Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hải Phòng vs Hà Nội (18h ngày 13/3): Tìm lại niềm vui chiến thắng

Thứ Bảy 13/03/2021 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày V.League 2021 trở lại, Hà Nội FC buộc phải giành chiến thắng Hải Phòng ở trận đá bù vòng 3 nếu không muốn tụt lại trong cuộc đua vô địch.

Khởi đầu trái ngược nhau

Hà Nội FC và Hải Phòng khỏi đầu V.League 2021 trái ngược nhau theo cách ít người ngờ tới. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, đội bóng thủ đô toàn thua trước Nam Định (0-3) và Bình Dương (1-2). Từ là ứng viên vô địch, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đối mặt nguy cơ không thể kết thúc lượt đi trong top 6 nếu không sớm chấn chỉnh tình hình.

Muôn vàn vấn đề xuất hiện ở Hà Nội FC sau 2 thất bại đầu mùa giải. Cơn khủng hoảng lực lượng, phong độ không tốt của các trụ cột cùng việc các tân binh chưa hoàn toàn hòa nhập khiến Nhà đương kim Á quân V.League không có khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải mới.

Nhận định Hải Phòng vs Hà Nội (18h ngày 133) Tìm lại niềm vui  hình ảnh
Hà Nội FC toàn thua sau 2 trận đầu tiên ở V.League 2021.

Trong bối cảnh ấy, quãng nghỉ gần 2 tháng vừa qua do ảnh hưởng của COVID-19 giúp HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò có thể cải thiện tình hình. Hầu hết những bệnh binh của Hà Nội FC đều đã có thể trở lại. Những Geovane hay Bruno có thêm thời gian để hiểu hơn về đội bóng mới.

Phía bên kia chiến tuyến, Hải Phòng gây không ít bất ngờ khi toàn thắng 2 trận đã qua trước ĐKVĐ Viettel (1-0) và Nam Định (3-2). Sự trở lại của cặp đôi Fagan - Lynch và phong độ cao của "cơn gió lạ" Phú Nguyên giúp đội bóng đất cảng có cho mình khởi đầu đầy suôn sẻ.

Khác với Hà Nội FC, Hải Phòng mất đi không ít những lợi thế do quãng nghỉ vừa qua của V.League. Không chỉ đánh mất sự hưng phấn, đội chủ sân Lạch Tray còn đối mặt với những chấn thương của nhiều trụ cột như Văn Hạnh, Hữu Phúc, Tuấn Tú và Hoài Dương.

Trong khi đó, ngoại trừ sự vắng mặt của Quang Hải, Hà Nội FC có được lực lượng mạnh nhất để hướng tới 3 điểm đầu tiên của mùa giải mới.

Sẽ không quá bất ngờ nếu Hải Phòng lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông và chờ đợi thời cơ để phản công. Đây chính là thách thức với Hà Nội FC khi đội bóng thủ đô luôn gặp phải rất nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu với những đội bóng chơi phòng ngự số đông.

Quang Hải chấn thương
Quang Hải dính chấn thương và không thể ra sân trong trận gặp Hải Phòng.

Lịch sử gọi tên đội khách

Kể từ năm 2014 tới nay, Hải Phòng mới chỉ có được 2 chiến thắng trước Hà Nội FC. Một trong số đó diễn ra trong trận đấu thủ tục ở ngày hạ màn V.League 2018. Khi ấy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã đăng quang và sử dụng đội hình hầu hết các cầu thủ dự bị.

Tuy nhiên, thành tích đối đầu chỉ mang ý nghĩa tham khảo. Cả Nam Định và Bình Dương trước khi đối đầu đội chủ sân Hàng Đẫy mùa này đều không có thành tích tốt mỗi khi chạm trán đại diện thủ đô. Song, cả hai đều đã gây ra không ít bất ngờ và khiến cho Hà Nội FC vẫn chưa có được điểm số nào đến thời điểm hiện tại.

Hà Nội FC buộc phải thắng nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc đua vô địch. Nhưng chắc chắn Hải Phòng sẽ không để đối thủ dễ dàng thực hiện hóa mục tiêu ấy.

Đội hình dự kiến

Hải Phòng: Văn Toản, Schmidt, Trung Hiếu, Bá Đức, Mạnh Hùng, Phú Nguyên, Mạnh Dũng, Thế Cường, Martin Lo, Fagan, Lynch.

Hà Nội FC: Tấn Trường, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Kiên, Văn Xuân, Hùng Dũng, Moses, Geovane, Văn Đại, Văn Quyết, Bruno.

Dự đoán: 0-1

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất 13/3/2021: V.League trở lại!Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất 13/3/2021: V.League trở lại!
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/3/2021 mới nhất. Thông tin ngày giờ lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất. LTD BD 24h.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X