Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SHB Đà Nẵng vs HAGL, (17h00, 25/05): Cơ hội cho đội khách

Thứ Bảy 25/05/2019 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Lee Tae Hoon đang có cơ hội giành 3 điểm ở trận SHB Đà Nẵng vs HAGL vào chiều nay khi mà phong độ của đội chủ nhà trong thời gian gần đây không thực sự tốt.

Lịch sử đứng về phía chủ nhà, nhưng

Có một sự thật là kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên đá chính ở mùa giải 2015, CLB HAGL chưa thể giành được dù chỉ là 1 điểm trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Suốt 4 năm qua, 'Gỗ' luôn phải nhận những thất bại trước đội bóng sông Hàn trên sân đối thủ.

Mùa bóng 2015, Công Phượng và các đồng đội bị đối thủ đánh bại với tỷ số 0-2, tiếp đến họ để thua 1-3 ở V-League 2016, 0-1 ở V-League 2017 và mới nhất là trận thua ngược 1-2 trong chuyến làm khách tại Hòa Xuân ở mùa giải 2018. Và với 'cái dớp' đó, rất có thể 'Gỗ' sẽ lại bại trận ở lần tái đấu sắp tới.

Nhận định SHB Đà Nẵng vs HAGL, (17h00, 2505) Cơ hội cho đội khá hình ảnh
"Gỗ" toàn thua trong những chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng

Xét về phong độ, lúc này HAGL đang thi đấu ổn định hơn đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức. Họ đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại dưới thời HLV Lee Tae Hoon. Trong khi đó, màn trình diễn của đội bóng áo cam ở mùa giải này không thực sự tốt. Đà Nẵng mới chỉ mới có 2 chiến thắng kể từ đầu mùa giải. Điều đó cho thấy khả năng tấn công của họ đang có những vấn đề.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có Gaston Merlo là ghi được nhiều hơn 2 bàn cho Đà Nẵng kể từ đầu mùa, những vệ tinh như đội trưởng Minh Tâm, tiền đạo cánh Đặng Anh Tuấn hay 1 ngoại binh khác là chân sút Schmitt đều không thi đấu như kỳ vọng. Đặc biệt chân sút trẻ Hà Đức Chinh liên tục để lại những thất vọng khi tỏ ra kém duyên trên hàng công của Đà Nẵng.

Chính vì thế, nếu "Gỗ" thi đấu với đúng phong độ và thắt chặt hàng thủ, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả tốt trong chuyến hành quân tới Hòa Xuân sắp tới. Dưới thời HLV Lee Tae Hoon, HAGL đã cải thiện rất nhiều về khâu phòng ngự. Với đầy đủ các nhân tố tốt nhất, đội của bầu Đức đủ sức để phong tỏa hàng công vốn chơi đơn giản của đội bóng chủ nhà.

Văn Toàn sẽ tiếp tục tỏa sáng?

Có thể nói tiền đạo Văn Toàn chính là cái tên được chờ đợi nhất ở trận SHB Đà Nẵng vs HAGL sắp tới. Trong thời gian vừa qua, Văn Toàn đang có phong độ rất cao. Anh đang là chân sút nội ghi nhiều bàn nhất (5 bàn ) và ẵm gần như toàn bộ các giải thưởng cá nhân của đội bóng phố núi.

Văn Toàn tỏa sáng, HAGL cũng phần nào bớt lo khi mà họ đã không còn chân sút chủ lực Nguyễn Công Phượng ở mùa giải này. Tuy nhiên trọng trách đặt lên vai chân sút người Hải Dương ở trận tới là không hề ít khi mà chân sút chủ lực Chevaughn Walsh đang gặp chấn thương và để ngỏ khả năng ra sân ở trận này.

Dẫu sao, NHM HAGL vẫn đang kỳ vọng tiền đạo Văn Toàn sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng từ đầu mùa của mình để giúp HAGL đánh bại Đà Nẵng. Động lực từ ĐTQG có thể sẽ là yếu tố giúp anh quyết tâm tỏa sáng hơn nữa ở trận tới.

King's Cup đang đến rất gần, và bất cứ một màn trình diễn nổi bật nào của các tiền đạo cũng sẽ có giá trị với thầy Park. Có thể nói Văn Toàn chính là gương mặt "xứng đáng" được thầy Park trao cơ hội. Và trong bối cảnh một loạt đồng đội không có được phong độ tốt, cơ hội để Toàn ra sân đá chính ở King's Cup sắp tới là điều hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên đó là chuyện của tương lai còn trước mắt, Văn Toàn và các đồng đội sẽ phải quyết tâm thi đấu để đánh bại chủ nhà Đà Nẵng trong cuộc đọ sức sắp tới. Đà Nẵng luôn thi đấu cực kỳ khó chịu trên sân nhà và nếu để đối phương có bàn thắng trước, mọi chuyện sẽ không đơn giản với đội bóng phố núi.

Đội hình dự kiến SHB Đà Nẵng vs HAGL:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Anh Tuấn, Thanh Hải, Văn Long, Minh Tâm, Nhật Tân, Tiến Dụng, Công Nhật, Edson, Victor, Đức Chinh

HAGL: Sietsma, Hồng Duy, Trọng Sáng, A Hoàng, Kim Bong Jin, Đức Lương, Việt Hưng, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Chevaughn Walsh

Dự đoán: 1-2.

Highlight Đà Nẵng vs HAGL (V-League 2018)

HAGL nhận tin không vui từ hậu vệ Vũ Văn Thanh
CLB HAGL vừa đón nhận một tin không vui từ hậu vệ Vũ Văn Thanh. Theo đó hậu vệ quê Hải Dương có thể không được ra sân ở vòng đấu tiếp theo vì chấn thương.
Tướng Hàn rèn lối đá cực dị cho các cầu thủ HAGL
HLV Lee Tae Hoon vẫn đang sống trong những ngày tháng vui vẻ cùng HAGL. Nhưng ông cũng có những kế hoạch để giúp đội bóng của mình hoàn hảo hơn.
HAGL có HLV thể lực mới người Hàn Quốc
CLB Hoàng Anh Gia Lai vừa có sự tăng cường lực lượng trong mùa giải 2019 với việc bổ nhiệm HLV thể lực người Hàn Quốc Yeong Mok-kim.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X