Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Quảng Nam vs TPHCM (17h00 ngày 6/3): Phá dớp sân khách

Thứ Sáu 06/03/2020 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB TP.HCM đang có phong độ thi đấu khá ổn định trong thời gian gần đây. Và liệu trước một chủ nhà Quảng Nam đang có những khó khăn về lực lượng, đội bóng Sài thành sẽ có thể tận dụng cơ hội này để giành 3 điểm?

 

TP.HCM muốn phá dớp sân khách

Có một thực tế khá đáng buồn là trong 3 năm trở lại đây, CLB TP.HCM chưa từng có nổi 1 điểm trong những lần hành quân tới sân Tam Kỳ đối đầu đội bóng chủ nhà Quảng Nam.

Năm 2017, họ đã 'phơi áo' tại đây sau trận thua 1-3 chung cuộc. Năm 2018 dưới thời HLV Miura, đội chủ sân Thống Nhất cũng phải nhận thất bại 1-2 chung cuộc khi tới làm khách tại Quảng Nam. 

Nhận định Quảng Nam vs TPHCM (17h00 ngày 63) Phá dớp sân khách hình ảnh
Công Phượng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận Quảng Nam vs TPHCM

Và tới mùa giải trước, TP.HCM tiếp tục phải nhận thêm một trận thua tại đây khi Hoàng Vũ Samson lập cú đúp bàn thắng giúp đội bóng miền Trung giành 3 điểm trọn vẹn. Chính vì thành tích thi đấu tệ hại đó nên các cầu thủ TP.HCM đang rất quyết tâm trong chuyến trở lại Tam Kỳ lần này. 

So với mùa giải trước, TP.HCM đang có nhiều sự thay đổi về đội hình. Họ đã đón về 11 cầu thủ mới, trong đó có những cái tên rất triển vọng, đặc biệt phải kể tới sự xuất hiện của 'bản hợp đồng bom tấn' tiền đạo Công Phượng. 

TP.HCM đã phải chi ra không dưới 100 nghìn USD để mua lại nửa năm hợp đồng của Phượng với CLB Sint-Truidense. Và không phụ sự kỳ vọng của BLĐ đội chủ sân Thống Nhất, Công Phượng đã thi đấu cực kỳ thăng hoa để từ khi trở lại Việt Nam thi đấu.

Lúc này, Công Phượng đang duy trì phong độ rất cao với 3 pha lập công trong 3 trận đấu đầu tiên cho TP.HCM. Ở trận tranh Siêu cúp QG 2019 vừa qua, anh chính là người đã mở tỷ số trận đấu bằng một cú sút xa tuyệt đẹp khiến cho thủ môn Văn Công không kịp trở tay. Với phong độ này, chân sút xứ Nghệ hứa hẹn sẽ cạnh tranh ngôi vị Vua phá lưới V.League 2020. 

Tại TP.HCM, lúc này Công Phượng đang thi đấu khá ăn ý với người đồng hương Trần Phi Sơn. Sự hiểu nhau của hai ngôi sao tấn công giàu chất kỹ thuật này là lý do giúp TP.HCM FC đang duy trì lối chơi tấn công cực kỳ hiệu quả với những miếng xuống biên hay xộc thẳng vào trung lộ đầy tốc độ khiến hàng thủ đối phương chao đảo. 

Và chắc chắn hàng phòng ngự Quảng Nam sẽ phải đặc biệt chú ý tới bộ đôi này nếu không muốn phải 'phơi áo' ngay trên sân nhà trong lượt trận mở màn của mùa giải.
 

Quảng Nam 'ăn chắc mặc bền'

Không thể so với TP.HCM ở khoản 'chịu chơi', CLB Quảng Nam lại khá im tiếng trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Đội chủ sân Tam Kỳ không có nhiều sự bổ sung nhân sự chất lượng trước thềm mùa giải 2020, khi HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục xây dựng lối chơi trên cơ sở những hạt nhân cũ, đã giúp họ từ vị trí của một đội bóng tranh suất trụ hạng ở lượt đi đã cán đích an toàn trước vài vòng đấu. 

Thiago tung la nhan to quan trong trong hang thu cua CLB Quang Nam
CLB Quảng Nam không có quá nhiều thay đổi so với mù

Đó phải kể tới những cái tên như đội trưởng Đinh Thanh Trung, Huy Hùng, Tấn Sinh, Minh Tuấn, Văn Cường, Lucas Rocha, Rodrigo Dias, kết hợp cùng với một số cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U21. Họ chỉ bổ sung hai bản hợp đồng mới là Paulo Oliveira và Trịnh Duy Long.

Mặc dù vậy, đội bóng xứ Quảng đang thể hiện sự tự tin khi đặt mục tiêu của Quảng Nam ở mùa giải 2020 là lọt vào tốp 8 trên bảng xếp hạng. Và trận mở màn gặp TP.HCM sẽ là màn kiểm chứng rõ ràng cho sự chuẩn bị của Quảng Nam ở mùa giải mới. 

Về thành tích đối đầu, Quảng Nam chưa từng thua trước TP.HCM. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất thì đội chủ sân Tam Kỳ đã thắng 3 và hòa 3. Hơn nữa, 3 trận thắng đều diễn ra trên sân nhà, và đó là lý do mà CĐV Quảng Nam tin vào kết quả có lợi cho đội nhà ở vòng 1 V.League 2020.

Thách thức lớn nhất lúc này chính là việc họ đang có những tổn thất lớn về lực lượng khi các trụ cột Huy Hùng, Quốc Chí và Hà Minh Tuấn không thể ra sân vì chấn thương. Sự vắng mặt của bộ ba này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới nhà vô địch V-League 2017. Và hãy chờ xem họ có vượt qua được 'cửa ải' mang tên TP.HCM sắp tới.

Đội hình dự kiến của 2 đội:

Quảng Nam: Văn Cường, Lucas Rocha, Tấn Sinh, Viết Tú, Thanh Trung, Văn Hà, Mạnh Toàn, Hồng Sơn, Ze Paulo, Thanh Hưng, Rodrigo Dias.

TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hữu Tuấn, Công Thành, Diakite, Hoàng Thịnh, Công Hiển, Phi Sơn, Công Phượng, Amido Balde.

Dự đoán tỷ số Quảng Nam vs TPHCM: 2-2

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X