Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC (17h00 ngày 16/8): Nhà vua tăng tốc

Thứ Sáu 16/08/2019 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chỉ phải gặp SHB Đà Nẵng vào cuối tuần này, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Hà Nội tăng tốc về đích, bỏ xa các đối thủ bám đuổi.

 

Hà Nội chiếm ưu thế

CLB Hà Nội đang cho thấy một phong độ thi đấu cực kỳ thuyết phục ở những vòng đấu cuối của V-League 2019. Với chuỗi 9 vòng đấu liên tiếp bất bại gần đây, đội bóng Thủ đô từ thế bám đuổi CLB TP.HCM trên BXH đã vươn lên dẫn đầu và tạo khoảng cách 5 điểm an toàn với đội chủ sân Thống Nhất. 

Nhận định SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC (17h00 ngày 168) Nhà vua tăng tốc hình ảnh
CLB Hà Nội đang có thành tích đối đầu vươt trội Đà Nẵng

Sau thắng lợi 5 sao trước Thanh Hóa cuối tuần trước, đội bóng Thủ đô sẽ có chuyến làm khách trước đối thủ SHB Đà Nẵng ở vòng đấu này. Ở V-League 2019, CLB Hà Nội không có được phong độ tốt trên sân khách, nhưng tại Hòa Xuân, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thường có thành tích đối đầu khá tốt trong những mùa giải gần đây. Và đây là lý do để họ tự tin sẽ giành thêm một thắng lợi nữa để tăng tốc tới chức vô địch.

Mùa giải năm ngoái, đội bóng thủ đô đã đè bẹp đội chủ nhà với thắng lợi 4-0 tại Hòa Xuân. Những năm trước đó, Đà Nẵng cũng thường chỉ hòa và thua dù được thi đấu trên sân nhà trước CLB Hà Nội. Và kịch bản đó rất có thể sẽ lặp lại ở mùa giải này khi mà đối thủ của họ đang có phong độ cực cao cũng như quyết tâm bảo vệ chức vô địch. 

Trái ngược với Hà Nội, thành tích thi đấu trong thời gian gần đây của CLB SHB Đà Nẵng lại không như những gì mà NHM đội bóng này chờ đợi. 

Vòng đấu trước họ thất thủ 0-1 trước đội bét bảng Khánh Hòa. Trước đó, thầy trò Lê Huỳnh Đức cũng buộc phải chia điểm sau trận hòa 1-1 trên sân Quảng Ninh. Và với phong độ hiện tại, rất khó để tin đội bóng áo cam sẽ tạo nên bất ngờ tại vòng 21 V-League sắp tới.
 

Nhưng AFC Cup sẽ khiến Hà Nội phân tâm

CLB Hà Nội đá sớm ở vòng này bởi phía trước họ sẽ là trận bán kết lượt đi liên khu vực tại AFC Cup 2019 gặp đối thủ là Altyn Asyr - một CLB danh tiếng tại Turkmenistan vào ngày 20/8 tới.

Với việc chỉ có 4 ngày chuẩn bị, nhiều khả năng nhiều trụ cột sẽ được HLV Chu Đình Nghiêm cho nghỉ ngơi ở trận cầu tới với Đà Nẵng. 

Ha noi
AFC Cup có thể sẽ khiến Hà Nội bị phân tâm

Cất giữ những cầu thủ đá chính trên băng ghế dự bị và sử dụng đội hình phụ ra sân, đây sẽ là một nước cờ mạo hiểm với Hà Nội FC. Nhưng họ không còn cách nào khác khi mà đội bóng thủ đô đang rất khát khao danh hiệu ở đấu trường AFC Cup. 

Hơn nữa, khi mà thành tích đối đầu giữa SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC đang nghiêng hẳn về phía đội bóng thủ đô với 6 thắng, 3 hòa và 1 thất bại, thì thầy trò Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có lý do để mạo hiểm. 

Hà Nội đã 'no nê' danh hiệu V-League và rất có thể họ sẽ 'thử liều' trước Đà Nẵng để có lực lượng tốt nhất cho trận đấu với Altyn Asyr vào ít ngày nữa.

Đội hình dự kiến:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình; Anh Tuấn, Đức Chinh, Văn Long, Minh Tâm, Tiến Dụng, Đỗ Melo, Nhật Tân, Công Nhật, Huy Toàn, Nirennold Victor

Hà Nội: Văn Công; Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên, Tiến Thành, Moses Oloya, Hùng Dùng, Văn Đại, Văn Quyết, Thành Lương, Omar.

Dự đoán: 1-2.

Duy Mạnh muốn Hà Nội không được chủ quan trong cuộc đua vô địch
Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh đã tỏ ra thận trọng khi nói về cuộc đua vô địch V-League 2019.
Trước vòng 21 V-League 2019: Khó cản Hà Nội thăng hoa
Với việc Hà Nội đang duy trì mạch trận bất bại đầy ấn tượng trong thời gian gần đây, xem ra họ khó đánh mất 3 điểm ở vòng 21 V-League cuối tuần này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X