Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Quảng Nam vs HAGL (17h00, 21/04): Thời cơ cho khách

Chủ Nhật 21/04/2019 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở lại Tam Kỳ trong bối cảnh đội chủ nhà đang thi đấu bết bát và vẫn chưa có nổi trận thắng đầu tiên tại V-League, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL giành điểm. Song điều đó liệu sẽ xảy ra?

 

Chủ nhà cần điểm

Với 3 trận hòa và 2 thất bại, có thể nói CLB Quảng Nam đang khởi đầu mùa giải mới với những bước đi khá chậm rãi. Một trong những nguyên nhân khiến nhà vô địch V-League năm 2017 thi đấu kém hiệu quả chính là việc hàng công của họ tỏ ra vô duyên trước những cơ hội. 

Nhận định Quảng Nam vs HAGL (17h00, 2104) Thời cơ cho khách hình ảnh
Nhận định Quảng Nam vs HAGL (17h00, 21/04)

Chỉ có được 4 bàn thắng sau 5 vòng đấu, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới những kết quả của đội chủ sân Tam Kỳ, khiến họ đang chấp nhận đứng cuối BXH với chỉ 3 điểm và hiệu số thắng/bại là -3.

Bên cạnh đó, hàng thủ của đội bóng này cũng chơi không thực sự tốt trong thời gian qua. Ở vòng trước, họ đã chơi một trận khá hay trước Sài Gòn song vẫn đánh rơi mất chiến thắng ở những phút cuối trận sau một pha bóng thiếu tập trung của thủ thành Văn Cường.

Tiếp HAGL, chỉ cần cải thiện khả năng ghi bàn và duy trì sự tập trung của hàng thủ, đội bóng xứ Quảng chắc chắn sẽ có được 3 điểm ở lại Tam Kỳ.

Điểm yếu của 'Gỗ' là thường thi đấu không tốt trên sân khách. Thống kê 9 trận sân khách gần nhất vừa qua tại V-League cho thấy, thầy trò Dương Minh Ninh thắng vỏn vẹn 2 trận, lần lượt trước Nam Định và Khánh Hòa, còn lại hòa 1, thua 6. Do đó nếu chơi bóng đúng phong độ, cơ hội để chủ nhà Quảng Nam có điểm là không nhỏ.
 

HAGL cần giữ bản lĩnh và chiến thuật

Sau 3 thất bại liên tiếp, HAGL đã khơi lại được mạch thắng bằng việc hạ knock-out Quảng Ninh 3-2. Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng của thầy trò Dương Minh Ninh đều xuất phát từ những tình huống phản công tốc độ. 

Nếu cứ duy trì phong độ như cuộc tiếp đón Quảng Ninh, chắc chắn HAGL sẽ không phải e ngại bất cứ đội bóng nào tại V-League 2019. Và trước một chủ nhà Quảng Nam đang trong cơn khủng hoảng, 3 điểm không phải một mục tiêu bất khả thi đối với họ.

HAGL
HAGL cần duy trì lối đá phòng ngự đang mang tới nhiều tín hiệu tích cực cho họ

Vấn đề lớn nhất lúc này là liệu 'Gỗ' có thể tiếp tục đá hay khi phải di chuyển tới sân đối thủ? Chính vì vậy, không ai dám khẳng định Văn Toàn và đồng đội còn giữ được sự thăng hoa khi đến làm khách tại Tam Kỳ vào chiều nay. Điều đó càng trở nên có cơ sở, khi HAGL hiếm khi có được thắng lợi tại Quảng Nam.

Trong hai mùa giải gần đây, 'Gỗ' đều chỉ có thể có 1 điểm sau khi rời Tam Kỳ. HAGL vốn mạnh về tấn công nhưng nhược điểm lớn nhất của họ chính là sự không ổn định của hàng hậu vệ. Do đó, nếu tiếp tục mắc sai lầm, chắc chắn thầy trò Dương Minh Ninh sẽ khó có thể được hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng 6.

Với việc bộ đôi Hoàng Lâm - Kim Bong-jin vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương, đội bóng phố núi tiếp tục không được đánh giá cao ở hàng thủ. Và nếu tiếp tục bộc lộ sơ hở, thất bại sẽ là điều mà họ khó tránh khỏi.
 

Đội hình dự kiến:

Quảng Nam: Văn Cường; Văn Học, Thiago, Tấn Sinh, Viết Tú, Hữu Phước, Anh Hùng,  Huy Hùng, Thanh Trung, Đình Thắng, Claudecir.

HAGL: Sietsma, Văn Sơn, Anh Tài, Hồng Duy, Minh Vương, Tuấn Anh, Trọng Sáng, Đức Lương, Việt Hưng, Văn Toàn, Hugh.

Dự đoán: 1-3.

Highlight: HAGL 3-2 Quảng Ninh

HLV HAGL hé lộ lý do tiền vệ Tuấn Anh chưa thể tỏa sáng ở V-League 2019
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã chỉ ra lý do khiến tiền vệ Tuấn Anh vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn kể từ lúc trở lại thi đấu ở...
HAGL hạ Than Quảng Ninh: Khi Gỗ biết dùng tuyệt chiêu của thầy Park
HAGL kết thúc mạch 3 thất bại liên tiếp bằng chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Than Quảng Ninh ở phố núi. Và rõ ràng, sự thay đổi chiến thuật kịp thời của Gỗ đã...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X