Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain (19h30 ngày 23/8): Viết tiếp kỳ tích

Thứ Năm 23/08/2018 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
19h30 tối nay, trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain sẽ diễn ra. Và trước trận đấu này, giới chuyên môn đều nhận định vào một thắng lợi thuyết phục của đoàn quân áo đỏ.

Olympic Việt Nam – tiếp tục khẳng định sức mạnh

Tiếp nối thành công hồi đầu năm trên đất Thường Châu tại VCK U23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tiếp tục hành trình viết nên kỳ tích khi đang tiến sát vòng tứ kết ASIAD 2018. Nếu giành chiến thắng ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain tại vòng 1/8 sắp tới, đây cũng sẽ là lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam vào tới vòng 8 đội ở đại hội thể thao châu lục.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain (19h30 ngày 238)  hình ảnh
 Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain: Viết tiếp kỳ tích

Ấn tượng hơn, trên con đường chinh phục những kỷ lục, thầy trò Park Hang Seo đã toàn thắng vòng bảng và không thể lọt lưới bàn nào. Đây có thể nói là thành tích ‘vô tiền khoáng hậu’ trong lịch sử bóng đá nước nhà. Đáng chú ý tại ASIAD 2018, chỉ có thêm Uzbekistan làm được điều này như các chàng trai áo đỏ.

Sở dĩ Olympic Việt Nam có thể thi đấu với thế trận cửa trên tại ASIAD 2018 bởi lúc này, lứa cầu thủ từng làm nên tên tuổi U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đang có những sự tiến bộ vượt bậc.

 

Bên cạnh đó, ở giải này HLV Park Hang Seo còn được tăng cường 3 gương mặt dày dạn kinh nghiệm là Hùng Dũng, Anh Đức và Văn Quyết. Chính sự bổ sung này đã tạo nên một Olympic Việt Nam chơi bóng tương đối thuyết phục ở vòng đấu bảng dù trong 3 trận đấu vừa rồi, chúng ta đã thi đấu với 3 đội hình hoàn toàn khác nhau.

Điều này cho thấy lực lượng của Olympic Việt Nam tham dự ASIAD là tương đối đồng đều và gần như không có nhiều sự chênh lệch giữa đội hình đá chính và dự bị. Và trước một Olympic Bahrain chỉ mang đội hình U21 dự giải, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin nghĩ về một chiến thắng, trong trường hợp thi đấu đúng sức và duy trì sự tập trung trước đối thủ.

Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain: Khi ASIAD bây giờ mới thực sự bắt đầu
Olympic Việt Nam đã có những trận đấu khá dễ chịu ở vòng bảng. Song trận gặp Bahrain sắp tới sẽ là một cuộc chiến thực sự của thầy trò Park Hang Seo bởi sẽ chỉ...

 

Olympic Bahrain – trẻ, khỏe nhưng có non kinh nghiệm?

Chỉ mang theo một đội hình gồm lứa cầu thủ đa phần chỉ 21 tuổi giống như Olympic Nhật Bản, ĐT Olympic Bahrain không phải là đội bóng quá mạnh ở ASIAD năm nay.

So với Olympic Việt Nam, con đường đi đến vòng 1/8 của Bahrain gập ghềnh hơn rất nhiều. Thậm chí phải đến trận đấu cuối cùng vòng bảng, họ mới có thể giành vé khi đánh bại U23 Malaysia đã hết động lực (sớm giành vé). Chính điều này đã tạo nên sự hoài nghi của giới chuyên môn về khả năng đoàn quân của HLV Samir Chammam sẽ tạo nên bất ngờ trước một Olympic Việt Nam đang có đầy đủ binh hùng, tướng mạnh ở trận đấu tới.

Olympic Bahrain
Olympic Bahrain mang đội hình dự ASIAD trẻ hơn Việt Nam 

Trên thực tế, Bahrain vẫn có những lợi thế hơn Việt Nam đó chính là sức trẻ, khát khao chiến thắng và sự nhỉnh hơn về mặt thể hình, thể lực. Dù chỉ ở độ tuổi 20, 21 song các cầu thủ Bahrain có thể hình, chiều cao rất ấn tượng. Điều này chắc chắn sẽ giúp họ có được những lợi thế trong các tình huống không chiến hay tranh chấp tay đôi với các cầu thủ Việt.

Dẫu sao lúc này, Olympic Bahrain vẫn đang thua kém Việt Nam về kinh nghiệm và độ quái trong thi đấu. Và đây mới là yếu tố quan trọng trong bóng đá. Hơn hết, đứng sau lưng Olympic Việt Nam đang là một Park Hang Seo dạn dày kinh nghiệm trận mạc. Và chắc chắn chiến lược gia người Hàn sẽ biết cách hóa giải đối thủ này ở vòng 1/8.

8 năm trước, Olympic Việt Nam từng đối đầu và hạ gục Olympic Bahrain với tỷ số 3-1 tại ASIAD 2010, trong khi đó tại giải U19 châu Á 2016, Quang Hải và các đồng đội cũng từng đánh bại các cầu thủ đồng trang lứa người Bahrain tại tứ kết.

Và hy vọng cái duyên chiến thắng trước Bahrain sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo vượt qua đối thủ để lần đầu tiên đưa Olympic Việt Nam đặt chân vào vòng 8 đội mạnh nhất châu Á. 

Đội hình dự kiến:


Việt Nam: Tiến Dũng; Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Bahrain: Ahmed; Bughammar, Alshamsan, Yahya Ali, Marhoon, Sanad, Hardan, Alsalama, Alkarrani, Hashim, Ahmedi.

Dự đoán kết quả Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain: 2-0

Highlight Việt Nam vs Nhật Bản (ASIAD 2018)

HLV Malaysia hy vọng Olympic Việt Nam sẽ tiến xa tại ASIAD 2018
Trong một chia sẻ mới đây, HLV trưởng ĐT Olympic Malaysia Ong Kim Swee đã hy vọng đội bóng của mình cũng như Olympic Việt Nam sẽ tiến xa tại ASIAD 2018.
Olympic Việt Nam đón hung tin về nhân sự trước trận gặp Bahrain
Trước trận đấu với đối thủ Bahrain tại vòng knock-out vào tối nay, Olympic Việt Nam đã đón nhận một tin không vui về lực lượng.
Trưởng đoàn Bahrain chỉ ra 3 ngôi sao nguy hiểm nhất của Olympic Việt Nam
Trao đổi với truyền thông Việt Nam, trưởng đoàn ĐT Olympic Bahrain tỏ ra ấn tượng với những gương mặt có trong tay HLV Park Hang Seo.

Mạnh Cường (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X