Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs HAGL, 17h00 ngày 16/6: Lịch sử sẽ sang trang?

Chủ Nhật 16/06/2019 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL chưa từng thắng trên sân của SLNA trong nhiều năm qua. Và dưới tài cầm quân của HLV người Hàn Quốc Lee Tae Hoon, đội bóng phố núi có thể tạo nên sự khác biệt?

HAGL gặp khó tại Nghệ An

Những chuyến hành quân của HAGL tới Nghệ An để chạm trán đội bóng xứ Nghệ chưa bao giờ êm ả ở những mùa giải gần đây. Ở mùa giải đầu tiên được thi đấu tại V-League, lứa Công Phượng thất thủ trên sân Vinh với tỷ số cách biệt 0-2.

Tại V-League 2016, họ thua SLNA với tỷ số 0-1. Tới mùa giải 2017, ‘Gỗ’ một lần nữa lại ‘phơi áo’ với tỷ số 0-2 chung cuộc. Và đến mùa giải năm ngoái, dù đã có bàn thắng trên sân khách nhưng đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh vẫn phải ngậm ngùi ra về với thất bại 1-3 chung cuộc.

Nhận định SLNA vs HAGL, 17h00 ngày 166 Lịch sử sẽ sang trang hình ảnh
HAGL không có được kết quả tốt trước SLNA trong nhiều năm qua

Những thống kê đó đủ để thấy ‘chảo lửa sân Vinh’ luôn là mảnh đất ‘đi dễ, khó về’ với HAGL. Và nếu không có sự chuẩn bị kỹ và thi đấu phòng ngự chắc chắn, e rằng đội bóng phố núi sẽ rất dễ đi vào ‘lối mòn' của những người đi trước.

Có thể nói những cuộc đọ sức giữa SLNA vs HAGL đã và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bởi đây đều là những đội bóng có lượng fan rất hùng hậu.

Cả 2 cùng có hệ thống đào tạo trẻ cực tốt, cùng đã và đang sản sinh rất nhiều tuyển thủ cho các đội tuyển quốc gia. Và nếu như SLNA cực kỳ giàu bản sắc với lối đá rực lửa, thì các cầu thủ HAGL  luôn cuốn hút người xem bằng phong cách chơi bóng đậm chất kỹ thuật và tạo nên nguồn cảm hứng lớn lao cho những người yêu bóng đá đẹp.

So với những mùa bóng trước, CLB HAGL lúc này đã có sự trưởng thành về nhiều mặt. Từ thể hình, thể lực và tới kỹ chiến thuật. 'Gỗ' lúc này tuy không có Xuân Trường, Công Phượng (gốc xứ Nghệ) ở mùa giải năm nay, nhưng họ vẫn là đội bóng đáng xem bởi những tuyển thủ Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương, Triệu Việt Hưng, đặc biệt là tiền vệ tài hoa Tuấn Anh.

Tuan Anh
Sự trở lại của Tuấn Anh khiến HAGL thi đấu ấn tượng hơn so với mùa giải trước

Đội trưởng HAGL là nguồn cảm hứng cho các đồng đội thi đấu. Thi đấu mềm mại nhưng luôn tràn đầy nghị lực và quyết tâm nơi tuyến giữa, Tuấn Anh chính là chìa khóa quan trọng giúp đội bóng phố núi có những bước đi vững chắc kể từ khi HLV họ Lee lên nắm quyền ở phố núi.

Ở vòng đấu này, HAGL gần như sẽ có được đội hình mạnh nhất khi Văn Thanh, Văn Toàn và Chevaughn Walsh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong khi đó những Minh Vương, Hồng Duy đều có phong độ ổn định sau khi trở về từ King’s Cup. Và nếu thi đấu với sự hiệu quả cao nhất, đội bóng phố núi hoàn toàn có thể có điểm ở vòng 13 V-League 2019.

SLNA quyết tâm đánh bại HAGL

Khi mà lịch sử đang ủng hộ, CLB SLNA tràn đầy tự tin đánh bại HAGL trong cuộc tái đấu ở vòng 13 V-League 2019. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua.

Sai Gon vs SLNA
SLNA đang gặp vấn đề về hàng công ở mùa giải này

Sau 12 vòng đấu, SLNA là đội có hàng thủ vững chắc nhất khi mới lọt lưới 9 bàn. Song, đội chủ sân Vinh cũng là CLB có hàng công gần như tệ nhất giải khi mới có vỏn vẹn 10 lần sút tung lưới đối phương. Thủ chắc nhưng công cùn. Đó là tình cảnh của đội bóng xứ Nghệ vào lúc này. Và việc gặp 'con mồi' HAGL sẽ là cơ hội để các chân sút áo vàng lấy lại cảm hứng, qua đó tìm lại cảm giác ghi bàn thắng.

Với việc tiền đạo 23 tuổi người Nigeria Olaha sẽ chia tay SLNA để chuyển sang CLB Hapoel Tel Aviv của Israel. Khó khăn càng trở nên chồng chất với SLNA. Khi mà Phan Văn Đức vừa tái phát chấn thương, liệu đâu sẽ là người hùng của SLNA ở trận cầu sắp tới.

Sau khi thanh lý hợp đồng với tiền đạo Dos Santos vì phong độ kém thì SLNA đã không còn ngoại binh trên hàng công. Và liệu các tiền đạo nội như Tuấn Tài, Phúc Tịnh có thể khai thác được những điểm yếu của "Gỗ" để mang về những bàn thắng.

HLV Duc Thang chia se ve tinh hinh chan thuong cua Phan Van Duc.
HLV Đức Thắng đã có cách hóa giải HAGL

Chia sẻ trước trận đấu, chính HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đánh giá cao hàng phòng ngự đối thủ: “HAGL thay đổi rất nhiều từ khi thay HLV. Họ chơi chắc chắn, phòng ngự phản công hay hơn trước nên rất nguy hiểm. Mặt khác, kỹ thuật cá nhân của HAGL cũng rất tốt.

Tuy nhiên chúng tôi sẽ tìm cách hạn chế điểm mạnh và khai thác vào điểm yếu của họ. Trong bóng đá không nói trước được điều gì, nhưng khát khao chiến thắng thì bất cứ đội bóng nào cũng mong muốn và SLNA cũng vậy”.

Thực tế, ở những vòng đấu vừa qua, SLNA cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trước các đội bóng chọn lối chơi phòng ngự chủ động. Do đó đội bóng phố núi thừa hiểu, đối với SLNA nếu chỉ kiếm được 1 điểm trên sân Vinh thì coi như thất bại.

HAGL có thể tận dụng sự nôn nóng ăn bàn của SLNA để có những pha phản đòn đối phương. SLNA ở mùa giải này đã không còn giữ được sự ổn định như trước, và cứ chơi bình tĩnh chắc chắn, biết đâu lịch sử sẽ bước sang trang mới với đội bóng phố núi.

Trận đấu giữa SLNA vs HAGL được diễn ra vào lúc 17h, ngày 16/6, trên SVĐ Vinh. Mời bạn đọc chú ý theo dõi trên Bongda24h.vn.

Đội hình ra sân dự kiến:

HAGL: Sietsma, Kim Bong Jin, Đức Lương, Trọng Sáng, Hồng Duy, A Hoàng, Minh Vương, Tuấn Anh, Việt Hưng, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

SLNA: Nguyên Mạnh, Memovic Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Đình Đồng, Xuân Thắng, Phúc Tịnh.

Dự đoán kết quả SLNA vs HAGL: 0-2.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X