Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Philippines vs Việt Nam (18h30 ngày 2/12): Cuộc chiến mới với đoàn quân áo đỏ

Chủ Nhật 02/12/2018 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang quyết tâm giành 3 điểm ở trận Philippines vs Việt Nam. Tuy nhiên liệu họ có dễ dàng vượt qua được thử thách này?

 

Đấu Philippines không đơn giản

Vào bán kết với vị trí dẫn đầu bảng A, đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là đội bóng đứng nhì bảng B - ĐT Philippines. Đây là đội bóng sở hữu thể hình vượt trội cùng thể lực sung mãn, hứa hẹn sẽ là một đối thủ nguy hiểm thực sự với đoàn quân áo đỏ.

TRỰC TIẾP Philippines vs Việt Nam 18h30 ngày 2/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Philippines vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Philippines vs Việt Nam lượt đi bán...

Nhìn lại lịch sử 12 lần tổ chức AFF Cup/Tiger Cup, đây mới là lần đầu tiên hai đội đối đầu nhau ở bán kết sau 4 lần gặp nhau ở vòng bảng. Năm 2014, thầy trò Toshiya Miura từng có chiến thắng 3-1 từng làm nức lòng các CĐV ngay tại Mỹ Đình với ba bàn thắng của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương. 
 

Nhận định Philippines vs Việt Nam Cuộc chiến mới với đoàn quân á hình ảnh
Trận Philippines vs Việt Nam được nhận định là một cuộc chiến không đơn giản với đoàn quân áo đỏ

Tuy nhiên ở hai kỳ AFF Cup vào các năm 2010 và 2012, chính lối đá khó chịu, không ngại va chạm của các cầu thủ Philippines đã tạo ra rất nhiều thách thức với ĐT Việt Nam. Hệ quả là chúng ta đã phải ngậm ngùi nhận hai trận thua với các kết quả lần lượt là 0-2 và 0-1.

So với các giải đấu trước đây, năm nay Philippines còn trở nên đáng sợ hơn khi thủ lĩnh tuyến giữa Stephan Schrock thi đấu đầy chững chạc, biến hóa. Cùng với đó, tiền vệ trung tâm Manuel Ott ngày càng nguy hiểm với khả năng cầm trịch. Đây được xem là những vị trí có thể quyết định sự thành - bại của đội bóng chủ nhà ở trận Philippines vs Việt Nam sắp tới.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Park Hang Seo cũng phân tích rất kỹ sự lợi hại của ĐT Philippines. Ông chỉ ra: “ĐT Philippines có nhiều cầu thủ sở hữu thể hình lý tưởng và thường chơi bóng dài. Họ chuyển cánh tấn công và xâm nhập khu vực cấm địa rất tốt, nên tuyển Việt Nam phải chuẩn bị tốt. Ngoài ra, ĐT Philippines luôn chơi rất thận trọng chứ không ưa mạo hiểm”.

Chính vì thế ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu tập trung hơn và không được để lộ những sai lầm trong khâu phòng ngự có thể tạo ra cơ hội để đối thủ dứt điểm.

Góc nhìn: Nỗi buồn Văn Toàn và nỗi lo của HLV Park Hang Seo
Tiền đạo Văn Toàn dính chấn thương khá đáng ngại và có nguy cơ phải ngồi ngoài tới hết bán kết AFF Cup. Và sau nỗi buồn ấy, cũng chính là nỗi lo lớn đối với...


Hướng tới mục tiêu 3 điểm

Giống như Champions League và Europa League, AFF Cup cũng áp dụng luật bàn thắng sân khách. Chính vì vậy, làm khách tại Bacolod, Việt Nam không chỉ phải giữ sạch lưới, mà cần có bàn thắng để tạo lợi thế trước trận lượt về tại Mỹ Đình. Điều đó có nghĩa, thầy trò Park Hang Seo sẽ không cầu hòa, mà phải hướng đến một chiến thắng trong trận lượt đi.

ĐT Philipines lúc này đã không còn lực lượng mạnh nhất như vòng bảng sau khi tiền vệ Strauss và hậu vệ Sato phải trở về CLB chủ quản do AFF Cup 2018 không thuộc hệ thống thi đấu FIFA. Trước đó, thủ môn Neil Etheridge và hậu vệ Stephan Palla cũng rơi vào cảnh tương tự khiến “The Azkals” mất đi những quân bài chủ lực nhất cho vòng bán kết.

Nhận định Philippines vs Việt Nam (18h30 ngày 212) Cuộc chiến mới với đoàn quân áo đỏ hình ảnh 2
ĐT Philippines mất nhiều nhân sự quan trọng trước trận đấu với Việt Nam

Với đội hình thiếu trước hụt sau như thế, Philippines chắc chắn sẽ gặp khó trong việc triển khai thế trận như ý muốn, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Điều này sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân áo đỏ tận dụng cơ hội đánh đòn phủ đầu đối thủ.

Trong quá khứ, Philippines đã 3 lần góp mặt tại bán kết AFF Cup nhưng chưa một lần tiến vào chung kết. Trải qua 6 lượt trận đi - về, Azkals thua 4, hòa 2, thậm chí không ghi nổi một bàn thắng danh dự.  Đây sẽ là cơ sở để thầy trò Park Hang Seo tự tin hướng tới một thắng lợi ngay tại Banaad sắp tới.

So với Philippines lúc này, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành 3 điểm với lực lượng hiện tại. Ở hàng thủ, Văn Hậu, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải...đều là những người có thể hình và khả năng không chiến cực tốt.

Trong khi đó trên hàng tấn công, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đều có những trung phong chất lượng giỏi tì đè và không chiến đó là Anh Đức, là Tiến Linh hoặc Đức Chinh. Còn 2 bên cánh thì toàn những cầu thủ lắt léo có kỹ thuật tốt và khả năng chớp thời cơ như Công Phượng, Văn Đức hay Hồng Duy, Quang Hải.

ĐT Philippines được đánh giá cao ở chỗ đá rát, áp sát quyết liệt, nhưng hàng công của họ không sắc sảo. Bằng chứng là cho tới trước trận bán kết, họ mới chỉ ghi được 5 bàn, trong đó có tới 3 bàn vào lưới của đội bóng rất yếu là Đông Timor. Do đó nếu chúng ta thi đấu phòng ngự chắc chắn, đối phương sẽ rất khó có cơ hội chọc thủng lưới khung thành thủ môn Văn Lâm.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam luôn có được những thành công nhờ sự vững chắc ở hàng thủ. Và trước một Philippines không có tính gắn kết cao bởi dàn sao ‘liên hợp quốc’, đó sẽ không phải một thách thức quá lớn với đoàn quân áo đỏ trên hành trình chinh phục ngôi vô địch.

Việt Nam vs Philippines: Thách thức lớn đầu tiên cho quân đoàn đỏ
ĐT Việt Nam thi đấu khá ấn tượng ở vòng bảng AFF Cup năm nay với chuỗi 4 trận bất bại và chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên trước mắt họ sẽ là một...

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Philippines: Neil Etheridge, John-Patrick Strauss, Daisuke Sato, Stephan Palla (trở về CLB); Luke Woodland (chấn thương).

Việt Nam: Văn Toàn (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Philippines: Falkesgaard; De Murga, Silva, Aguinaldo, Steuble, Ott, J Younghusband, Schröck, Reichelt, Bedic, P. Younghusband.

Việt Nam: Văn Lâm; Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu, Văn Đức, Hùng Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Quyết, Anh Đức.

Dự đoán: 1-1.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X