nhà song thực tế, ngay cả khi đạt phong độ cao như giai đoạn đầu mùa, việc khuất phục HAGL vào thời điểm hiện tại là chuyện không hề đơn giản với đội bóng chủ nhà. Với sự thoải mái về tâm lý, HAGL hoàn toàn có thể tiếp tục thi đấu phòng ngự, phản công để tìm kiếm điểm yếu của đối thủ.

HAGL đang mơ tưởng nối dài chuỗi 9 trận bất bại lên con số 10 trong khi CLB Than Quảng Ninh cũng muốn giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà. Liệu đội bóng nào sẽ làm được điều này, câu trả lời sẽ chỉ có sau 90 phút của trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs HAGL diễn ra vào lúc 18h00 tối nay 9/6.

Trận đấu này sẽ được Bongda24h tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Thành tích đối đầu:

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 10 trận, Quảng Ninh thắng 4, hòa 2, thua 4.

- Trên sân của Quảng Ninh, đội chủ nhà thắng 3, hòa 1, thua 1. 

Đội hình dự kiến: 

Quảng Ninh: Tuấn Linh; Thanh Hào, Thanh Hiền, Văn Khoa, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Hải Huy, Xuân Tú, Hồng Quân, Joel, Eydison.

HAGL: Văn Tiến, Anh Tài, Đăng Tuấn, Hồng Duy, Văn Thanh, Đức Lương, Thanh Hậu, Minh Vương, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn.

Dự đoán: 1-2

HAGL đấu Than Quảng Ninh: Thách thức sân khách
Sau 3 mùa giải ra về tay trắng, cuối cùng CLB HAGL cũng đã có chiến thắng đầu tiên trên sân Thanh Hóa kể từ mùa giải 2015. Và liệu rằng điều đó có được tái...


Minh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X