Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs FLC Thanh Hóa (17h00 ngày 5/9): Khó lật thế cờ

Thứ Tư 05/09/2018 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận SLNA vs FLC Thanh Hóa sẽ đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt sau gần 2 tháng tạm nghỉ để nhường chỗ cho Olympic Việt Nam. Và theo nhận định, đây sẽ là trận đấu mà đội khách sẽ rất khó lật thế cờ sau thất bại ở lượt đi.

Ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà

SLNA vs FLC Thanh Hóa sẽ là trận đấu bán kết lượt về tại cúp QG 2018. Ở trận lượt đi diễn ra tại xứ Thanh hồi tháng 7 vừa qua, FLC Thanh Hóa đã không thể có nổi một trận hòa trên sân nhà trước màn trình diễn ấn tượng và hiệu quả của đội bóng láng giềng.

Đó có lẽ cũng là một trận đấu khó quên với cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bởi trong ngày bắt thay đàn anh Trần Bửu Ngọc, người gác đền Olympic Việt Nam đã có 3 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Nhận định SLNA vs FLC Thanh Hóa (17h00 ngày 59) Khó lật thế cờ hình ảnh
Bùi Tiến Dũng có một trận đấu đáng quên ở bán kết lượt đi giữa SLNA vs FLC Thanh Hóa

Thua chung cuộc 2-3, có thể nói cửa đi tiếp của Tiến Dũng và các đồng đội là rất nhỏ khi mà ở trận đấu chiều nay, họ phải hành quân tới sân Vinh vốn vẫn là ‘đất dữ’ với các đội khách.

Trước khi tiếp đón Thanh Hóa vào chiều nay, SLNA đã toàn thắng 5 trận đấu gần đây trước các đối thủ Hải Phòng, Cần Thơ, Sài Gòn, Quảng Nam và mới nhất là HAGL với một nửa trụ cột là các tuyển thủ U23. Đó là lý do để lo ngại FLC Thanh Hóa sẽ tiếp tục ‘phơi mình’ trong màn tái đấu ở bán kết cúp QG 2018.

Ở trận này, Tiến Dũng gần như chắc chắn không thể ra sân khi anh vừa trở về từ ASIAD hôm 2/9 vừa qua. Thay vào đó, cái tên được HLV Nguyễn Đức Thắng tin tưởng rất có thể sẽ là thủ môn Bửu Ngọc, người đã bắt chính ở những trận đấu gần nhất của đội bóng Thanh Hóa.

Mặc dù vậy, điều này không làm vơi bớt nỗi lo ngại của các CĐV bóng đá xứ Thanh bởi thành tích thi đấu của đội nhà trong thời gian qua không để lại nhiều sự an tâm.

Sau cuộc hồi sinh mạnh mẽ dưới thời tân HLV Nguyễn Đức Thắng, ở những vòng đấu gần đây nhất, Thanh Hóa đang có dấu hiệu chững lại khi để thua 2 trong số 3 trận gần nhất. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu họ tiếp tục bại trận trong màn đọ sức tại Vinh vào chiều tối nay.

Khi SLNA vẫn là một tên tuổi tại cúp QG

Nếu như V-League đang là giải đấu cho thấy sức mạnh thực sự của CLB Hà Nội thì sân chơi cúp QG vẫn là đất của SLNA khi họ chính là đội bóng thành công nhất ở giải đấu này với 3 lần vô địch vào các năm 2002, 2010 và 2017.

Đây cũng là một lý do để tin tưởng FLC Thanh Hóa ‘khó lật được thế cờ’ ở trận bán kết sắp tới. Về lực lượng, lúc này SLNA đang có đội hình mạnh nhất cùng sự trở lại của bộ đôi Văn Đức, Xuân Mạnh sau ASIAD vừa qua. Điều này hứa hẹn sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ có được thế trận lấn lướt và giành quyền kiểm soát ở trận SLNA vs FLC Thanh Hóa.

SLNA
SLNA vẫn được đánh giá rất cao tại sân chơi cúp QG

Với việc giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn trước FLC Thanh Hóa ở lượt đi, nhiệm vụ của Văn Đức và các đồng đội ở lượt về là tương đối nhẹ nhàng khi họ chỉ cần cầm hòa là sẽ vào chơi chung kết.

Thậm chí nếu chỉ thua cách biệt 1 bàn với các tỷ số như 0-1 hay 1-2, họ vẫn sẽ là đội đi tiếp. Khi mà mọi yếu tố đều đang ủng hộ SLNA, rất có thể thầy trò Nguyễn Đức Thắng sẽ tiếp tục có được thắng lợi ở trận đấu tới.

Mặc dù vậy, chia sẻ trước trận đấu, vị thuyền trưởng SLNA vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Chúng tôi không được chủ quan dù đã có lợi thế lớn sau trận lượt đi. Sự tập trung là điều mà Ban huấn luyện đã yêu cầu các cầu thủ thực hiện trong thời gian qua.

Các vị trí tham gia đội tuyển U23 Việt Nam tại ASIAD vừa qua sẽ tạm thời được nghỉ ngơi ở trận này. Trong bóng đá mọi chuyện vẫn có thể xảy ra và FLC Thanh Hóa chưa hết cơ hội. SLNA vẫn hướng tới giành danh hiệu ở mùa này và chúng tôi đã sẵn sàng cho những trận đấu tới”.

Trận bán kết lượt về cúp QG 2018 giữa SLNA vs FLC Thanh Hóa sẽ diễn ra lúc 17h00 chiều nay 5/9 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mời bạn đọc chú ý đón xem.

Thành tích đối đầu:

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 22 trận, SLNA thắng 10, hòa 3, thua 9.

- Trên sân của 9, đội chủ nhà thắng 6, hòa 1, thua 2. 

Đội hình dự kiến:

SLNA: Thành Thắng; Đình Đồng, Hữu Dũng, Xuân Hưng, Minh Tùng, Phạm Văn Nam, Thế Dương, Minh Tuấn, Đình Tùng, Rimario, Omar.

Thanh Hóa: Vũ Hải; Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Xuân Toản, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Văn Đức, Olaha, Dwayne.

Dự đoán kết quả SLNA vs FLC Thanh Hóa: 2-2.

Rộ tin Quế Ngọc Hải sẽ rời SLNA để vào Nam thi đấu với mức lót tay cực khủng
Khi mà mùa giải V-League 2018 vẫn chưa kết thúc, đang có những tin đồn hậu vệ Quế Ngọc Hải sẽ chia tay SLNA để vào Nam chơi bóng.
Những bàn thắng đẹp của tiền đạo Phan Văn Đức
Tiền đạo Phan Văn Đức vừa ghi bàn thắng đầy tinh tế vào lưới Olympic Uzbekistan cũng đang sở hữu phong độ cao tại V.League 2018 khi sở hữu 9 pha lập công cho...
Bùi Tiến Dũng phơi bày nhiều vấn đề sau trận thua của FLC Thanh Hóa
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bộc lộ nhiều vấn đề về khả năng chơi bóng sau trận thua ngược của FLC Thanh Hóa trước đối thủ SLNA chiều tối ngày 25/7.
Thất thủ trên sân nhà, thầy của Bùi Tiến Dũng nói gì?
Sau trận thua ngược 2-3 trước SLNA trên sân nhà, HLV Nguyễn Đức Thắng của FLC Thanh Hóa đã chỉ trích cách cầm còi của trọng tài chính trong trận này.
Thanh Hóa 2-3 SLNA (KT): Thắng đẹp, CLB xứ Nghệ sáng cửa vào chung kết cúp quốc gia
Tạo nên màn rượt đuổi kịch tính với đại gia FLC Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An tiếp tục phong độ cực kỳ ấn tượng khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-2. Chiến...
Hạ đẹp HAGL, SLNA bắt kịp kỷ lục V-League 13 năm trước
Đội bóng xứ Nghệ vừa bắt kịp kỷ lục đã tồn tại 13 năm tại V-League do CLB Gạch Đồng Tâm Long An thiết lập sau chiến thắng trước HAGL.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X