Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Quảng Ninh vs HAGL (Cúp quốc gia, 18h00 ngày 28/6): Thử thách trên sân khách

Thứ Sáu 28/06/2019 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc phải hành quân tới sân Cửa Ông để chạm trán đội chủ nhà Than Quảng Ninh, đây xem chừng sẽ là một chuyến đi gian nan với các cầu thủ HAGL.

Khi Than Quảng Ninh đang nắm lợi thế

Cuối tuần này, các sân cỏ cả nước sẽ sôi động trở lại với các trận đấu tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019. Một trong những trận cầu tâm điểm ở vòng này chính là cuộc đọ sức đầy hứa hẹn giữa hai đội bóng V-League, Than Quảng Ninh vs HAGL.

Trước trận đấu này, ưu thế chiến thắng đang tạm nghiêng về phía HAGL khi họ đã toàn thắng ở hai lần chạm mặt đội bóng vùng than gần nhất. Tuy nhiên đó đều là những chiến thắng tại phố núi, còn khi phải hành quân tới sân đối thủ, kết quả lại không như những gì 'Gỗ' mong đợi.

Nhận định Than Quảng Ninh vs HAGL, 18h00 ngày 286 Thử thách sân hình ảnh
Ưu thế đang thuộc về đội chủ nhà ở trận Than Quảng Ninh vs HAGL.

Trong 4 chuyến làm khách tại đội bóng vùng Đông Bắc, HAGL đều không thể giành nổi chiến thắng. Họ hòa 2 và để thua 2. Ở trận đấu lượt đi mùa giải trước, Mạc Hồng Quân và các đồng đội đã có một trận đấu hay để hạ gục đối thủ với tỷ số 3-0 cách biệt. Và nếu đá đúng phong độ, họ hoàn toàn có thể tái hiện điều đó ở cuộc đối đầu sắp tới.

Có thể nói lúc này, Than Quảng Ninh đang có sự chuẩn bị khá tốt cho vòng 1/8 Cúp QG 2018 khi ở vòng đấu hạ màn lượt đi V-League, họ có chiến thắng thuyết phục 4-2 trước đội bóng láng giềng Hải Phòng. Chiến thắng này giúp đội bóng đất Mỏ duy trì mạch 3 trận bất bại liên tiếp, đồng thời giúp toàn đội thêm phần tự tin trước khi sang giai đoạn lượt về.

Chưa hết, Than Quảng Ninh có lợi thế sân nhà ở trận đấu này. Nên nhớ rằng, trên sân Cẩm Phả lại luôn là điểm tựa cực lớn đối với Than Quảng Ninh. 6 trận được chơi tại đây từ đầu mùa giải, Than Quảng Ninh có tới 4 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ nhận vỏn vẹn 1 thất bại. Chính vì thế, họ đang được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ.

Nhận định Quảng Ninh vs HAGL (Cúp quốc gia, 18h00 ngày 286) Thử thách trên sân khách hình ảnh 2
HAGL đang có phong độ thi đấu không tốt trong giai đoạn gần đây.

Ở chiều ngược lại, HAGL đang trong giai đoạn thấp điểm về phong độ. Theo thống kê, đội bóng phố núi đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp không thắng, trong đó có trận thua "sấp mặt" 0-3 trước chủ nhà SLNA ở lượt cuối của lượt đi V-League.

Không những thế, thành tích sân khách của đội bóng Phố Núi cũng đang khiến NHM ngao ngán bởi trong 5 chuyến xa Pleiku từ đầu mùa, họ đã phải nhận tới 4 thất bại.

Ở trận này, HAGL sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Lương Xuân Trường sau khi chân chuyền người Tuyên Quang vừa về nước. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng phố Núi vẫn phải trông chờ vào những người cũ như Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Minh Vương... Và liệu đứng trước những áp lực trên sân khách, họ có thể trụ vững?

Văn Toàn sẽ trở lại?

Trong bối cảnh HAGL thi đấu sa sút, người ta cũng không còn được thấy tiền đạo Văn Toàn tỏa sáng. Nổi lên ở những vòng đấu đầu mùa và thậm chí còn là cầu thủ xuất sắc nhất V-League tháng 5 nhưng tiền đạo người Hải Dương lại không duy trì được phong độ cao ở những vòng đấu gần đây.

SLNA vs HAGL
Người hâm mộ đội bóng phố núi đang mong chờ sự trở lại của Văn Toàn

Có thể việc bị đối thủ bắt bài hoặc phải cày ải liên tục đã khiến Văn Toàn không duy trì được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên quãng nghỉ ngắn giữa mùa giải vừa qua là đủ để ngôi sao người Hải Dương nạp đầy lại năng lực để tiếp tục tỏa sáng trên sân cỏ.

Ở lượt đi V-League năm nay, Văn Toàn đã thi đấu tuyệt hay trước Than Quảng Ninh tại Pleiku. Anh để lại dấu ấn bằng pha solo ghi bàn từ giữa sân nhờ tốc độ đáng nể của mình. Đây chắc chắn cũng là cái tên mà hàng phòng ngự Quảng Ninh sẽ phải theo sát nếu không muốn 'ôm hận' ở trận cầu sắp tới.

NHM đang chờ đợi Văn Toàn tỏa sáng ở trận này nhưng để điều đó xảy ra, các đồng đội của anh cũng phải chơi hay, đặc biệt là hàng thủ. So với những mùa trước, hệ thống phòng ngự của 'Gỗ' vẫn tồn tại rất nhiều hạn chế và sai lầm. Vì vậy nếu không thi đấu thực sự tập trung, thận trọng, e là HAGL sẽ sớm nói lời chia tay Cúp QG ngay từ vòng 1/8.

Đội hình ra sân dự kiến:

Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Hoa Hùng, Hải Huy, Thế Mạnh, Lastro Neven, Quách Tân, Dyachenko, Hermman, Xuân Tú

HAGL: Sietsma, Trọng Sáng, Kim Bong Jin, Đức Lương, Văn Thanh, Việt Hưng, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn, Chevaughn Walsh

Dự đoán Than Quảng Ninh vs HAGL: 2-1.

Video: HAGL 4-0 Quảng Ninh (Vòng 16 V-League 2018)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X