Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SHB Đà Nẵng vs Quảng Ninh 17h00 ngày 20/6 (Cúp QG 2017)

Thứ Ba 20/06/2017 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SHB Đà Nẵng vs Quảng Ninh lúc 17h00 ngày 20/6 (Tứ kết lượt về Cúp quốc gia Việt Nam 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh SHB Da Nang vs Quang Ninh 17h00 ngay 206 (Cup QG 2017) hinh anh
SHB Đà Nẵng vs Quảng Ninh

Nhận định SHB Đà Nẵng vs Quảng Ninh: 1-1


Kết thúc 90 phút lượt đi, khi nhìn lên bảng điện tử, rất nhiều học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã không tin vào mắt mình. Thế nhưng, những ai theo dõi cuộc so giày tại Cẩm Phả thì đều đưa ra một kết luận, Than.QN thua là hoàn toàn đúng.

Kịch bản như nhiều người mường tượng đã bị “xé” ngay ở hiệp 1. Nó bắt đầu ở phút 13 khi hậu vệ Bùi Văn Long “mở tài khoản” sau một pha băng lên tấn công. Tuyến tiền vệ lẫn hàng phòng ngự của Than.QN có quá nhiều vấn đề. Họ để lộ ra nhiều khoảng trống từ việc bố trí kèm người, bọc lót không hợp lý và đó là nguyên do dẫn đến 2 bàn thua ở phút 22 và 28. Những người lập công cho đội bóng sông Hàn là Phan Văn Long và Đỗ Merlo.

Than.QN không còn là chính mình, hay SHB.ĐN đã chơi quá hay? Câu trả lời là các học trò của HLV Phan Thanh Hùng chơi dưới sức và họ không lường trước cũng như lên phương án để hóa giải chiến thuật của đối thủ khi mà HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ sử dụng những quân bài trẻ và khỏe. Đấy là hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh, người đã khóa chặt Nghiêm Xuân Tú ở hành lang phải; là A Mít, người kiến tạo để một người trẻ khác là Phan Văn Long ghi bàn thắng thứ 2. Dĩ nhiên, phải kể đến Đỗ Merlo, tiền đạo đã hút hết hàng phòng ngự đối phương để tạo ra rất nhiều đất diễn cho đồng đội của anh.

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người tin vào cửa đi tiếp cho SHB.ĐN bởi đội bóng này đã dẫn với cách biệt 3 bàn. Dù vậy, trái bóng rất tròn và Than.QN vẫn có thể kỳ vọng về những điều kỳ diệu tựa như Barca đã làm được trước Paris Sain Germain ở vòng 1/8 Champions League năm nay.

Trên sân Nou Camp, đội bóng xứ Catalan có một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ khi đánh bại đối thủ tới 6-1, dù đã thua với tỷ số 0-4 ở lượt đi. Dĩ nhiên, Than.QN không phải là Barca, họ cũng thua thiệt về địa lợi. Có lẽ, điều mà các CĐV vùng Mỏ chờ nhất chính là các cầu thủ sẽ chiến đấu với tinh thần ý chí cao nhất. Nếu phải đóng vai kẻ chiến bại sau 2 lượt trận, đó cũng là món quà chia tay đẹp ở mặt trận Cúp QG, đấu trường họ đang là các nhà ĐKVĐ.

Để có được một kết quả tốt, rõ  ràng Than.QN cần phải rút được những bài học sau trận thua ở lượt đi. Và nó sẽ bắt đầu bằng với bài toán làm sao  để phong tỏa “người gieo những nỗi ám ảnh” Đỗ Merlo. Kế đến là việc phải bịt được hai cánh, nơi SHB.ĐN sở hữu những cầu thủ rất khỏe và lì đòn. Và cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất: phải kiểm soát được khu trung tuyến. Thế nhưng, nhiệm vụ này không hề dễ dàng khi bộ đôi tiền vệ Anh Tuấn và Minh Tâm của đội chủ nhà đang có phong độ rất tốt.

Với cán cân so sánh và những bài toán khó với đội khách như vậy, chuyện Than.QN bị biến thành nhà cựu vô địch rất dễ xẩy ra. Dẫu vậy, như đã nói, có là gì đi nữa thì họ cũng phải chiến đấu để dù có bị loại thì cũng không phải rời Hòa Xuân trong nỗi hổ thẹn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X