Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản (16h00 ngày 19/8): Khi 3 điểm không còn nhiều ý nghĩa

Chủ Nhật 19/08/2018 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào chiều nay 19/8, cả Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản sẽ bước vào trận tranh ngôi đầu bảng D. Và liệu rằng HLV Park Hang Seo có chỉ đạo các học trò đá tấn công hay giữ chân trước đối thủ?

 

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản 16h00 ngày 19/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật...

 

Olympic Việt Nam – khi giữ lực lượng là cần thiết

Chẳng cần phải chờ đến lượt trận cuối gặp Nhật Bản, ĐT Olympic Việt Nam đã chính thức hoàn thành nhiệm vụ lọt vào vòng 1/8 sau hai chiến thắng trước Pakistan và Nepal. Kết quả này giúp thầy trò Park Hang Seo tạm dẫn đầu khi có 6 điểm và hiệu số bàn thắng/ bại là +5 (bằng với Olympic Nhật Bản).

Lúc này Việt Nam đang bằng mọi chỉ số với người Nhật song tạm dẫn đầu BXH bảng D do hơn hiệu số fair-play. Nếu ở lượt đấu cuối, hai đội tiếp tục hòa nhau thì sau 90 phút, Việt Nam và Nhật Bản sẽ bước vào đá luân lưu phân định ngôi nhất bảng.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản (16h00 ngày 198) hình ảnh
Thầy Park có thể không sử dụng đội hình 1 ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản

Vị trí dẫn đầu bảng D sẽ gặp đội hạng 3 của 1 trong 3 bảng B/E/F, trong khi đội nhì bảng D gặp nhất bảng E. Điều đó có nghĩa, dù thắng, hòa hay bại ở lượt trận cuối thì đoàn quân của HLV Park Hang Seo 99% không giáp mặt đội bóng xứ Kim chi ở vòng đấu dành cho 16 đội xuất sắc nhất.

Và với bối cảnh hiện tại, rất có thể Olympic Việt Nam sẽ chủ động thua Nhật Bản để rơi vào nhánh đấu dễ.

Nếu như vị trí nhất bảng sẽ nằm cùng nhánh với Uzbekistan, Hàn Quốc để cạnh tranh 1 suất vào chơi trận chung kết thì nhánh đấu còn lại, các đối thủ lại không thực sự mạnh. Đây là lý do mà có thể HLV Park Hang Seo sẽ tính toán để chủ động “buông” trận đấu tới.

Khi mà mối lo ngại lớn nhất là phải đối đầu Hàn Quốc ở vòng 1/8 không còn, không ngoại trừ khả năng Olympic Việt Nam sẽ tung ra đội hình dự bị trước Olympic Nhật Bản. Khi đó, một số trụ cột trong đội hình Olympic Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi ở cuộc chiến chiều nay nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng 1/8.

Bang D ASIAD
Điểm số các đội ở bảng D lúc này

Đây mới là nhiệm vụ quan trọng nhất với đội bóng áo đỏ trong hành trình tìm kiếm vinh quang tại xứ vạn đảo. Xét về thực lực, Olympic Việt Nam cũng bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Và vì thế, nếu thầy trò Park Hang Seo có phải nhận thất bại ở trận này. Đó cũng là điều hết sức bình thường.

Olympic Nhật Bản – khi danh hiệu không phải mục tiêu quan trọng nhất

Đến ASIAD 2018, ĐT Olympic Nhật Bản không đặt mục tiêu cụ thể và họ chỉ mang đội hình trẻ U21 tham dự nhằm cọ sát và trau dồi kinh nghiệm để hướng tới Olympic Tokyo 2020, kỳ thế vận hội mà Nhật Bản sẽ là nước chủ nhà.

Cũng bởi lý do đó mà người Nhật chắc chắn sẽ đá không toan tính như Việt Nam trên đường hướng tới danh hiệu tại kỳ ASIAD lần này.

Ở trận tới, rất có thể Olympic Nhật Bản sẽ tiếp tục tung ra đội hình mạnh nhất như các trận gặp Pakistan, Nepal để đối đầu Việt Nam. Dù chỉ mang đội hình trẻ nhưng Olympic Nhật Bản vẫn rất mạnh, nhờ sở hữu nhiều gương mặt sáng giá trong đội hình. 

U23 Pakistan vs U23 Nhat Ban
Olympic Nhật Bản nhiều khả năng sẽ vẫn đá hết sức trước Olympic Việt Nam

Đó là những gương mặt trẻ cách đây 2 năm từng đăng quang giải vô địch U19 châu Á sau khi đánh bại Saudi Arabia là Thebault Yamaguchi và Tatsuya Ito. Và dù đây chỉ là đội U21, song phải thừa nhận họ là một đội bóng rất khó bị đánh bại.

Tại VCK U23 châu Á 2018, Nhật Bản cũng cử đội U21 dự giải và khi đó họ đã vào tới tứ kết và chỉ để thua Uzbekistan, đội bóng sau đó đã lên ngôi vô địch. Với những gì đã thể hiện được, rõ ràng đội U21 Nhật Bản vẫn đủ khả năng đánh bại Việt Nam ở trận cầu sắp tới.

Trên thực tế, Olympic Việt Nam cũng khó đánh bại Nhật Bản dù có sử dụng đội hình mạnh nhất. Từ trước đến nay, Việt Nam vốn không phải là đối thủ của Nhật Bản từ cấp độ trẻ cho đến ĐTQG. Trải qua 4 lần so tài cao thấp, đội bóng áo đỏ toàn thua, thậm chí không có nổi 1 bàn thắng mang tính danh dự. Đây là lý do mà giới chuyên môn nhận định 3 điểm ở trận cầu tới sẽ không thể nằm ngoài bàn tay của các cầu thủ Nhật Bản.

Dẫu sau lúc này 3 điểm không phải một mục tiêu thực sự quá quan trọng với Olympic Việt Nam. Và nó là lý do rất có thể chúng ta sẽ buông trận đấu tới để có những toan tính cho vòng 1/8.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản sẽ được Bongda24h.vn cập nhật trực tiếp diễn biến, tình huống trận đấu lúc 16h00 chiều nay. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Đội hình dự kiến của 2 đội:

Olympic Việt Nam: Văn Hoàng; Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Lợi, Văn Thanh; Đức Huy, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh

Olympic Nhật Bản: Ryosuke Kojima; Takahiro Yanagi; Teruki Hara; Honoya Shoji; Taiyo Koga; So Fujitani; Itsuki Urata; Koji Miyoshi; Tsukasa Morishima; Kyosuke Tagawa; Ren Komatsu.

Dự đoán kết quả Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản: 0-1.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X