Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sài Gòn vs Quảng Ninh, 19h15 ngày 29/10: Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Năm 29/10/2020 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Sài Gòn vs Quảng Ninh đều hiểu rằng mình sẽ phải có được 3 điểm ở trận cầu này nếu không muốn sớm giương cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Khi 3 điểm là mục tiêu tối thượng

Ở mùa giải năm nay, cả Sài Gòn vs Quảng Ninh đều đang nổi lên như những đội bóng 'ngựa ô' trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nếu giữ Quảng Ninh vẫn 'giữ phong độ' như mọi năm thì Sài Gòn đã cho thấy sự bứt phá ở mùa giải năm nay. Hồi đầu mùa, họ thậm chí còn gây bất ngờ khi đánh bại Hà Nội ngay trên sân đối thủ.

Với những thành tích ấn tượng có được, lúc này cả hai đội bóng đều đang bám rất sát tốp dẫn đầu với 3 điểm kém Viettel và 1 điểm kém Hà Nội FC. Và khi khoảng cách này không quá lớn, chắc chắn là cả Sài Gòn vs Quảng Ninh lúc này đều đang đặt mục tiêu giành 3 điểm để có thể thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng.

Nhận định Sài Gòn vs Quảng Ninh, 19h15 ngày 2910 hình ảnh

Nhận định Sài Gòn vs Quảng Ninh, 19h15 ngày 29/10: Khi 3 điểm là mục tiêu tối thượng


Bên cạnh đó, với việc đều sẽ phải chạm trán với hai đối thủ rất mạnh là Viettel và Hà Nội FC ở hai vòng đấu cuối, rõ ràng trận cầu này sẽ là cơ hội ngon ăn nhất để cả Sài Gòn vs Quảng Ninh giành 3 điểm, trước khi 'bước vào lửa'. Với việc cả hai đại diện của thủ đô đều đang tràn đầy quyết tâm vô địch, chắc chắn họ sẽ tung hết sức để đạt được mục tiêu 3 điểm.


Chính vì thế, đội bóng nào giành 3 điểm ở trận đấu lần này sẽ phần nào có được động lực và sự tự tin để tiếp tục cuộc đua vô địch. Ngược lại, đội thua cuộc gần như sẽ không còn hi vọng đăng quang. Trong trường hợp hai đội cầm chân nhau kết quả này cũng sẽ khiến cả hai tự bắn vào chân mình ở chặng đua tới ngôi vương V-League mùa giải năm nay.

Nói tóm lại, 3 điểm sẽ là mục tiêu mà cả hai đội bóng Sài Gòn vs Quảng Ninh đều bắt buộc phải có được nếu không muốn nhìn cúp rơi vào tay Viettel hay Hà Nội. Và liệu chiến thắng sẽ thuộc về bên nào sau 90 phút sắp tới?

Ai nhỉnh hơn ai?

Với việc được chơi trên sân nhà, CLB Sài Gòn đang được đánh giá là đội bóng cửa trên trong cuộc đọ sức lần này. Ở giai đoạn 1, hai bên cũng đã gặp nhau tại Thống Nhất và đã không thể phân thắng bại sau 90 phút thi đấu. Và trận hòa 0-0 cũng khiến Sài Gòn bị hụt hơi để rồi sau đó đánh mất ngôi đầu vào tay Viettel.

Chính vì thế, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành chắc chắn sẽ không muốn điều này xảy ra thêm một lần. Nếu không thể giành chiến thắng, họ chắc chắn sẽ bị Viettel hoặc Hà Nội bỏ xa trên BXH. Song thách thức không nhỏ với Sài Gòn ở trận này là việc đội bóng miền Nam sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Than Quảng Ninh.

Với việc 'đá tảng' hàng phòng ngự là trung vệ người Hàn Quốc Ahn Byun-kyun đang dính chấn thương, đây sẽ là một tổn thất lớn với đội bóng chủ nhà trong trận này. Sự vắng mặt của cầu thủ người Hàn Quốc sẽ đặt áp lực không hề nhỏ cho cặp trung vệ nội Thân Thành Tín và Trịnh Đức Lợi trong bối cảnh đối thủ Than Quảng Ninh đang sở hữu cặp đôi tấn công nguy hiểm là Claudecir và Jeremie Lynch.

Nhận định Sài Gòn vs Quảng Ninh, 19h15 ngày 2910 Mệnh lệnh phải thắng hình ảnh 2
đều có cơ hội giành 3 điểm ở trận đấu sắp tới.

Trong khi đó, dù phải làm khách song đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng lại đang tràn trề hưng phấn sau chiến thắng trước đội á quân TP.HCM ở vòng đấu trước. Thêm nữa với thành tích đối đầu thuận lợi khi chạm trán Sài Gòn FC khi đã thắng 1, hòa 2 trong 3 lần chạm trán Sài Gòn gần đây, Than Quảng Ninh hoàn toàn đủ tự tin để ghi bàn vào lưới đối phương.

Sau 4 trận ở giai đoạn 2, Than Quảng Ninh đã giành 10 trên 12 điểm tối đa. Đây có thể nói là một thành tích thi đấu cực kỳ ấn tượng bởi sau giai đoạn 1 V-League năm nay, không ai nghĩ Than Quảng Ninh là ứng viên vô địch do trước đó họ đã không còn sự phục vụ của tiền vệ chủ lực Nguyễn Hải Huy đến hết mùa vì chấn thương.

Chưa kể, đội bóng đất Mỏ còn gây sốc khi chia tay 3 trụ cột Diego Fagan, Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú để giúp Hải Phòng trụ hạng thành công trong giai đoạn 2. Ngỡ như những sự vắng mặt đó sẽ làm đội chủ sân Cẩm Phả suy yếu song họ lại chơi càng ngày càng hay để có thể duy trì hi vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Với sự thoải mái tâm lý ở giai đoạn 2, Than Quảng Ninh thực sự đang cực kỳ khó lường. Và nếu mất cảnh giác, CLB Sài Gòn rất có thể sẽ phải trả một cái giá đắt.

Đội hình dự kiến:

Sài Gòn FC: Văn Phong; Byung Keon, Đức Lợi, Văn Ngọ, Quốc Long, Xuân Toàn, Minh Trung, Tấn Tài, Hữu Sơn, Geovane, Pedro Paulo.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Thanh Hào, Lastro Neven, Phạm Trung Hiếu, Quách Tân, Hai Long, Trần Trung Hiếu, Nguyên Sa, Claudecir, Jermie Lynch.

Dự đoán tỷ số Sài Gòn vs Quảng Ninh: 2-1.


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X