Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lao Toyota vs TP.HCM (18h30 ngày 10/3): Khó cản "Chiến hạm đỏ"

Thứ Ba 10/03/2020 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ không được đánh giá cao về trình độ, cơ hội để CLB TP.HCM tiếp tục giành thêm chiến thắng ở đấu trường AFC Cup 2020 là rất lớn.

 

Sau thắng lợi 3-2 trước CLB Hougang United ở vòng đấu trước, giữa tuần này thầy trò HLV Chung Hae Soung tiếp tục phải hành quân tới sân của đối thủ Lao Toyota để thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2020. 

Theo lịch cũ, CLB TP.HCM sẽ tiếp Lào Toyota ở trận lượt đi vào ngày 10/3 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) trước khi đến làm khách tại Vientiane vào ngày 15/4. Tuy nhiên, hôm 2/3, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định đảo lịch thi đấu sân nhà - sân khách của cặp đấu này theo đề nghị từ phía CLB Lào Toyota. 

Trước một đội bóng được đánh giá là "kẻ lót đường" Lao Toyota, đây được coi là cơ hội không thể tốt hơn để CLB TP.HCM vươn lên dẫn đầu bảng F. Tất nhiên cũng có những khó khăn nhất định với nhà á quân V-League 2019 nhưng tất cả đều tin rằng họ sẽ có chiến thắng trong 90 phút sắp tới.

Nhận định Lao Toyota vs TPHCM FC (18h30 ngày 103), AFC Cup 2020 hình ảnh
CLB TP.HCM được đánh giá cao trong việc giành 3 điểm trước Lao Toyota

Khó khăn lớn nhất mà đội bóng Sài thành gặp phải lúc này chính là việc họ đang gặp vấn đề thể lực khi liên tục phải di chuyển thi đấu xa nhà trong suốt thời gian dài vừa qua.

Ngay sau trận đấu tại vòng 1 V-League gặp Quảng Nam, TP Hồ Chính Minh đã phải di chuyển ra Hà Nội vào đêm 7/3 để kịp bắt chuyến bay từ Nội Bài sang Lào vào sáng cùng ngày. Tại Lào, "chiến hạm đỏ" cũng chỉ có khoảng 2 buổi tập để ổn định lại đội hình và làm quen sân bãi.

Lịch trình gấp gáp kể trên ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ và thể lực các cầu thủ. Tuy nhiên, với sự chênh lệch về trình độ, Công Phượng và đồng đội vẫn đang rất tự tin để hướng tới việc giành chiến thắng trước "kẻ lót đường" Lao Toyota FC. 

Trước cuộc đọ sức này, CLB TP.HCM đang tạm dẫn đầu sau khi đã có được 4 điểm trước hai đối thủ mạnh ở bảng F là Yangon United và Hougang United. Tuy nhiên thầy trò HLV Chung Hae Soung đang phải chia sẻ ngôi đầu với Yangon bởi đội bóng này cũng có được 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +1.

Chính vì thế TP.HCM càng có thêm quyết tâm để giành trọn vẹn 3 điểm ở trận này, thậm chí là một thắng lợi với cách biệt lớn để tạo lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.

Lao Toyota vs TPHCM
 

Nếu như đội chủ sân Thống Nhất đang hừng hực khí thế chiến thắng, đặc biệt là sau màn lội ngược dòng thắng 3-1 trước Quảng Nam ở vòng mở màn V-League 2020 thì Lao FC lại toàn thua cả 2 trận đã đấu tại AFC Cup mùa này, bị đối thủ chọc thủng lưới 6 lần. 

Mùa trước, đội bóng đại diện cho bóng đá Lào cũng không thể vượt qua vòng bảng sau khi để thua 5 trận và chỉ có thể hòa 1 trận. Vì thế, sẽ không quá khó để CLB TP.HCM giành 3 điểm trong trận này, ngay cả khi họ phải thi đấu trên sân khách.

Công Phượng tiếp tục tỏa sáng?

Trận Lao Toyota vs TP.HCM FC cũng được đánh giá là một cơ hội để tiền đạo Công Phượng nâng cao số bàn thắng của mình ở sân chơi AFC Cup. Trước trận đấu này, chân sút xứ Nghệ đã ghi bàn ở cả 2 trận đấu trước đó vào lưới Yangon United và Hougang United. Và tất cả đều đang tin tưởng rằng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng và xé lưới Lao FC để mang về chiến thắng cho CLB TP.HCM. 

Nếu Công Phượng tiếp tục tỏa sáng, đây không chỉ là một tin vui với anh hay CLB TP.HCM mà còn mang tới niềm vui cho HLV Park Hang Seo, người đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào ngôi sao người Nghệ An. 

Nhận định Lao Toyota vs TPHCM (18h30 ngày 103) Khó cản Chiến hạm đỏ hình ảnh 2
Tiền đạo Công Phượng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo CLB TP.HCM?

Công Phượng đã có một năm 2019 không thành công khi liên tục phải ngồi dự bị từ Incheon cho tới Sint-Truidense. Điều này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảm giác bóng và phong độ của Phượng khi anh trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên vượt qua những khó khăn đó, tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ An đang thi đấu ngày càng thăng hoa trong màu áo mới. Dĩ nhiên để trở thành chân sút hàng đầu của CLB TP.HCM và bóng đá Việt Nam, Phượng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nhanh hơn nữa, khéo léo hơn nữa để tiếp tục tỏa sáng trước sự vây hãm của các hậu vệ đối thủ.

Đội hình dự kiến:

Lao Toyota: Soukthavy Soundala; Piyaphong Pathammavong, Saison Khounsamnan, Somsavath Sophabmixay, Goran Jerkovic, Phithack Kongmathilath, Souksavanh Somsanit, Youssouf Mory Bamba, Norihiro Kawakami, Manolom Phetphakdy, Laercio.

TP.HCM: Nguyễn Thanh Thắng, Sầm Ngọc Đức, Pape Diakite, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Công Thành, Ngô Hoàng Thịnh, Đỗ Văn Thuận, Trần Phi Sơn, Võ Huy Toàn, Nguyễn Công Phượng, Amido Balde.

Dự đoán Lao Toyota vs TP.HCM FC: 0-3

HLV Chung Hae Song tự tin trước trận gặp Lao Toyota
HLV Chung Hae Song đã có những phát biểu bày tỏ sự tự tin trước trận đấu với Lao Toyota.
HLV Chung Hae Soung lý giải việc thay Công Phượng ra sớm
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Chung Hae Soung đã lý giải việc ông thay Công Phượng sớm là để giữ chân cho cầu thủ xứ Nghệ.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X