Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc (16h00 ngày 29/8): Giấc mơ sắp thành hiện thực

Thứ Tư 29/08/2018 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng bán kết bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra lúc 16h00 ngày 29/8, dựa trên phong độ hiện tại và thành tích đối đầu 2 đội.

 

Olympic Việt Nam – khi tinh thần là lợi thế

Trước khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, chắc chắn chẳng ai dám mơ ước bóng đá Việt Nam sẽ giành ngôi á quân U23 châu Á hay lọt vào tới vòng bán kết ASIAD. Tuy nhiên, điều đó cuối cùng cũng đã trở thành sự thật nhờ khối óc của thầy Park và sức mạnh, ý chí chiến thắng của các cầu thủ.

Lọt vào tới vòng bán kết, điều này cũng đồng nghĩa với việc Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ có cơ hội cạnh tranh huy chương ASIAD 2018. Và khi mọi gánh nặng tâm lý đã được cởi bỏ, bây giờ chính là lúc mà các học trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể thi đấu một trận bùng nổ để tranh tấm vé vào chung kết.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc (16h00 ngày 298) hình ảnh
Tâm lý là lợi thế của thầy trò Park Hang Seo ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc

Ở phía đối diện, Hàn Quốc cũng đang khao khát chiến thắng để bảo vệ chức vô địch mà 4 năm trước họ từng có được. Tuy nhiên khi mà áp lực tâm lý đang ngày càng lớn dần trên đôi chân của các ‘chiến binh Taegeuk’, họ hoàn toàn có thể không thi đấu như kỳ vọng.

Tại vòng bảng ASIAD năm nay, ĐT Olympic Hàn Quốc đã chơi không thực sự tốt. Sau thất bại đầy bất ngờ trước Olympic Malaysia bởi sự chủ quan, họ chật vật lắm với vượt qua Kyrgyzstan nhờ bàn thắng duy nhất trong hiệp 2 của Son Heung-min. Phải vào tới vòng knock-out, trước các đối thủ đá đôi công, họ mới có được sự tự tin và phong độ tốt hơn.

Nhìn lại 5 trận đấu của Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018 mới thấy khi gặp phải một đối thủ đá phòng ngự chặt chẽ, đội bóng xứ sở Kim chi dường như gặp rất nhiều áp lực tâm lý và khó có thể tìm kiếm được những bàn thắng như kỳ vọng.

Trong khi đó, Olympic Việt Nam đang là đội bóng có hàng thủ ‘cứng’ nhất giải và cũng là bậc thầy của nghệ thuật thi đấu phòng ngự phản công lợi hại.

Chính vì thế, với một tâm lý thi đấu thoái mái, không gặp nhiều sức ép, các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn có đủ sự tự tin để đá một trận đấu thuyết phục và giành chiến thắng trước Olympic Hàn Quốc.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc 16h00 ngày 29/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Olympic Việt Nam vs...

 

Olympic Hàn Quốc - ứng viên thực sự cho chức vô địch

Sau khi đánh bại U23 Uzbekistan, đối thủ lớn nhất cạnh tranh ngôi vô địch, U23 Hàn Quốc gần như là ứng viên sáng giá nhất cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ASIAD 2018.

So với Việt Nam đây thực sự là một đối thủ rất mạnh. Không chỉ có một thể lực vô cùng bền bỉ mà họ cũng có một vóc dáng lý tưởng trong môn bóng đá. Theo số liệu do BTC giải cung cấp, các cầu thủ Hàn Quốc không ai có chiều cao thấp dưới 1m70. Nhiều cầu thủ Hàn Quốc cao hơn 1m80, thậm chí trên 1m90.

Olympic Han Quoc
Olympic Hàn Quốc sở hữu đội hình có chiều cao lý tưởng

Cụ thể, Son Heung Min cao 1m83, nặng 78kg. Một cầu thủ khác như Kim Min-jae cao tới 1m89, nặng 88kg. Thậm chí thủ môn Hàn Quốc Song Bum-keun còn được ví như “người khổng lồ” khi cao tới 1m94.

Thể hình và thể lực chắc chắn là điểm vượt trội của Hàn Quốc so với Olympic Việt Nam. Tại VCK U23 châu Á 2018 diễn ra hồi đầu năm nay, Hàn Quốc từng đánh bại U23 Việt Nam 2-1 ở vòng đấu bảng. Đó là trận đấu mà đội bóng Đông Bắc Á đã thi đấu ép sân toàn diện, song hàng phòng ngự Olympic Việt Nam đã chơi rất tốt và hạn chế tối đa bàn thua phải nhận.

Mặc dù vậy, Olympic Hàn Quốc tham dự ASIAD lần này đã thay mới gần hết đội hình từng đánh bại Việt Nam. 4 cái tên may mắn được HLV Kim Hak-bum giữ lại là thủ môn Song Bum-keun, tiền vệ Hang Yun-ho (CLB Jeonbuk Hyundai), hậu vệ Hwang Hyun-soo (CLB Seoul) và hậu vệ Kim Moon-hwan (CLB Busan Ipark).

Có thể khẳng định nguồn lực cầu thủ Hàn Quốc dồi dào tới nỗi hai cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Bùi Tiến Dũng tại Côn Sơn, Trung Quốc là Young-wook và Keun-hoon đều không còn được triệu tập. Thay vào đó là bộ đôi vừa tham dự World Cup 2018, tiền đạo Son Heung-min và Hwang Ui-jo.

Ở ASIAD lần này, Hàn Quốc đang là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất giải với 14 bàn thắng đã ghi được xuyên suốt 5 trận đấu. Như vậy, trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc diễn ra lúc 16h chiều nay 29/8 sẽ là cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi giữa đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất và một đại diện có hàng phòng ngự vững chắc nhất giải đấu.

Olympic Han Quoc Bui Tien Dung
Nhưng Olympic Việt Nam lại đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải

Bóng đá Việt Nam tự hào là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới cho tới vòng bán kết. Đó là minh chứng cho thấy những nỗ lực và hy sinh tuyệt vời của các chàng trai đất Việt trong nỗ lực tìm kiếm vinh quang tại ASIAD 2018.

Dẫu cho phía trước vẫn sẽ là một thử thách vô cùng chông gai và nhiều thách thức mang tên Olympic Hàn Quốc, song với quyết tâm thi đấu và ý chí chiến thắng được hun đúc từ những thất bại, tin rằng thầy trò Park Hang Seo sẽ lập nên một kỳ tích mới, trên hành trình chinh phục tấm Huy chương Vàng lịch sử. 

Thông tin trước trận:

Việt Nam: Hùng Dũng (chấn thương); Văn Hậu (treo giò).

Hàn Quốc: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc:

Việt Nam: Tiến Dũng; Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Đức Chinh.

Hàn Quốc: Song Bum-keun; Hwang Hyun-soo, Kim Min-jae, Kim Jin-ya, Kim Moon-hwan, Hwang In-beom, Na Sang-ho, Jang Yun-ho, Son Heung-min, Lee Seung-mo, Hwang-Ui-jo.

Dự đoán: 0-0 (hiệp phụ: 1-0)

U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc (VCK U23 châu Á 2018)

 

HLV Olympic Hàn Quốc tự tin sẽ vượt qua Việt Nam tại bán kết
Phát biểu trước trận đấu, HLV Olympic Hàn Quốc, ông Kim Hak-Bum khẳng định không ngán ĐT Olympic Việt Nam và sẽ bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ASIAD.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng lạc quan về kết quả trận Việt Nam – Hàn Quốc
Trước trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h00 chiều nay, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thể hiện sự tự tin và khẳng định quyết tâm muốn giành chiến thắng tại trận bán kết...
Đoàn Văn Hậu: Một chút liều của tuổi trẻ và thách thức cho thầy Park
Trong trận đấu với Syria vừa qua, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu đã không may phải lĩnh thêm một thẻ vàng, đồng nghĩa sẽ không thể tham dự trận bán kết với Hàn Quốc...
Bộ ba dũng tướng của Olympic Hàn Quốc: Trẻ, khỏe và cực kỳ lợi hại
Olympic Hàn Quốc đang sở hữu những ngôi sao cực kỳ nguy hiểm. Và các tuyển thủ Olympic Việt Nam sẽ không được phép lơ là trước những cái tên này nếu không muốn...
Chuyên gia Việt chỉ ra lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá kỳ cựu, HLV Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra điểm lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD sắp...
Truyền thông châu Âu lo ngại Son Heung Min phải đi lính nếu thua Việt Nam
Theo dõi chân sút Tottenham về tham dự ASIAD, nhiều tờ báo châu Âu lo ngại trước việc Son Heung Min có thể phải đi lính nếu thua Olympic Việt Nam ở bán kết.
Minh Long (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X