Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng 18h00 ngày 16/6 (Cúp QG 2017)

Thứ Sáu 16/06/2017 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng lúc 18h00 ngày 16/6 (Tứ kết lượt đi Cúp quốc gia Việt Nam 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Quang Ninh va SHB Da Nang 18h00 ngay 166 (Cup QG 2017) hinh anh
Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng

Nhận định Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng: 1-1


Khá trùng hợp, ở giữa giai đoạn mùa giải này, Than.QN và SHB.ĐN đều nhận tin vui khi tiền vệ Kizito và tiền đạo Merlo được nhập quốc tịch Việt Nam. Hai cầu thủ này sẽ ra sân thi đấu với tên mới lần lượt là Trần Trung Hiếu và Đỗ Merlo. Phải nói rằng, đây là hai cầu thủ nhập tịch chất lượng bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Nếu có Trung Hiếu ở tuyến giữa, Than.QN sẽ xoay chuyển được nhiều cách chơi, còn Đỗ Merlo sẽ là “họng pháo” cực kỳ lợi hại trên hàng công SHB.ĐN. Ở vòng 1/8, việc Merlo lập hat-trick giúp SHB.ĐN thắng đậm FLC Thanh Hóa 5-1 cho thấy sau thời gian dài điều trị chấn thương, tiền đạo gốc Argentina vẫn giữ được sự lợi hại.

Thậm chí, nhiều người còn ví rằng, có Đỗ Merlo trong đội hình, đội bóng bên bờ sông Hàn chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”. Trong bức tranh cầu thủ nhập tịch hiện nay ở Việt Nam, không còn nhiều gương mặt ưu tú bởi những Hoàng Max, Văn Tân, Văn Phú, Van Bakel đã có dấu hiệu tuổi tác, không còn giữ được phong độ cao.

Thế nên, Trung Hiếu, Đỗ Merlo đang là những cái tên gây được sự chú ý đặc biệt. Đương nhiên, cả SHB.ĐN lẫn Than.QN đều rất vui mừng khi được sử dụng các “nội binh” này, bởi có họ thì hai đội sẽ gia tăng thêm sức mạnh.

Phải nói rằng, Than.QN và SHB.ĐN đều đã quá hiểu nhau nên trận đấu chiều nay được dự báo sẽ cực kỳ căng thẳng. Cách chơi của đối thủ đều được các HLV Phan Thanh Hùng (Than.QN) và Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN) nắm khá rõ. Đó là chưa kể cầu thủ của hai đội đều chơi với nhau khá thân ở ngoài đời nên sở trường, sở đoản của nhau họ đều biết.

Một chút nuối tiếc cho Than.QN khi ở trận đấu quan trọng này, tiền vệ Nguyên Sa không thể thi đấu do chưa lành chấn thương cơ đùi. Nhưng nói như vậy không có nghĩa đội bóng đất Mỏ sẽ chơi bế tắc bởi họ còn nhiều cầu thủ có thể tạo nên đột biến như Xuân Tú, Minh Tuấn hay Hải Huy.

Đó là chưa kể tiền đạo Patiyo rất sắc bén trong vòng cấm địa. Nhưng SHB.ĐN cũng không hề kém cạnh bởi ngoài Đỗ Merlo, họ còn có hàng loạt chân sút sắc bén khác là Edyson, Huy Toàn, Minh Tâm… Cả hai đội đều có nhiều cầu thủ giỏi, đủ sức tạo nên khác biệt. Còn nhớ ở trận lượt về V.League 2016, Than.QN đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước SHB.ĐN để vượt qua chính đối thủ trong cuộc đua tốp đầu.

Nhưng bây giờ, sẽ không dễ dàng để Than.QN tạo bất ngờ về phía khung thành của SHB.ĐN. Phía trước hai đội còn trận lượt về nữa nên SHB.ĐN sẽ không dại gì mà bung sức, chơi tất tay trên sân Cẩm Phả. Đội bóng bên bờ sông Hàn sẽ chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và mỗi lần có bóng sẽ dồn cho Đỗ Merlo với sở trường không chiến cực tốt. Trong thế trận đó, rất khó để dự đoán tỷ số bởi trên thực tế, hai đội đều có hàng công mạnh và biết đâu họ sẽ dồn sức cho trận lượt về ở V-League diễn ra trên sân Hòa Xuân sau đây 4 ngày.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X