Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thái Lan vs Việt Nam (Vòng loại World Cup, 19h00 ngày 5/9): Thử thách cực đại

Thứ Năm 05/09/2019 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thái Lan lúc này đã là một phiên bản nâng cấp rất nhiều so với đội hình từng dự Kings Cup 2019. Và đây chắc chắn sẽ là một thử thách lớn cho ĐT Việt Nam trong 90 phút thi đấu sắp tới.

 

Người Thái nay đã khác

ĐT Thái Lan đã thay đổi rất nhiều so với trận thua 0-1 trước ĐT Việt Nam ở King's Cup 2019. Dẫn dắt họ lúc này đang là một nhà cầm quân rất giàu năng lực cũng như kinh nghiệm chinh chiến. 

Người Thái đã phải bỏ ra cả trăm nghìn đô hàng tháng để trả lương cho HLV Akira Nishino, và dĩ nhiên những gì mà nhà cầm quân tới từ Nhật Bản mang lại sẽ rất khác so với người tiền nhiệm Sirisak Yodyardthai. 

Ông Nishino từng giúp ĐT Nhật Bản thi đấu thành công và lọt tới tứ kết World Cup 2018. Vì thế nhà cầm quân 'cáo già' này chắc chắn sẽ biết cách tận dụng những điểm mạnh của Thái Lan và khai thác điểm yếu của đối thủ. 

Nhận định Thái Lan vs Việt Nam (Vòng loại World Cup, 19h00 ngày 59)  hình ảnh
Người hâm mộ hai nước đang rất chờ đợi vào cuộc đọ sức Thái Lan vs Việt Nam.

Trong quá khứ, HLV Nishino từng một lần đánh bại HLV Park Hang Seo khi hai người còn dẫn dắt các CLB. Và sẽ không bất ngờ nếu nhà cầm quân này tiếp tục có những chiến thuật hiệu quả để gây khó dễ cho đoàn quân áo đỏ.

Không những có sự nâng cấp trên băng ghế huấn luyện, đội hình ĐT Thái Lan lúc này cũng sẽ mạnh hơn thời điểm họ tham dự King's Cup với sự trở lại của Chanathip Songkrasin sau chấn thương. Ngôi sao này đang có phong độ rất cao trong màu áo CLB Consadole Nhật Bản. Và chắc chắn đây sẽ là một cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất nhì của người Thái.

Dưới thời HLV Nishino, người Thái đang tiếp cận trận đấu bằng tuyến tiền vệ đông đảo. Nhiệm vụ ghi bàn có lẽ không đặt nặng vào các tiền đạo khi ông Nishino chỉ triệu tập mình chân sút Supachai. Thay vào đó những Chanathip, Supachok hay Thitipan từ tuyến hai băng lên chắc chắn sẽ là những mối hiểm họa với khung thành ĐT Việt Nam.

Thử thách cho nhà vô địch AFF Cup

Với việc bị rơi vào bảng đấu rất khó với sự góp mặt của UAE cùng 3 đội bóng Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia, ĐT Việt Nam buộc phải tận dụng mọi cơ hội giành điểm mới có hy vọng giành vé đi tiếp. Trong đó, Thái Lan được đánh giá là 1 trong những rào cản khó khăn nhất với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Phải đối đầu người Thái ngay ở lượt trận đầu tiên rõ ràng là điều mà chúng ta không hề mong muốn. Trận mở màn bao giờ cũng khó khăn! Ngoài sức ép về tâm lý, thầy trò Park Hang Seo còn phải làm khách ở Thammasat trước đối thủ đang rất khát khao đòi lại món nợ ở King's Cup 2019. Chính vì thế, đoàn quân áo đỏ cần thể hiện bản lĩnh và không được phép run sợ trước đối thủ.

Doi hinh du kien DT Viet Nam o tran gap Thai Lan
Đội tuyển Việt Nam có đủ bản lĩnh để vượt qua thử thách trên đất Thái.

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa Thái Lan vs Việt Nam trong quá khứ, có thể thấy chúng ta đang có thành tích thi đấu lép vế hoàn toàn so với đối thủ khi chỉ thắng 3 và đã để thua tới 15 trận. Nhưng điều đó đang dần thay đổi khi bóng đá Việt Nam đang liên tiếp gặt hái được những thành tích tốt khi đối đầu người Thái ở cả cấp độ U23 lẫn ĐTQG.

Điều đó được kỳ vọng sẽ giúp các cầu thủ có thêm tự tin để đứng vững trước sức ép tấn công của đối phương. Thái Lan ở trận này chắc chắn sẽ tấn công phủ đầu thay vì đá thăm dò trước Việt Nam. Họ không còn lạ gì cách chơi của thầy trò Park Hang Seo và chắc chắn sẽ xoáy vào những điểm yếu của đoàn quân áo đỏ để buộc Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng.

Dẫu sao chúng ta vẫn có niềm hy vọng vào việc có điểm trên đất Thái khi mà tinh thần và thể lực của các cầu thủ Việt lúc này đã khác xa ngày trước. Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam ngày càng cho thấy sự kết dính và hiệu quả.

Với những cầu thủ đã thi đấu cùng nhau rất lâu, sự nhuần nhuyễn về lối chơi và đấu pháp chính là vũ khí của ĐT Việt Nam ở trận mở màn tối nay. Và khi mà lối đá phòng ngự - phản công sở trường vẫn đang cho thấy sự hiệu quả ở ĐT Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào một kết quả tốt đẹp sau 90 phút tại Thammasat.

Thai Lan vs Viet Nam
 

 

Trải qua nhiều giải đấu lớn, các cầu thủ đều đã có sự trưởng thành lớn về tâm lý và bản lĩnh thi đấu. Chúng ta không còn e ngại bất cứ ông lớn nào kể cả đó là Iran hay Nhật Bản. Và trước một Thái Lan đang hồi sinh dưới thời HLV Nishino, đó không phải một thách thức quá lớn mà các cầu thủ phải gục ngã. 

Lúc này ĐT Việt Nam đang khao khát có được chiến thắng trước Thái Lan. Và sau những gì đã thể hiện trong hơn một năm trở lại đây, các nhà vô địch AFF Cup 2018 hoàn toàn có quyền hy vọng vào điều đó.

Phong độ gần đây:

Trong 10 trận đấu gần đây, Thái Lan chỉ có 2 chiến thắng, hòa 2 và thất bại tới 6 trận. Đáng chú ý, trong 3 trận gần đây nhất Thái Lan đều bại trận.

ĐT Việt Nam đá 10 trận gần nhất với thành tích thi đấu: 5 thắng, 1 hòa, 4 thua.

Đội hình dự kiến Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam: Văn Lâm - Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh - Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng - Anh Đức

Thái Lan: Siwirak - Tristan Do, Hemviboon, Tom Bihr, Bunmathan - Kesarat, Pithiwat, Thitiphan, Suphachok, Chanathip - Supachai.

Dự đoán Thái Lan vs Việt Nam: 2-2.

Xem thêm : Nhận định đự đoán bóng đá hôm nay

TRỰC TIẾP Thái Lan vs Việt Nam 19h00 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vòng...
HLV Thái Lan: Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận chiến với Việt Nam
Chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino đã có những chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào...
Sếp lớn Heerenveen sớm buông lời chê bai tính cách Văn Hậu
GĐKT Gerry Hamstra nhận thấy tân binh đến từ Việt Nam cần phải biết tiết chế tính cách nóng nảy, trong khi bản thân Văn Hậu cũng đã tiết lộ về những thần tượng...
HLV Park Hang Seo: “Các cầu thủ Việt Nam không phải ngại Thái Lan”
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã ‘lên dây cót’ cho các học trò trước trận đấu khó khăn với chủ nhà Thái Lan vào ngày mai.
Quế Ngọc Hải: “ĐT Việt Nam hoàn toàn tự tin cho trận đấu với Thái Lan”
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Thái Lan vào tối mai 5/9, thủ quân Quế Ngọc Hải đã khẳng định sự tự tin cùng quyết tâm đánh bại đối thủ.
Sao Thái Lan quyết phục thù ĐT Việt Nam sau thất bại ở King’s Cup
Chia sẻ với báo giới, tiền vệ Thitipan Puangchan khẳng định quyết tâm sẽ cùng các đồng đội đánh bại ĐT Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X