Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Syria (19h30 ngày 27/8): Viết tiếp lịch sử

Thứ Hai 27/08/2018 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Syria trong khuôn khổ tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8, dựa trên phong độ hiện tại và thành tích đối đầu 2 đội.

 

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Syria 19h30 ngày 27/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Syria: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Olympic U23 Việt Nam vs Olympic Syria tứ kết...

Olympic Việt Nam – tự tin nhưng cần thận trọng

Lịch sử bóng đá nước nhà đang chờ đợi thầy trò Park Hang Seo viết nên một chương mới nếu họ giành chiến thắng trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Syria vào tối nay 27/8.

Nếu vào tới bán kết, đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất đấu trường châu Á. Song trước mắt, chúng ta cần hóa giải sức mạnh của Syria, một đội bóng Tây Á luôn có sự nhỉnh hơn về thể hình, thể lực so với các chàng trai Việt.

Điểm đáng khen ngợi của ĐT Olympic Việt Nam ở giải đấu năm nay chính là tinh thần lạc quan và sự tự tin. Có lẽ cú hích vào tới chung kết U23 châu Á đã giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam có thể sẵn sàng vượt qua các đội bóng mạnh tại châu lục.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Syria (19h30 ngày 278) Vi hình ảnh
Thầy trò Park Hang Seo còn nhiều việc phải làm ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria

Tuy nhiên sau các trận vòng bảng toàn thắng mà không bộc lộ nhiều điểm yếu, ĐT Olympic Việt Nam đã phần nào cho thấy những lỗ hổng trong trận đấu với Bahrain tại vòng 1/8 vừa qua.

Sự vắng mặt của Đình Trọng cùng việc thiếu một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa khiến đoàn quân áo đỏ gặp không ít khó khăn trước lứa cầu thủ mới chỉ 21 tuổi của Bahrain.

Cũng phải thừa nhận đó là một trận đấu mà các cầu thủ Bahrain đã thi đấu tập trung, tự tin và nếu may mắn không quay lưng sau những tình huống bóng đập xà ngang hay bị mất người, chưa biết chừng tấm vé đi tiếp mới là của họ.

Trận đấu với Bahrain đã chỉ là nhiều vấn đề của Olympic Việt Nam. Khi các tuyến chưa có sự kết nối với nhau thực sự hiệu quả còn hàng công bỏ phí nhiều cơ hội, thầy trò Park Hang Seo chỉ có thể thắng chật vật đối thủ sau màn tỏa sáng muộn màng của Công Phượng, ở phút thứ 88 trong trận đấu.

Nói để thấy, bên cạnh niềm tự hào, sự phấn khích về tấm vé vào tứ kết, những thách thức với Olympic Việt Nam đang là rất lớn khi mà trước mắt đối thủ của họ ở vòng tứ kết này lại là một Olympic Syria không hề đơn giản.

Những gì mà thầy trò Park Hang Seo đã thể hiện ở trận trước khiến NHM không khỏi lo lắng và nếu không có những sự điều chỉnh, sẽ chẳng thể dự đoán được những gì sẽ xảy ra với họ.

 

Olympic Syria có gì nguy hiểm?

Đội bóng Tây Á mang tới với giải đấu này với một lực lượng ở nhiều độ tuổi. Tuy nhiên phần đông trong số họ vẫn là những gương mặt đã thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018. Đây là lý do đội bóng Tây Á này vẫn có màn trình diễn khá tốt tại ASIAD 2018.

Ngoại trừ trận thua 0-3 trước Trung Quốc, Syria đã toàn thắng cả 3 trận còn lại là UAE, Đông Timor và Palestine trên con đường vào chơi trận tứ kết.

Lối chơi của Olympic Syria đã thể hiện ở ASIAD 2018 này, và đặc biệt là tại trận đấu với Olympic Palestine ở vòng 1/8 là khá đa dạng. Ngoài những đường tạt cánh, chơi bóng bổng tận dụng thể hình tốt, các cầu thủ Syria còn giỏi ở khả năng chơi tấn công trung lộ. 

Olympic Syria
Olympic Syria là một đối thủ rất đáng gờm

Nếu Olympic Việt Nam tiếp tục chơi với sơ đồ chiến thuật thiếu đi tiền vệ đánh chặn tốt ở tuyến giữa, nhằm giải tỏa áp lực cho hàng thủ, thì chúng ta sẽ là những người gặp bất lợi bởi Syria đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng đột phá và sút xa cực tốt.

Tuy vậy, Syria vẫn bộc lộ những hạn chế về phòng ngự. Các hậu vệ của họ cũng tỏ ra nặng nề, chậm chạp trước các cầu thủ tấn công nhanh nhẹn và có kỹ thuật của đối phương. Khâu kèm người của các cầu thủ phòng ngự cũng không tốt. Bằng chứng là ở các bàn thua, các hậu vệ Syria đã để đối phương thoát xuống phía sau lưng rồi dứt điểm thành bàn. 

Do đó nếu chủ động phối hợp nhanh ở trung lộ hoặc thực hiện các đường tạt bóng tầm thấp và nhanh cho các tiền đạo có ưu thế về tốc độ phía trong vòng cấm chiếm được khoảng không, chúng ta sẽ có được bàn thắng vào lưới đối thủ.

Syria cũng là đối thủ từng chạm trán Việt Nam ở sân chơi U23 châu Á hồi đầu năm nay. Khi đó, U23 Việt Nam đặt mục tiêu 1 điểm và đã hoàn thành. Tuy nhiên, lần tái đấu này này thầy trò Park Hang Seo sẽ phải hướng đến chiến thắng mới có thể giành vé vào bán kết.

Ở trận đấu tới, đội bóng Syria sẽ không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Mahmoud Al Baher dính chấn thương khá nặng ở trận đấu vừa qua trước Palestine. Tuy nhiên chúng ta cũng chẳng khá hơn khi Hùng Dũng đã không thể tiếp tục thi đấu còn Đình Trọng cũng vừa bình phục và chưa sẵn sàng trở lại.

Vì vậy các cầu thủ Việt Nam phải thi đấu cực kỳ tập trung, bản lĩnh và không được phép mắc bất cứ sai lầm nào. Syria là một đội bóng rất mạnh và sẽ là một thảm họa nếu khiếm khuyết trong khâu phòng ngự tuyến hai của Olympic Việt Nam tiếp tục lặp lại ở trận tứ kết sắp tới.
 

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Văn Hậu, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Đức Huy, Văn Quyết, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức.
Syria: Madnya; Busmar, Alhamwi, Kurdaghli, Anez, Al Shuayb, Ashkar, Almarmour, Al Ahmad, Koaeh, Shalha.

Dự đoán kết quả Olympic Việt Nam vs Olympic Syria: 2-1.

Truyền thông nước ngoài hết lời ca ngợi vai trò của HLV Park Hang Seo ở Olympic Việt Nam
Các trang tin tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Indonesia đều đồng loạt có những bài viết khen ngợi thầy trò Park Hang Seo sau chiến tích vào tứ kết bóng đá Nam tại...
BLV Quang Huy: “Olympic Việt Nam không nên đá đôi công với Syria”
Chứng kiến thắng lợi khó nhọc trước Bahrain tối 23/8, bình luận viên Vũ Quang Huy tin rằng Olympic Việt Nam nên coi mình cửa dưới, khi gặp Syria ở tứ kết.
Văn Quyết tự tin vượt qua Syria để giành vé vào bán kết
Chia sẻ với báo giới, tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết tự tin vào khả năng giành chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria.
Chuyên gia nội nói gì về sức mạnh đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam?
Đánh giá về sức mạnh của Olympic Syria, đối thủ tiếp theo của thầy trò Park Hang Seo, các chuyên gia đều nhận định đây sẽ là một đối thủ rất khó bị đánh bại.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X