Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal (19h ngày 16/8): Duy trì ngôi đầu bảng

Thứ Năm 16/08/2018 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp Nepal – đối thủ không cùng về đẳng cấp, kinh nghiệm, đây sẽ là cơ hội để thầy trò Park Hang Seo giành vé sớm vào vòng 1/8 cũng như tiếp tục duy trì ngôi đầu để tạo ra lợi thế trước trận gặp đối thủ Nhật Bản ở vòng đấu cuối.

Ba điểm không khó

Sau chiến thắng trước đối thủ Olympic Pakistan ở ngày ra quân, ĐT Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 vào tối nay gặp đối thủ Nepal.

Nếu thắng trận này, thầy trò Park Hang Seo chắc chắn sẽ đi tiếp. Quan trọng hơn, một trận thắng với tỷ số cách biệt sẽ giúp chúng ta tiếp tục duy trì ngôi đầu trên BXH, qua đó tạo lợi thế trước trận gặp Nhật Bản ở vòng đấu cuối.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal, (19h ngày 168) Duy hình ảnh
Olympic Nepal khó lòng sánh vai cùng Olympic Việt Nam về đẳng cấp

Xét về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Nepal khó lòng sánh vai cùng Olympic Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đang là một tập thể gắn kết, đầy kinh nghiệm trận mạc và vừa giành ngôi á quân U23 châu Á hồi đầu năm.

Trong khi đó, Olympic Nepal tới từ một nền bóng đá ít tên tuổi hơn rất nhiều. Họ cũng không đặt nặng mục tiêu ở giải đấu lần này. Với thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ, mục tiêu của đội bóng Nam Á chỉ là thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để hướng tới Đại hội Thể thao Nam Á ở Bangladesh vào tháng 3/2019.

Trước thềm ASIAD 2018, Olympic Nepal vừa có trận thua tan tác 0-4 trước đội bóng không có phong độ tốt trong thời gian qua là Olympic Thái Lan. Cách đây 4 năm, họ cũng để thua trắng cả 3 trận trước Iraq, Nhật Bản và Kuwait với tổng cộng 13 bàn tại ASIAD 2014. Những dữ liệu đó đủ để tin tưởng thầy trò Park Hang Seo sẽ có một thắng lợi không mấy khó khăn trước đối thủ.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Nepal 19h00 ngày 16/8
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nepal: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal bảng B môn...

Hướng tới mục tiêu nhất bảng

Nếu tiếp tục đánh bại U23 Nepal với một tỷ số cách biệt, ĐT Olympic Việt Nam sẽ không cần phải căng mình ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Olympic Nhật Bản. Khi ấy, họ chỉ cần cầm hòa đội bóng tới từ đất nước Mặt trời mọc là sẽ chắc chắn giành ngôi nhất bảng.

Đây là một vị trí an toàn giúp Việt Nam tránh được việc phải gặp Hàn Quốc ngay vòng 1/8, đội bóng vừa phô diễn sức mạnh với thắng lợi 6-0 trước Bahrain vào tối qua 15/8.

Chính vì mục tiêu như vậy nên Olympic Việt Nam sẽ dồn hết sức cho trận đấu tối 16/8. Với việc đang sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng, đoàn quân áo đỏ sẽ không khó để có chiến thắng ngay cả khi tung đội hình 2 ra sân.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal (19h ngày 168) Duy trì ngôi đầu bảng hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo tự tin trước trận gặp Nepal

Đây là lý do mà HLV Park Hang Seo tỏ ra hết sức tự tin trong cuộc trao đổi với báo chí trước trận Olympic Việt Nam - Olympic Nepal. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình ra sân ở trận thứ hai, đồng thời chờ đợi đội bạn chơi tấn công như phát biểu trước đó.

Nhiều khả năng ông Park còn có thể tung vào sân với nhiều gương mặt của đội hình hai nhằm giữ sức cho các trụ cột cho trận quyết chiến giành ngôi nhất bảng D với Nhật Bản 3 ngày sau đó.

Rất có thể một trong hai lão tướng Anh Đức hoặc Văn Quyết sẽ được HLV Park cho nghỉ ở trận đấu này để nhường chỗ cho Đức Chinh, Văn Toàn hay Phan Văn Đức, những ngôi sao trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng đã được khẳng định.

Ở tuyến giữa, Xuân Trường sau khi bị đau nhẹ ở trận đầu ra quân có thể sẽ được xếp trên ghế dự bị và Hùng Dũng sẽ là người thay thế để đá cặp với Quang Hải hoặc Đức Huy ở trung tâm tuyến giữa. Những vị trí ở hàng thủ có thể cũng sẽ được thay đổi khi Xuân Mạnh, Văn Lợi cũng có thể có cơ hội được đạp mặt cỏ ASIAD.

Olympic Viet Nam
Với việc Nepal tuyên bố chơi tấn công, việc Olympic Việt Nam tìm kiếm 3 điểm là không khó

Điều đáng mừng ở trận này là HLV của đội Nepal đã tuyên bố họ sẽ chơi tấn công để tìm kiếm 3 điểm đầu tay. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Nepal cũng cần phải có những điểm số mới có cơ hội đi tiếp, vì thế họ sẽ không thể tiếp tục đá phòng ngự như trước.

Nếu đúng như vậy thì Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ biết cách để hóa giải đối thủ. Với sự đa dạng trong lối tiếp cận khung thành đối phương, NHM Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục có trận đấu tốt ở lượt trận thứ 2 này.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/8 trên sân vận động Wibawa Mukti, Tây Java (Indonesia) và được Bongda24h.vn tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.
 

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức, Văn Quyết.

U23 Nepal: Kiran Chemjong, Tamang, Chaudhary, Shrestha, Budhathoki, Rohit Chand, Gurung, Bista, Magar, Bharat Khawas, Magar.

Dự đoán Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal: 3-0

Lịch thi đấu và kết quả bóng đá nam Asiad 2018
Lịch thi đấu môn bóng đá nam Asiad 2018 xem thêm kết quả môn bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao Asiad 2018 được tổ chức tại Indonesia.
HLV Park Hang Seo muốn Nepal đá đôi công với Olympic Việt Nam
Trả lời báo giới Việt Nam chiều 15/8, HLV Park Hang Seo đã kỳ vọng vào một lối đá tích cực từ ĐT Olympic Nepal.
Truyền thông Hàn Quốc nói gì về màn ra quân của thầy trò Park Hang Seo?
Báo giới Hàn Quốc đều đồng loạt dành những lời khen ngợi cho ĐT Olympic Việt Nam sau chiến thắng 3-0 trước Pakistan.
Dư âm Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan: Khởi đầu rực rỡ nhưng…
ĐT Olympic Việt Nam đã có một khởi đầu phải đánh giá là khá rực rỡ tại ASIAD 2018 trước đối thủ Pakistan. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều để nói sau trận này.

Minh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X