Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs TPHCM (17h ngày 25/8): Khi đội khách không được phép thất bại

Chủ Nhật 25/08/2019 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở cuộc đua tới ngôi vô địch, CLB TPHCM đã cho thấy rõ sự hụt hơi. Và nếu tiếp tục để mất điểm ở vòng này trước SLNA, giấc mộng vô địch cũng sẽ không còn với họ.

 

CLB TPHCM đã không còn đường lùi

Thành tích thi đấu không tốt trong thời gian gần đây đã khiến CLB TPHCM từ vị thế của kẻ chinh phục để chuyển dần sang một kẻ bám đuổi. 

Sau trận hòa nghẹt thở với Hà Nội, CLB TPHCM đã để thua 2 trận đấu liền trước khi tìm lại chiến thắng ở cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh. Những trận đấu đó thể hiện rõ những vấn đề mà đội bóng miền Nam gặp phải: lực lượng mỏng, đá bế tắc và phụ thuộc vào những tình huống tỏa sáng cá nhân.

Nhận định SLNA vs TPHCM (17h ngày 258) Khi đội khách không được phép hình ảnh
Đội bóng Sài thành sẽ hết cơ hội vô địch nếu không giành được 3 điểm ở trận SLNA vs TPHCM

Cho tới lúc này, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung mới chỉ có được 38 điểm, kém đối thủ Hà Nội tới 5 điểm. Do đó nếu không thể giành trọn 3 điểm trong 5 vòng đấu cuối cùng của mùa giải, đội bóng Sài thành rất khó có thể hi vọng vào việc giành chức vô địch. 

Cuối tuần này, Hà Nội sẽ chưa thi đấu vì đang bận chinh chiến ở đấu trường AFC Cup, do đó đây sẽ là cơ hội tốt để CLB TPHCM thu hẹp khoảng cách với đối thủ xuống còn 2 điểm. 

Tuy nhiên nếu vấp ngã tại thành Vinh, mọi nỗ lực của TPHCM trong cuộc đua tới ngôi vô địch kể từ đầu mùa giải coi như khép lại. Vậy nên, thầy trò HLV Chung Hae Seong sẽ phải chơi “tất tay” trong chuyến làm khách lần này, dù SLNA chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với các đội bóng khi thi đấu trên sân nhà.
 

Nhưng SLNA không hề đơn giản

CLB SLNA ở mùa giải năm nay thi đấu khá phập phù xuất phát từ việc các ngôi sao tấn công của họ thi đấu khá tệ. Cho tới lúc này họ mới ghi được 24 bàn thắng và chỉ hơn mỗi Viettel - đội bóng ghi bàn ít nhất giải (21 bàn).

Mặc dù vậy, SLNA lại sở hữu hàng phòng ngự vào loại 'đỉnh' nhất giải. Sự chắc chắn của hàng thủ khiến Nguyên Mạnh chỉ 20 lần vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là đội bóng có số bàn thua ít nhất giải đấu và cũng chỉ 5 lần phải chịu cảnh trắng tay ở các vòng đấu. 

SLNA vs Da Nang
SLNA vẫn thi đấu rất lì lợm mỗi khi được đá trên sân nhà

Trước một đối thủ thi đấu lì lợm, CLB TPHCM được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải mã đối thủ. Trên sân Vinh của mình, SLNA đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp, tuy nhiên 3 trong số đó là những trận hòa. Điều đó cho thấy SLNA không mạnh về tấn công nhưng các đối thủ cũng đừng 'mơ' có thể dễ dàng hạ gục họ.

SLNA vừa giành chiến thắng ngay trên sân Nha Trang trước Khánh Hòa trong một trận đấu mà họ lập nên kỷ lục về số bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa giải với 4 bàn thắng. Đây cũng là lần đầu tiên, cả Olaha và Vinicius cùng lập công và cho thấy sự ăn ý hơn trên hàng tấn công đội bóng xứ Nghệ. Nếu phát huy được tất cả sở trường và tận dụng sức mạnh từ khán đài chảo lửa thành Vinh, SLNA chắc chắn sẽ là một đối thủ rất đáng gờm với TPHCM.

Xét về thành tích đối đầu, đội chủ nhà đang áp đảo về thành tích đối đầu khi ở 4 trận gần nhất gặp CLB TPHCM khi họ thắng tới 3 trận. Và rất có thể một kịch bản tương tự sẽ lặp lại nếu đội khách thi đấu không đúng phong độ trong 90 phút sắp tới.

Màn đọ sức giữa SLNA vs TPHCM sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 25/8. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

TRỰC TIẾP SLNA vs TPHCM 17h00 ngày 25/8 (V-League 2019)
Trực tiếp SLNA vs TPHCM: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu SLNA vs TPHCM vòng 22 giải VĐQG Việt Nam V-League 2019...

Đội hình dự kiến:

SLNA: Nguyên Mạnh, Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Đình Đồng, Ngọc Toàn, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Tuấn Tài, Vinicius, Olaha.

TPHCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Tùng Quốc, Thanh Bình, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Quang Nam, Ismaheel, Huỳnh Kesley, Mansaray, Văn Thuận.

Dự đoán: 1-2.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X