Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic UAE (15h00 ngày 1/9): Giờ khắc lịch sử

Thứ Bảy 01/09/2018 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Thầy trò Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội tạo nên cột mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà nếu giành chiến thắng ở trận tranh HCĐ ASIAD vào chiều nay.
TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 UAE 15h00 ngày 1/9 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 UAE: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Olympic Việt Nam vs...

Olympic Việt Nam – chờ cái duyên Tây Á

ĐT Olympic Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang có được một màn trình diễn rất ấn tượng trước người Tây Á. Trong 7 trận đấu lớn trong năm nay, họ đã thắng 6 và chỉ hòa 1 trước các đội bóng ở khu vực này.

Họ từng hòa U23 Syria và thắng U23 Iraq, Qatar tại VCK U23 châu Á 2018. Tới giải giao hữu U23 quốc tế Vinaphone Cup 2018 hồi đầu tháng 8, Palestine và Oman là hai ‘nạn nhân’ tiếp theo nằm trong danh sách các 'bại tướng của U23 Việt Nam.

Và tới ASIAD lần này, tới lượt Jordan và Syria là những đội bóng Tây Á tiếp theo gục ngã bởi sự quả cảm, lỳ lợm và quyết tâm giành chiến thắng của các chàng trai áo đỏ.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic UAE (15h00 ngày 19) Giờ k hình ảnh
Olympic Việt Nam không ngán các đội bóng Tây Á

Những màn trình diễn ấn tượng đó là cơ sở để tin Olympic Việt Nam sẽ có thế trận tốt trước UAE, qua đó có thể giành tấm HCĐ quý giá cho bóng đá nước nhà ở sân chơi ASIAD.

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ vô cùng chất lượng, được đánh giá rất cao ở kỹ chiến thuật, sức mạnh, tốc độ và cả kinh nghiệm chinh chiến.

Ngoài Anh Đức và Văn Quyết, hai gương mặt ở trên độ tuổi U23 thì 17 cầu thủ còn lại trong tay HLV Park Hang Seo đều là những cầu thủ cực kỳ chất lượng với số đông từng tham dự trận chung kết U23 châu Á 2018, trận đấu mà chúng ta chỉ để thua trước Uzbekistan ở những phút cuối trận đấu.

Với trình độ đã được khẳng định, rõ ràng lứa Quang Hải, Công Phượng hoàn toàn đủ sức đánh bại UAE, đội bóng không phải đối thủ thực sự quá mạnh với thầy trò Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại.

Olympic UAE có gì?

Đối thủ của Olympic Việt Nam ở trận tranh HCĐ được đánh giá khá chất lượng, dù nhiều trụ cột mới chỉ bước sang tuổi 21 như tiền đạo Jassim Al-Blooshi hay tiền vệ Majid Salim...

Nền tảng thể lực và thể hình vượt trội chính là ưu thế để UAE được đánh giá cao hơn Olympic Việt Nam, cho dù xét về nhiều yếu tố, các cầu thủ trẻ của UAE khó bằng Việt Nam.

U23 Indonesia vs U23 UAE
Olympic UAE (trắng) không tạo ra ấn tượng sâu sắc nào ở ASIAD 2018

Xét về năng lực, lứa Olympic UAE hiện tại không được đánh giá cao. Bằng chứng là dù là nước chủ nhà ở vòng loại U23 châu Á 2018, họ vẫn không thể giành được quyền tham dự VCK tại Trung Quốc vào đầu năm nay - giải đấu mà U.23 Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi á quân.

Không  những thế, ĐT Olympic UAE đến với ASIAD 18 mà không tạo ra ấn tượng sâu sắc nào về chuyên môn. Ở vòng bảng, Họ gây thất vọng khi để thua Olympic Trung Quốc 0-3 và Olympic Syria 1-2.

Tấm vé đi tiếp dành cho Olympic UAE là nhờ họ thắng được đội bóng quá yếu Olympic Timor Leste 4-1, qua đó có được vị trí thứ ba ở bảng C và lọt vào vòng 1/8 với thành tích là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Ở các trận đấu vòng 1/8 và tứ kết, UAE cũng thi đấu khá chật vật trước Indonesia lẫn Triều Tiên và chỉ đi tiếp sau loạt đấu súng 11m. Việc phải căng sức ở các trận đấu vòng knock-out là lý do khiến đội bóng Tây Á bị hụt hơi trong trận bán kết trước Nhật Bản, đặc biệt là ở hiệp 2 và phải nhận thất bại sau đó.

Olympic Viet Nam vs Olympic UAE
Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Chiến thắng gọi tên ai?

Xét về lối chơi, UAE thường xuyên sử dụng bóng dài. Bóng thường xuyên được nhồi ra hai biên để sau đó treo vào cho tiền đạo dứt điểm. Cách đá này thực sự không phải thách thức với Olympic Việt Nam, bởi với kinh nghiệm đối đầu và từng giành chiến thắng trước các đội bóng đến từ Tây Á trong năm nay, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn đủ khả năng để hóa giải.

Nhìn chung, Olympic UAE là một đối thủ không quá đáng ngại và nếu thi đấu đúng sức và tỉnh táo, Olympic Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để hạ gục đối thủ này để mang về tấm huy chương ASIAD lịch sử mà người hâm mộ đang chờ đợi.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Minh Vương, Văn Quyết, Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức.

UAE: Al Shamsi, Al Sharjee, Almehrzi, Khalid, Seror, Al Attas, Aldhanhani, Al Dermaki, Khalfan Ali, Al Ameri, Al Yahyaee.

Dự đoán Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: 2-0

AFC chỉ ra yếu tố sẽ giúp Olympic Việt Nam đoạt HCĐ ASIAD 2018
Trong một bài viết mới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á, AFC đã nhận định điểm tựa từ hàng phòng ngự sẽ giúp Olympic Việt Nam vượt qua UAE trong trận tranh HCĐ ASIAD.
Trưởng đoàn Olympic UAE tuyên bố cứng rắn trước màn so tài Olympic Việt Nam
Trước màn đọ sức với Olympic Việt Nam vào chiều nay, trưởng đoàn Olympic UAE tuyên bố đội nhà sẽ không e ngại thầy trò Park Hang Seo.
Bất ngờ với tổng số tiền Olympic Việt Nam đã được thưởng trước trận gặp UAE
Thi đấu thành công tại ASIAD 2018 giúp ĐT Olympic Việt Nam bỏ túi hàng tỷ đồng tiền thưởng từ các tổ chức và nhà tài trợ.
Người Thái nói gì về cơ hội làm nên lịch sử của Olympic Việt Nam?
Đánh giá về trận đấu tranh HCĐ ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam vs Olympic UAE vào chiều mai 1/9, tờ Siam Sports đã đưa ra quan điểm của mình.
Báo Hàn Quốc đánh giá cơ hội của Olympic Việt Nam trước UAE
Trước trận đấu tranh HCĐ ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam vs Olympic UAE vào chiều mai 1/9, tờ Yonhap của Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào đoàn quân áo đỏ.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X