Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Quảng Nam vs HAGL (17h00 ngày 28/4): Chờ đợi bất ngờ

Thứ Bảy 28/04/2018 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Quảng Nam vs HAGL, 17h00 ngày 28/4: CLB Quảng Nam đang có lợi thế sân nhà trong trận đấu tại vòng 1/8 Cup Quốc gia năm nay, tuy nhiên đối thủ của họ là CLB HAGL cũng không phải một đối thủ dễ chịu khi từng hạ Quảng Ninh với tỷ số 5-0 tại vòng loại.

Quảng Nam – lấy sân nhà làm điểm tựa

Nhà ĐKVĐ V-League và siêu cúp Quốc gia 2017, CLB Quảng Nam bước vào mùa giải mới với thành tích thi đấu không thực sự ấn tượng. Thắng 2, hòa 2, thua 2 sau 6 vòng đấu, lúc này thầy trò Hoàng Văn Phúc đang xếp thứ 8 trên BXH V-League 2018 với 6 điểm ít hơn đội đầu bảng Hà Nội.

Để mất điểm ở 4/6 trận đấu tại V-League năm nay, chính vì thế, đội bóng xứ Quảng sẽ không được phép để thua tại vòng 1/8 Cup Quốc gia 2018 bởi việc bị loại khỏi giải đấu này chắc chắn tạo nên những áp lực rất lớn với toàn đội trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch V-League đã giành được năm 2017.

Nhan dinh Quang Nam vs HAGL (17h00 ngay 284) hinh anh
Quảng Nam (xanh) đang có thành tích khá ấn tượng trên sân nhà

Sau các trận thua trước Đà Nẵng và Quảng Ninh hay việc bị đội bóng yếu Sài Gòn FC cầm hòa trên sân nhà, có thể nói đội bóng xứ Quảng đang dần lấy lại phong độ. Hai vòng đấu vừa qua tại V.League, thầy trò ông Phúc đã có được 4 điểm. Do vậy, một chiến thắng ở trận Quảng Nam vs HAGL sắp tới ngay tại sân nhà chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều động lực tinh thần cho họ trong giai đoạn căng thẳng sắp tới.

Được thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ, nhà ĐKVĐ V-League 2017 càng củng cố sự tự tin về một chiến thắng. Ở mùa giải năm nay, CLB Quảng Nam chưa từng để thua trên sân nhà với thành tích 1 chiến thắng, 2 trận hòa.

Nhìn lại V-League 2017, mùa giải mà đội bóng này lên ngôi vô địch, sân Tam Kỳ chính là một pháo đài bất khả chiến bại. Thầy trò Hoàng Văn Phúc đã đánh thắng 5 đối thủ và chia điểm với 8 đối thủ còn lại trên đường tiến lên ngôi vô địch. Lần gần nhất họ bại trận tại Tam Kỳ chính là trận thua với tỷ số sít sao 0-1 ở vòng 22 V-League 2016 trước đối thủ Hà Nội – đội bóng đã lên ngôi vô địch ở mùa giải đó.

18 lần bất bại trên sân nhà kể từ sau trận thua đó, đây là cơ sở để các cầu thủ Quảng Nam có thể tin tưởng vào một kết quả khả quan tại vòng 1/8 Cup Quốc Gia 2018 diễn ra vào chiều nay 28/4 trước đội bóng phố núi.

HAGL – hãy đá chậm mà chắc

CLB HAGL được đánh giá là đội bóng sở hữu lối chơi hấp dẫn, đẹp mắt với những đường chuyền tinh tế cũng những bàn thắng giàu cảm xúc. Tuy nhiên với đội tuổi trung bình chỉ hơn 23, kinh nghiệm thi đấu và tâm lý thi đấu ổn định dường như vẫn là điều còn quá xa xỉ với đội bóng này.

Ở các mùa giải trước cũng như trong những vòng đấu tại V-League năm nay, đoàn quân nhà bầu Đức thường chỉ chơi hay khi bị đánh giá ở thế cửa dưới. Ngược lại, nếu thi đấu kiểu muốn ‘ăn tươi nuốt sống’ đối thủ ngay từ đầu, họ hầu như lại không đạt những kết quả như mong muốn.

Chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng mới đây là minh chứng rõ nét nhất cho thấy điều này. Bớt sự ngây thơ trong lối chơi, tăng sự thực dụng và những toan tính, lối đá của HAGL thực sự rất nguy hiểm.

Quang Nam vs HAGL
HAGL – hãy đá chậm mà chắc

Việc HAGL bắt buộc phải nhập cuộc với lối đá phòng ngự, phản công trước Quảng Nam ở trận này cũng là điều cần thiết khi mà họ không có được kết quả tốt khi thi đấu trên sân khách.

Kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên đá chính từ V-League 2015, HAGL vẫn chưa thể có thể mỉm cười giành 3 điểm trên sân Tam Kỳ. Tại vòng 16, V-League 2015, HAGL thảm bại 0-4 trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam. Tới V-League 2016, đội bóng phố núi để thua 0-2 trước khi cầm hòa đội chủ nhà ở V-League 2017.

Chưa thể có được chiến thắng trước Quảng Nam, tuy nhiên có thể thấy rõ thành tích thi đấu của HAGL trước đội chủ sân Tam Kỳ đang thi theo chiều hướng tích cực. Và nếu chắt chiu cơ hội có được, Công Phượng và các đồng đội có quyền nghĩ tới tấm vé đi tiếp vào tứ kết sau trận đấu sắp tới.

Trận đấu giữa Quảng Nam vs HAGL sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều ngày hôm nay 28/4 và được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao TV. Bongda24h cũng sẽ cập nhật kết quả của trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Đội hình dự kiến của 2 đội:

Quảng Nam: Văn Cường, Thiago, Đình Thắng, Thanh Trung, Văn Hậu, Văn Phong, Quang Huy, Thanh Hưng, Văn Hà, Đại Dương, Claudecir.

HAGL: Văn Tiến, Văn Thanh, Rimario, Văn Hạnh, Việt Hưng, Kim Jin-seo, Đăng Tuấn, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Công Phượng.

Dự đoán: 1-3.

Thanh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X