Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nam Định vs Hà Nội B (16h30 ngày 13/10): Ai sẽ đá V-League 2019?

Thứ Bảy 13/10/2018 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 16 giờ 30 ngày 13/10/2018, trận đấu play-off giữa Nam Định vs Hà Nội B sẽ được tiến hành trên sân Vinh. Và bên nào sẽ xứng đáng giành tấm vé thi đấu tại V-League mùa tới?

Sức trẻ

Việc CLB Hà Nội B giành ngôi á quân giải hạng Nhất 2018 để có tham dự trận play-off thăng hạng V-League 2019 có thể nói là một điều bất ngờ mà ít ai nghĩ tới trước khi mùa giải 2018 bắt đầu.

Là một đội bóng trẻ với nòng cốt là lứa cầu thủ thuộc đội U21 của Hà Nội, CLB Hà Nội B thậm chí còn bị đánh giá là một ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng Nhì 2019.

Thực tế thì Hà Nội B cũng thi đấu khá tệ trong giai đoạn đầu mùa khi chỉ giành vỏn vẹn 3 điểm trong 4 vòng đấu đầu tiên của Giải hạng Nhất QG 2018. Tuy nhiên càng thi đấu, lứa trẻ nhà bầu Hiển càng cho thấy những sự tiến bộ không ngừng để bất ngờ lọt vào top 3 trước khi khép lại giai đoạn lượt đi.

Nhận định Nam Định vs Hà Nội B, 16h30 ngày 1310 Ai sẽ đá V-Leag hình ảnh
Hà Nội B sẵn sàng gây bất ngờ trước Nam Định với những cầu thủ trẻ của mình

Duy trì phong độ ổn định trong giai đoạn lượt về, Hà Nội B đã có mạch 8 trận đấu bất bại liên tiếp để cán đích ở vị trí thứ nhì, sau Viettel. Có thể nói đại diện của Thủ đô là một đội bóng trẻ chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm chinh chiến, nhưng bù lại, đây là một tập thể thi đấu với tinh thần quyết và khát khao chiến thắng rất lớn. Và điều này có thể giúp họ tạo nên bất ngờ trong cuộc đọ sức với Nam Định sắp tới.

Trong số các cầu thủ của Hà Nội B, Phạm Tuấn Hải và Trần Đức Nam có thể xem như 2 cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất. Khi giải hạng Nhất 2018 khép lại, Phạm Tuấn Hải ghi 9 bàn còn Trần Đức Nam ghi 7 bàn.

Những pha lập công của hai cầu thủ sinh năm 1998 này chiếm một nửa số bàn thắng của Hà Nội B ở giải hạng Nhất 2018. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ với những cái tên Hoàng Anh, Việt Anh hay Văn Nam, Trung Học đều những cầu thủ đầy tiềm năng với kinh nghiệm chinh chiến rất nhiều giải trẻ và trưởng thành nhanh trong mùa giải năm nay.

Với tuổi đời trung bình 19,8, thấp hơn rất nhiều mức trung bình độ tuổi các cầu thủ của đội bóng thành Nam 25,8, chắc chắn kinh nghiệm thi đấu là điều các học trò HLV Phạm Minh Đức còn thiếu. Song với khát khao được lên thi đấu ở V-League 2019 cùng khoản tiền thưởng 3 tỷ đồng được bầu Hiển treo trước trận Nam Định vs Hà Nội B, thầy trò Phạm Minh Đức hoàn toàn có thể ‘lột xác’ để gây bất ngờ trước Nam Định ở cuộc đọ sức sắp tới.

…hay kinh nghiệm

So sánh với Hà Nội B thì các cầu thủ Nam Định rõ ràng hơn hẳn về tuổi đời lẫn kinh nghiệm chinh chiến. Điều này chắc chắn sẽ giúp họ duy trì một trạng thái tâm lý tốt hơn ở trận đấu đặc biệt quan trọng sắp tới.

Mặc dù không thể sử dụng ngoại binh ở trận đấu này song Nam Định vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Hà Nội B trong cuộc chiến giành vé thi đấu tại V-League 2019.

Nam Dinh Viet Tu
Nam Định đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để giành suất tham dự V-League 2019

Tại V-League mùa giải vừa qua, Nam Định đã thi đấu không hề tệ mỗi khi có tinh thần tốt. Họ thậm chí còn suýt hạ gục nhà vô địch Hà Nội trên sân Hàng Đẫy ở trận cầu có tới 6 bàn thắng.

Trong giai đoạn nước rút cuối mùa giải vừa qua, Nam Định thậm chí còn thi đấu cực hay khi đánh bại Bình Dương hay buộc Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng và cả Cần Thơ chia điểm để tránh suất xuống hạng trực tiếp.

Qua những trận đấu như vậy, chắc chắn đội bóng thành Nam đã rút ra nhiều điều để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận cầu sắp tới. Bất lợi của Nam Định lúc này là việc họ sẽ không được phép sử dụng Diogo Pereira và Romario Kortzorg theo quy định của BTC giải (Hà Nội B dùng toàn nội binh).

Cần phải nhấn mạnh, Pereira là chân sút hàng đầu của Nam Định khi đã ghi 7 bàn thắng sau 10 trận đấu. Cũng vì điều này, Nam Định chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới đối thủ ở trận cầu sắp tới.

Trận đấu giữa Nam Định vs Hà Nội B sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày hôm nay 13/10. Theo quy định, ở trận tranh vé vớt này, nếu hai đội hòa nhau sau 90 phút thì sẽ tiến hành đá luân lưu 11m phân định thắng bại. Đây hứa hẹn sẽ là một trận quyết đấu kịch tính không kém phần căng thẳng trên sân Vinh trong 90 phút sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Nam Định: Quốc Thiện Esele, Hữu Quý, Đức Nam, Hạ Long, Viết Tú, Văn Thuận, Đình Mạnh, Hữu Định, Văn Trường, Quốc Hường, Minh Tuấn.

Hà Nội B: Quang Tuấn, Văn Vĩ, Văn Long, Văn Nam, Việt Anh, Văn Tuấn, Hoàng Anh, Văn Đức, Xuân Tú, Trung Học, Tuấn Hải.

Dự đoán: 1-2

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X