Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nam Định vs HAGL (18h00 ngày 23/5): Khách lấn át chủ

Thứ Bảy 23/05/2020 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự vượt trội về thành tích đối đầu trong quá khứ, thầy trò HLV Lee Tae Hoon đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng trong trận cầu Nam Định vs HAGL sắp tới.

 

Khi Nam Định lấy sân nhà làm điểm tựa

Sau một thời gian dài tạm nghỉ để chống dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam sẽ sôi động trở lại từ cuối tuần này với loạt trận đấu tại vòng loại cúp quốc gia năm nay. Ở trận đấu sớm nhất, trên sân nhà Thiên Trường, các cầu thủ Nam Định sẽ có trận đấu với đối thủ HAGL. 

Nhận định Nam Định vs HAGL (18h 235) Khách lấn át chủ  hình ảnh
Sân Thiên Trường sẽ là điểm tựa để Nam Định quyết đấu HAGL

Đây được đánh giá là trận cầu hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính hấp dẫn khi thực lực hai bên không có nhiều chênh lệch. Nam Định ở một khía cạnh nào đó vẫn bị đánh giá thấp hơn khi không có dàn cầu thủ đồng đều, giàu kỹ thuật như HAGL, tuy nhiên họ lại có sự cổ vũ của khán giả khi được chơi trên sân nhà Thiên Trường.

Với sự góp mặt của "cầu thủ thứ 12" trên khán đài, Nam Định chắc chắn sẽ khó chơi hơn rất nhiều. Trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sĩ đã giành thắng lợi sau khi đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 2-1 (vòng 2 V-League 2020).

Quan trọng hơn, đội bóng thành Nam đã có sự chuẩn bị cực ấn tượng cho ngày bóng đá trở lại. Nên nhớ, trước trận đấu tại vòng 1 cúp QG, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có mạch 3 trận giao hữu toàn thắng – thắng Hải Phòng với tỷ số 6-3 và thắng Phố Hiến với các tỷ số 1-0 và 2-1.

Chính vì thế, đội chủ nhà rõ ràng đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước HAGL để giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. 

 

Song lịch sử lại ủng hộ đội khách

Không quá khi nói rằng Nam Định là đối thủ khá ưa thích hiếm hoi của HAGL trong khoảng 10 năm trở lại đây. Theo thống kê, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến nay, hai bên đã gặp nhau tổng cộng 9 lần trong đó, HAGL áp đảo về mặt kết quả với 8 chiến thắng và 1 trận hòa.

Nếu như sân Thiên Trường vẫn là nơi 'đi dễ khó về' với nhiều đội bóng, trong đó có cả nhà ĐKVĐ V-League CLB Hà Nội thì với HAGL, đây dường như lại là một miền đất hứa. Lịch sử đã chứng minh ở 4 lần làm khách trước đó tới Thành Nam, đội bóng nhà bầu Đức đã ra về với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, ghi 11 bàn và chỉ 4 lần thủng lưới.

Nhận định Nam Định vs HAGL (18h00 ngày 235) Khách lấn át chủ hình ảnh 2
Song lịch sử lại ủng hộ đội khách trước màn so tài với Nam Định 

Tuy nhiên, thách thức sẽ là không nhỏ với đội bóng phố Núi ở trận này khi mà Nam Định đang có một phong độ và tinh thần thi đấu rất cao. Không những vậy, trước trận đấu Nam Định vs HAGL lần này, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon lại liên tục phải nghe những thông tin chẳng mấy vui vẻ về lực lượng. 

Tiền vệ Văn Toàn cách đây chưa lâu đã gặp một chấn thương nhẹ trong quá trình khởi động trước trận đấu giao hữu với Đắk Lắk. Dù đã bình phục song khả năng chơi bóng với 100% phong độ của chân sút quê Hải Dương chắc chắn vẫn là dấu hỏi. 

Đáng lo hơn là HAGL mới đây đã phải nghe thêm một thông tin không vui ở hàng thủ, khi ngoại binh Damir Memovic dính chấn thương nặng và không ra sân trận tới. Vắng mặt một trung vệ chất lượng và có kinh nghiệm thi đấu V-League, đó sẽ là một tổn thất lớn của 'Gỗ' trong chuyến hành quân tới Thiên Trường sắp tới.

Ở giải V-League năm ngoái, CLB HAGL từng hai lần phải nhìn các cầu thủ Nam Định ăn mừng bàn thắng sau những tình huống mắc lỗi của hàng thủ. Ở trận đấu đó, 'Gỗ' đã thi đấu tốt hơn và xứng đáng có được 3 điểm. Song sự vô duyên của hàng công cùng sự mất tập trung nơi hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. 

"Gỗ" chắc chắn vẫn còn nhớ 'bài học' đó. Và liệu họ có đủ bản lĩnh và khả năng để giữ sạch lưới trước chủ nhà Nam Định sau màn đối đầu tại Thiên Trường sắp tới?

Đội hình dự kiến:

Nam Định: Xuân Việt; Anh Quang, Valentin, Rafaelson, Xuân Tân, Đỗ Merlo, Tony Abaji, Minh Tuấn, Quốc Hường, Xuân Quyết, Văn Trường.

HAGL: Văn Trường; Văn Thanh, Kelly Kester, Trọng Sáng, Kiên Quyết; Ngọc Quang, Tuấn Anh , Minh Vương, Hồng Duy; Bảo Toàn, Chevaughn Walsh.

Dự đoán tỷ số Nam Định vs HAGL: 1-3


ẢNH: CĐV thành Nam đội nắng mua vé trận Nam Định vs HAGL
Trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định vs HAGL còn một ngày nữa mới khởi tranh nhưng người hâm mộ bóng đá thành Nam đang bắt đầu thổi lửa cho trận mở màn sự trở...
HLV Park Hang Seo sẽ dự khán trận đấu giữa Nam Định vs HAGL
Với mục tiêu đánh giá năng lực của các cầu thủ cũng như tìm kiếm thêm những nhân tố mới sau quãng nghỉ dịch vừa qua, HLV Park Hang Seo sẽ dự khán trận đấu giữa...
HAGL có nguy cơ mất lá chắn thép ở trận gặp Nam Định
Một tin không vui đã đến với những người yêu mến CLB HAGL là việc trung vệ trụ cột của họ, Damir Memovic mới đây đã không may gặp phải một chấn thương trong...
HLV Nam Định chỉ ra sự đáng gờm của các cầu thủ HAGL
Trước thềm trận gặp HAGL tại vòng loại cúp quốc gia năm nay, HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra đặc biệt thận trọng trước đoàn quân của ông Lee Tae Hoon.
Vòng loại cúp quốc gia 2020: Tâm điểm Nam Định vs HAGL
Cuối tuần này, các sân cỏ trên cả nước sẽ sôi động trở lại với loạt trận đấu tại Vòng loại cúp quốc gia 2020. Và trận đấu tâm điểm sẽ là màn đọ sức giữa Nam...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X