Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Quảng Nam vs HAGL (17h00 ngày 1/7): Thử thách sân khách

Chủ Nhật 01/07/2018 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tới thi đấu trên sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam. Và khi mà không có tiền đạo Công Phượng trong đội hình, liệu đội bóng phố Núi có giành được những điểm số trên sân khách?

Chủ nhà khát điểm

Khi mà mùa giải V-League 2018 đã trôi qua được hơn 1/2 chặng đường, có thể khẳng định sẽ rất khó để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có thể bảo vệ chức vô địch đã giành được ở mùa bóng trước. Trận thua mới đây ngay trên sân của đội bóng đầu bảng CLB Hà Nội đã khiến cho khoảng cách giữa hai đội được nâng lên thành 20 điểm.

Khi mà mục tiêu vô địch đã không còn, vì thế những trận đấu còn lại của mùa giải này sẽ là cơ hội để nhà ĐKVĐ tích lũy điểm số để cải thiện vị trí trên BXH khi mùa bóng khép lại. Và trước một HAGL thường bị coi là ‘yếu bóng vía’ trên sân khách, đó sẽ là cơ hội để đội bóng xứ Quảng giành trọn vẹn 3 điểm tại vòng 17 V-League.

Nhận định Quảng Nam vs HAGL (17h00 ngày 17) Thử thách sân khách hình ảnh
Ưu thế đang thuộc về đội chủ nhà ở trận Quảng Nam vs HAGL

Quảng Nam có ưu thế sân nhà ở trận này và với vị thế của nhà vô địch, việc họ được giới chuyên môn đánh giá cao hơn là điều không bất ngờ. Tuy nhiên, thách thức với thầy trò Hoàng Văn Phúc chính là việc họ sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi tấn công Claudecir và Hà Minh Tuấn do chấn thương. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức tấn công của đội chủ nhà ở trận đấu tới.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với thầy trò Hoàng Văn Phúc bởi Quảng Nam lúc này có phong độ khá thất thường. 5 vòng gần nhất thì nhà ĐKVĐ chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, cùng với đó là 2 lần chia điểm và 2 thất bại.

Hàng thủ của Quảng Nam lúc này cũng không còn giữ được sự chắc chắn như ở mùa giải năm ngoái, họ liên tiếp lọt lưới 5 vòng gần đây. Vì thế nếu tiếp tục mắc sai lầm, Quảng Nam có thể sẽ phải ôm hận trong lần tái đấu HAGL sắp tới.

Dẫu sao, lợi thế tâm lý vẫn đang thuộc về phía đội bóng chủ nhà. Với một đội bóng chưa chín muồi về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh còn non như HAGL, thì việc dẫn đến sai lầm khi mải mê tấn công rất có thể xảy ra. Vả lại ở trận đấu này, Quảng Nam còn được chơi trên sân nhà, nơi mà họ chỉ thua có 1/23 lần xuất quân tại đây. Do vậy, nếu thi đấu đúng phong độ, việc thầy trò Hoàng Văn Phúc giữ 3 điểm ở lại Tam Kỳ không phải chuyện quá khó.

HAGL và thách thức không Công Phượng

Không những phải thi đấu trên sân khách, CLB HAGL còn không có được sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng ở trận này do anh đã bị treo giò sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng.

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng lớn của Công Phượng tới lối chơi của HAGL khi anh luôn là một tiền đạo thi đấu năng nổ và thu hút sự chú ý của đối phương. Ngoài ra ở mùa giải này, Phượng cũng đã ghi 7 bàn thắng và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của ‘Gỗ’. Vì thế việc đội bóng phố Núi không có sự phục vụ của chân sút xứ Nghệ ở trận gặp Quảng Nam là điều rất đáng tiếc.

Sau chuỗi 3 thất bại liên tiếp, CLB HAGL đã trở lại mạnh mẽ với việc đánh bại cả Sài Gòn lẫn Than Quảng Ninh ở 2 vòng gần nhất. Sự hiệu quả đã trở lại với Xuân Trường và đồng đội khi họ ghi tới 7 bàn ở 2 trận vừa đề cập. Với tinh thần đang hưng phấn, HAGL tự tin sẽ khiến cho nhà ĐKVĐ gặp khó ngay tại sân Tam Kỳ.

HAGL rất cần 3 điểm trong trận này khi mà khoảng cách giữa họ với tốp 2 chỉ là 2 điểm. Tuy nhiên sẽ không dễ dàng để ‘Gỗ’ thực hiện điều này bởi Quảng Nam vốn là một đội bóng rất khó chịu khi được chơi trên sân nhà.

Hồi đầu mùa, đội bóng nhà bầu Đức từng ‘ca khúc khải hoàn’ trong chuyến làm khách tại Tam Kỳ tại cúp Quốc gia 2018. Tuy nhiên đó là trận đấu mà Công Phượng đã ghi tới 2 bàn trong chiến thắng 3-2 của Gỗ. Vì thế, sẽ là thách thức với đội bóng của HLV Dương Minh Ninh khi ông không có sự phục vụ của người học trò cưng ở lần đối đầu Quảng Nam sắp tới.

HAGL thường không có được phong độ tốt khi thi đấu sân khách, tuy nhiên với tâm lý cửa dưới cùng sự bổ sung các ngoại binh mới, biết đâu sẽ tiếp tục có bất ngờ cho thầy trò Dương Minh Ninh ở vòng đấu này.

BXH V-League 2018 sau vong 16
BXH V-League 2018 trước vòng 17

Thông tin trước trận:

HAGL thắng 1, thua 1 trước Quảng Nam ở mùa bóng này

Kể từ năm 2014 tới nay, hai đội đã gặp nhau 11 lần, trong đó Quảng Nam thắng 5, HAGL thắng 4, hai đội hòa nhau 2 lần.

Quảng Nam không có được sự phục vụ của cặp đôi tiền đạo Claudecir và Hà Minh Tuấn vì chấn thương.

HAGL không có được sự phục vụ của Công Phượng và Văn Hạnh vì án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Quảng Nam: Văn Cường; Văn Học, Papel, Văn Hà, Tấn Sinh, Thanh Trung, Hữu Phước, Đình Thắng, Huy Hùng, Văn Thạnh, Quang Huy.
HAGL: Văn Tiến; Văn Sơn, Anh Tài, Hồng Duy, A Sân, A Hoàng, Minh Vương, Việt Hưng, Xuân Trường, Văn Toàn, Osmar.

Dự đoán: 2-2.

HAGL thử việc đồng hương của Luka Modric cho giai đoạn lượt về
Đội bóng phố núi HAGL đang thử việc ngoại binh thứ hai cho giai đoạn lượt về của V-League 2018 mang tên Josip Zeba tới từ Croatia.
HAGL mất Công Phượng ở vòng 17 V-League vì án phạt
Đội bóng phố Núi HAGL sẽ không có được sự phục vụ của chân sút Nguyễn Công Phượng tại vòng đấu tiếp theo của V-League sau khi đã nhận đủ số thẻ phạt.
HLV HAGL chia sẻ bí quyết giúp học trò đánh bại Than Quảng Ninh
Ở trận đấu diễn ra chiều tối ngày 26/6, Công Phượng đã tạo nên siêu phẩm đá phạt vào lưới Than Quảng Ninh. Và HLV Dương Minh Ninh đã nói gì về chuyện này?
Sau vòng 16 V-League: HAGL gọi, Hà Nội trả lời
Hai đội bóng được quan tâm nhất nhì Việt Nam hiện nay là HAGL và Hà Nội đều có những chiến thắng ấn tượng tại vòng 16 V-League 2018.
Tổng hợp: HAGL 4-0 Quảng Ninh (Vòng 16 V-League 2018)
CLB phố Núi với đội hình không ngoại binh và toàn hàng cây nhà lá vườn đã chơi một trận tưng bừng khi tiếp đón Quảng Ninh ở vòng 16 V-League 2018. Thậm chí,...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X