Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Quảng Ninh vs TPHCM 18h00 ngày 25/5 (V-League 2018)

Thứ Sáu 25/05/2018 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quảng Ninh vs TPHCM lúc 18h00 ngày 25/5 (Vòng 9 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Quảng Ninh vs TPHCM 18h00 ngày 255 V-League 2018 hình ảnh
Quảng Ninh vs TPHCM

Nhận định bóng đá Quảng Ninh vs TPHCM: 2-1

Một con số được chính nhà bảo trợ chính thức của CLB TP.HCM đưa ra là trong 2 năm họ đã bỏ ra 150 tỷ đồng để đầu tư cho đội bóng. Trong đó, năm 2018 chủ yếu dùng tiền để mua sắm những ngôi sao của bóng đá Việt Nam, đó là chưa  kể đến việc chiêu mộ HLV Miura và ê-kíp trợ lý hiện tại.

Cho đến thời điểm này, tham vọng đưa CLB TP.HCM “hóa rồng” đang có nguy cơ vỡ mộng khi mà đội bóng của ông Miura đang dần lọt xuống đáy BXH. Thậm chí, khi đội nhà lao xuống dốc, lãnh đạo CLB tiếp tục bơm “doping” tiền thưởng để kích thích tinh thần. Theo đó, mỗi bàn thắng được nhận 50 triệu đồng, thắng sân khách được thưởng 600 triệu đồng và sân nhà 500 triệu đồng.

Tiền treo trước mắt nhưng các học trò của ông Miura đành bất lực đứng nhìn. Cuộc khủng hoảng vì chấn thương và án kỷ luật đã và đang khiến đội bóng này trở nên mong manh dễ vỡ. Thậm chí, chuyến làm khách tại vùng Mỏ chiều nay, đội chỉ có 16 cầu thủ lành lặn (trong đó có 3 thủ môn). Nghĩa là CLB TP.HCM cũng không đủ số cầu thủ dự bị nếu trong trường hợp phải thay người.

Khó khăn của CLB TP.HCM sẽ là thuận lợi cho Than.QN. Và đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng quyết không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng.

Đình Luật và Ngọc Đức tiếp tục bị treo giò. Hải Anh, Quốc Gia và đặc biệt là hai cầu thủ ngoại Paulo, Gustavo gần như chắc chắn phải vắng mặt vì chấn thương. Thế nên, đội hình của ông Miura hiện “rách như tổ đỉa”. Và cũng vì thế mà khi đấu với Than.QN trên sân Cẩm Phả, đội khách không thể chơi kiểu “năm ăn, năm thua” được.

Nhà cầm quân người Nhật Bản được biết đến là người giỏi tổ chức phòng ngự hơn là tấn công. Trong tình huống này, triết lý của ông Miura nhiều khi lại có đất dụng võ. Một giả định được đặt ra là CLB TP.HCM sẽ đặt một chiếc xe bus trước khung thành Thanh Diệp. Có thể, ông Miura sẽ bố trí sơ đồ 8-0-2. Sẽ có 8 cầu thủ ưu tiên tham gia phòng ngự rồi khi có bóng, sẽ cố gắng đưa lên thật nhanh cho 2 cầu thủ phía trên tự xử lý.

Về phía đội chủ nhà, sau trận thua 1-3 trước FLC.TH ở vòng 8, HLV Phan Thanh Hùng có lý do để trách cứ các học trò của mình đã có một trận đấu khá thất vọng. Đặc biệt, những lỗi cá nhân khó chấp nhận trong một trận cầu với “đối trọng” trong việc tranh chấp huy chương tại V.League. Than.QN cần phải có 3 điểm trước đối thủ vừa miếng như CLB TP.HCM, song có vẻ như việc đó không hề dễ cho đội chủ nhà.

Như đã nói, có thể đội khách sẽ chơi phòng ngự kiểu tử thủ để kiếm 1 điểm nhằm chặn đứng “vết dầu loang”. Than.QN không phải là đội bóng giỏi áp đặt lối chơi. Cho nên, họ cần những phương án cụ thể để khoan thủng hàng phòng ngự nhiều tầng của đội khách. Đánh biên là một phương án khả khi bởi Vinicius và Eydison đều có khả năng chọn vị trí và chơi đầu khá tốt. Trong khi đó, chống bóng bổng lại là “tử huyệt” của CLB TP.HCM, nhất là khi không có cả hai ngoại binh lẫn trung vệ Đình Luật.

Liệu giữa muôn trùng vây, HLV Miura và các học trò có tìm được nụ cười khi rời Cẩm Phả?

Theo Bongdaplus.vn



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X