Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hải Phòng vs HAGL (17h00 ngày 6/4): Chủ nhà trên cơ

Thứ Bảy 06/04/2019 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Hải Phòng vs HAGL: Với lợi thế sân nhà, CLB Hải Phòng đang được đánh giá cao hơn hẳn so với các cầu thủ HAGL. Và liệu họ có thể tận dụng những lợi thế đang có để giành chiến thắng ở trận cầu sắp tới?

 

Hải Phòng đang có phong độ cao

Tại vòng 4 V-League 2019, CLB Hải Phòng được thi đấu trên sân nhà gặp đối thủ không mấy xa lạ HAGL. Ở mùa giải năm ngoái, hai đội đã gặp nhau và buộc phải chia điểm sau trận hòa 1-1. 

Đó cũng là trận đấu mà tài năng nhận được nhiều tình cảm của NHM, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã dính chấn thương rất nặng, tưởng chừng phải giải nghệ nếu không được sang Hàn Quốc chữa trị.

Nhận định Hải Phòng vs HAGL (17h00 ngày 64) Chủ nhà trên cơ hình ảnh
CLB Hải Phòng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây

Và ở lần gặp nhau này, ưu thế đang nghiêng về phía đội chủ nhà bởi đoàn quân của HLV Triệu Việt Hoàng đang có phong độ rất tốt khi được chơi bóng trên sân nhà. Chưa kể là phong độ của họ trong thời gian gần đây cũng không hề tệ.

Mới đây, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng thể hiện được phong độ rất ấn tượng với 2 chiến thắng ở V-League trước Nam Định và Khánh Hòa. Gần nhất, Hải Phòng cũng vừa loại SHB Đà Nẵng ở vòng loại Cúp QG 2019 với chiến thắng ngay trên sân Hòa Xuân của đối thủ.

Trong lịch sử đối đầu giữa Hải Phòng vs HAGL tại chảo lửa Lạch Tray, đội bóng Đất Cảng cũng đang có thành tích tốt hơn với 2 chiến thắng, 2 hòa và 1 thua. Điều đó đủ để thấy Hải Phòng rõ ràng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt với đội bóng phố núi.

Lo ngại lớn nhất của thầy trò Triệu Việt Hoàng lúc này là họ sẽ thi đấu mà không có sự góp mặt của chân sút chủ lực của CLB là Jemie Lynch, người đã có 4 bàn thắng ở mùa giải năm nay do bị thẻ đỏ ở trận trước. Và liệu vắng Jemie Lynch, hàng công đội bóng đất Cảng có thể thi đấu hiệu quả để mang về 3 điểm trong trận đấu sắp tới?
 

HAGL khó khăn trăm bề

Những trận đấu trên sân khách luôn là cơn ác mộng với các cầu thủ HAGL trong quá khứ. Từng có thời điểm họ đã không thể có nổi một thắng lợi khi phải thi đấu xa nhà. 

Mặc dù ở mùa giải này, HAGL đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân Khánh Hòa ngay ở vòng đấu mở màn V-League 2019 nhưng những trận thua tệ hại sau đó trước TP.HCM và Sài Gòn khiến ‘Gỗ’ không được đánh giá cao trong chuyến xa nhà lần này.

Ngoài việc phải thi đấu tại “Chảo lửa” Lạch Tray, HAGL còn đón nhận các tin không vui khi thiếu vắng hàng loạt các trụ cột. Theo tin mới nhất, trung vệ Hoàng Lâm đã bị lật cổ chân trong buổi tập, còn trung vệ Kim Bong jin bị rách bắp phải nghỉ ít nhất cả tháng.

Hai Phong vs HAGL
HAGL gặp nhiều khó khăn trước cuộc chạm trán CLB Hải Phòng

Với việc hai trung vệ tốt nhất nghỉ thi đấu, đây thực sự là một bài toán khó cho HAGL tại vòng 4. Bởi thực tế thì hàng thủ của đội bóng phố núi đã liên tiếp bộc lộ những sai lầm ở những trận thua trước các đối thủ TP.HCM và Sài Gòn vừa qua. 

Ngoài trường hợp dính chấn thương của cặp đôi trung vệ kể trên, HAGL cũng không có sự phục vụ của tiền vệ Châu Ngọc Quang do bị đau gối từ hồi đầu mùa giải. Bên cạnh đó, hai cầu thủ khác là A Hoàng và Hoàng Thanh Tùng cũng vừa lật cổ chân. Vì thế, sẽ rất khó để HAGL có thể mang về dù chỉ là 1 điểm tại Lạch Tray.

Mặc dù vậy, chia sẻ trước trận đấu, HLV Dương Minh Ninh vẫn tỏ ra tự tin về khả năng giành trọn vẹn 3 điểm của các cầu thủ Gia Lai: “Tôi cũng có những niềm tin chiến thắng, bởi trong 3 mùa giải vừa qua, chúng tôi có kết quả tốt trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Và tôi hy vọng trận đấu ngày mai, may mắn sẽ đứng về HAGL”.

Hy vọng rằng điều này sẽ tiếp thêm động lực để Tuấn Anh và các đồng đội thi đấu bùng nổ để giành được kết quả tốt nhất ở trận cầu sắp tới.

Dự đoán: Hải Phòng 2-1 HAGL

Highlights: Hải Phòng 1-1 HAGL (Vòng 2 V-League 2018)

 

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X