Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sài Gòn vs Hà Nội, 19h00 ngày 21/7: Thử thách cho nhà vô địch

Chủ Nhật 21/07/2019 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sài Gòn vs Hà Nội sẽ là trận đấu mà khó khăn đang hướng về phía đội khách. Và đây cũng là dịp để các CĐV Hà Nội FC chờ đợi vào bản lĩnh của nhà vô địch sẽ làm nên chuyện.

 

Hà Nội gặp thách thức lớn trước vòng 17 V-League.

Trước cuộc đọ sức giữa Sài Gòn vs Hà Nội, đội bóng thủ đô đang gặp những áp lực cực lớn. Đầu tiên là sự vắng mặt của HLV Chu Đình Nghiêm sau khi nhà cầm quân gốc Thanh Hóa bị VFF cấm chỉ đạo 2 trận đấu liên tiếp do hành vi phản ứng thái quá với các trọng tài sau trận gặp Sanna Khánh Hòa ở vòng 15.

Chưa hết, sau vòng 16 V-League gặp HAGL, Hà Nội còn phải nhận tổn thất lớn khi lần lượt cặp đôi tân binh Papa Kebe, Sajjad Moshkelpour lẫn tiền vệ Moses đều gặp những chấn thương. Ngoài ra một cầu thủ khác là hậu vệ cánh Văn Dũng cũng không thể thi đấu do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. 

Nhận định Sài Gòn vs Hà Nội, 19h00 ngày 217 Thử thách nhà vô địch hình ảnh
Đội bóng thủ đô đối mặt khó khăn chồng chất trước trận Sài Gòn vs Hà Nội tối nay.

Tình hình chấn thương của các cầu thủ trụ cột càng khiến NHM đội bóng thủ đô thêm lo cho khả năng giành chiến thắng của đội nhà khi mà trước đó họ đã không thể có sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột khác là trung vệ Đình Trọng – người dính chấn thương đứt chằng đầu gối và phải sang Singapore phẫu thuật cuối tháng 6. 

Thêm vào đó, tiền đạo chủ lực của Hà Nội mùa trước là tiền đạo Oseni cũng không thể thi đấu tới hết mùa giải này sau khi tiền đạo người Nigeria này đã gặp chấn thương nặng trên sân của Ceres Negros ở bán kết lượt đi AFC Cup 2019.

Với những mất mát đó, rõ ràng Hà Nội đang gặp áp lực cực lớn trong chuyến hành quân tới sân Thống Nhất lần này. Và liệu đội bóng thủ đô có thể ra về với 3 điểm, đó thực sự là điều khó có thể dự đoán trước được.
 

Đánh bại Sài Gòn lúc này không đơn giản

Sau trận hòa 1-1 trước HAGL ở vòng đấu trước, lúc này CLB Hà Nội đã để mất ngôi đầu bảng vào tay TP. Hồ Chí Minh và đang kém đối thủ tới 3 điểm. Không những thế ở phía sau, Than Quảng Ninh cũng đang phả hơi nóng với 2 điểm kém hơn. Chỉ cần sảy chân thêm một lần nữa, cơ hội bảo vệ ngôi vương sẽ xa hơn với Văn Quyết và các đồng đội.

Hà Nội đang khát điểm song 3 điểm trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC cuối tuần này chắc chắn không phải một nhiệm vụ đơn giản, nhất là khi đội bóng Sài thành lúc này đang thi đấu cực kỳ kỷ luật và luôn tỏ ra sắc sảo trong các pha phản công dưới sự dẫn dắt của HLV Thành Công.

Nhận định Sài Gòn vs Hà Nội, 19h00 ngày 217 Thử thách cho nhà vô địch hình ảnh 2
Sài Gòn FC không phải đội bóng dễ bị bắt nạt ở V-League 2019

Khác hẳn với mùa giải trước khi luôn phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng, Sài Gòn lúc này đang ở vị trí thứ 7 trên BXH với 20 điểm.  Mùa này, đại diện miền Nam cũng đang có thành tích bất bại khi được thi đấu trên sân Thống Nhất. Chính vì thế, đây chắc chắn không phải một cuộc đấu dễ dàng cho Quang Hải và các đồng đội. 

Trước trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công của Sài Gòn cũng tuyên bố sẽ không buông xuôi cho “người anh em” Hà Nội đang khát điểm để đua vô địch với TP.HCM.

Vị này cho biết: “Với chúng tôi công việc là công việc, còn mọi người có suy nghĩ của mọi người. Chúng tôi phải nỗ lực hết sức vì bản thân mình, vì CLB Sài Gòn, vì màu cờ sắc áo đội nhà. Mục tiêu chúng tôi khi gặp Hà Nội là có điểm vì chúng tôi có lợi thế sân nhà”.

Nhưng liệu điều đó có diễn ra thì có lẽ có Trời mới biết. Trong trận đấu trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn vs Hà Nội ở mùa giải năm ngoái, đội bóng Thủ đô đã phải nhận kết quả bẽ bàng khi để thua đậm 2-5. 

Đây thực sự là một kết quả sốc bởi khi đó đội bóng thủ đô đang giữ mạch trận toàn thắng khá ấn tượng. Và điều đó khiến dư luận hoài nghi về việc nhường điểm giữa các CLB - câu chuyện muôn năm cũ ở các đội bóng được cho dưới quyền quản lý của bầu Hiển.

Dự đoán kết quả Sài Gòn vs Hà Nội: 1-2

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X