Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Viettel (17h00 ngày 9/8): Cờ tới tay đội bóng phố núi

Thứ Sáu 09/08/2019 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu mở màn vòng 20 V-League 2019 sẽ là cuộc đọ sức giữa CLB HAGL vs Viettel. Và liệu bên nào sẽ có thể nở nụ cười sau tiếng còi mãn cuộc?

Lợi thế cho đội chủ nhà

Tại vòng 20 V-League 2019, CLB HAGL sẽ có trận đấu sớm trên sân nhà gặp đối thủ Viettel. Đây được đánh giá sẽ là một trận cầu sôi động khi cả hai đội đều theo đuổi lối đá tấn công và đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia.

Ở thời điểm hiện tại, HAGL đã vượt qua thời kỳ gian khó và đang thi đấu khá ổn định. Họ vừa trải qua mạch 4 trận bất bại khởi đầu từ trận hòa 1-1 quý giá trước nhà ĐKVĐ Hà Nội, giành được 8/12 điểm. Nếu như ở vòng trước không để Nam Định gỡ hòa ở những phút bù giờ cuối trận, “Gỗ” đã có thể giành được 3 trận thắng liên tiếp.

Nhận định HAGL vs Viettel (17h00 ngày 98) Cờ tới tay đội bóng phố nú hình ảnh
Có lẽ việc HAGL giành chiến thắng giúp HLV Lee Tae Hoon giảm bớt cơn giận với quyết định của trọng tài.

Dẫu sao 1 điểm có được trên sân Thiên Trường vừa qua cũng không tồi, nhất là khi đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Lee Tae Hoon bị dẫn bàn từ khá sớm.

Những vòng đấu gần đây đã chứng kiến sự tiến bộ của các cầu thủ HAGL. Xuân Trường đã dần hòa nhập và chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của HAGL sau quãng thời gian dài ngồi dự bị tại CLB Buriram.

Chưa kể đến những Minh Vương, Văn Toàn vẫn đang giữ vững được phong độ khá cao trong các trận đấu gần đây. Và ngoại binh Felipe Martins của 'Gỗ' cũng đã thông nòng với pha lập công trong trong trận hòa 2-2 trước Nam Định tại vòng 19.

Điều duy nhất mà HLV Lee Tae-hoon cần làm chính là giúp các học trò giữ vững tâm lý, đây chính là điểm yếu của các con cưng của bầu Đức khiến HAGL phải liên tục ôm hận ở những phút cuối trận.

Trên BXH, HAGl đã leo lên vị trí thứ 10, ít hơn Viettel đúng 1 điểm. Điều đó có nghĩa, nếu ca khúc khải hoàn vào chiều nay, thầy trò HLV Lee Tae-hoon không những qua mặt đối thủ mà còn mở ra hy vọng hiện diện trong tốp 5 (khoảng cách giữa HAGL và đội đứng thứ 5 Nam Định bằng số điểm của 1 trận thắng).

Đó thực sự là một điều đáng mừng với đội chủ sân Pleiku bởi có thời điểm họ từng ngấp nghé vị trí xuống hạng. Điều duy nhất mà các học trò của HLV Lee Tae-hoon cần làm bây giờ chính là giữ vững tâm lý, đây chính là điểm yếu cố hữu khiến HAGL phải liên tục ôm hận ở những phút cuối trận.

Viettel gặp những thách thức lớn

Trái ngược với HAGL, CLB Viettel lại không có được phong độ tốt. Trong 5 vòng đấu gần đây, đội bóng áo lính mới giành được vỏn vẹn 1 trận thắng trước đội bét bảng Khánh Hòa.

Ở những vòng còn lại, đội bóng áo lính đã lần lượt để thua trước Nam Định, Quảng Ninh, SLNA và có trận hòa 1-1 trước đội bóng cũng đang trong cơn khủng hoảng là Quảng Nam.

Su vang mat cua trung ve Bui Tien Dung se anh huong khong nho toi suc manh cua Viettel
Sự vắng mặt của trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Viettel

Cần biết thêm rằng, Viettel nằm trong số những đội bóng đá sân khách kém nhất giải. Trải qua 9 chuyến hành quân, đội bóng áo lính thua đến 7, gồm 3 trận mới nhất. Chính vì vậy, e là một kết quả khả quan sẽ là điều mà đoàn quân của HLV Nguyễn Hải Biên rất khó thực hiện được trên sân Pleiku vào chiều nay.

Còn nhớ, ở trận lượt đi diễn ra tại Hà Nội, các cầu thủ Viettel cũng đã để thua HAGL với cách biệt 0-3. Chính vì thế, trong thời điểm hiện tại không nhiều người hi vọng họ sẽ có điểm trên sân Pleiku khi mà đội chủ nhà lại đang có phong độ rất cao.

Khó khăn càng thêm chồng chất khi Viettel sẽ không có được thủ lĩnh Bùi Tiến Dũng nơi hàng phòng ngự. Trung vệ gốc Hà Tĩnh sẽ không thể thi đấu vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng, trong khi ngoại binh Janclesio cũng không thể ra sân vì tấm thẻ đỏ ở vòng đấu trước.

Thêm vào đó, chấn thương của tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng gặp phải trong đợt hội quân U22 Việt Nam vừa qua cũng ảnh hưởng không nhỏ tới lực lượng ra sân của Viettel, chưa kể ngoại binh Jean Carlos cũng khó ra sân ở trận HAGL vs Viettel do đang gặp chấn thương.

Rõ ràng với những bất lợi đó sẽ rất khó để Viettel giành 3 điểm ở cuộc đọ sức tới. Trận đấu giữa HAGL vs Viettel sẽ được diễn ra vào lúc 17h, ngày 9/8, trên SVĐ Pleiku. Mong bạn đọc chú ý theo dõi trên Bongda24h.vn.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Văn Trường; Văn Sơn, Kiên Quyết, Đức Lương, Kim Bongjin, Trọng Sáng, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Việt Hưng, Martins Filipe.

Viettel: Xuân Sơn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Santos,  Đức Chiến, Duy Thường, Ngọc Sơn, Trọng Đại, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Bruno.

Dự đoán kết quả HAGL vs Viettel: 3-1.

Video: Viettel 0-3 HAGL

Xuân Trường nhận tin cực vui trước đại chiến HAGL - Viettel
Trước cuộc đọ sức giữa HAGL vs Viettel, tiền vệ Xuân Trường đã đón nhận một tin rất vui từ Ban tổ chức V-League.
CLB Viettel gặp bất lợi lớn trước trận gặp HAGL
Đội khách Viettel được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước trận đấu lượt về với HAGL tại vòng 20 V-League diễn ra vào cuối tuần này.
Tổng quan vòng 20 V-League 2019: Phố núi mở hội
Trận cầu sớm nhất vòng 20 V-League 2019 sẽ là cuộc đọ sức giữa HAGL vs Viettel. Đây cũng là trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên cả nước.
Biển người phủ kín sân Thiên Trường: Bởi đó là thứ bóng đá tử tế
Biển người phủ kín sân Thiên Trường trong trận đấu giữa Nam Định vs HAGL tại vòng 19 V-League. Và điều đó đã nói lên cảm tình của NHM Nam Định dành cho đội...
HAGL mất điểm tại Thiên Trường: Cầm vàng lại để vàng rơi
Thi đấu áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà Nam Định song cuối cùng CLB HAGL vẫn không thể ra về với trọn vẹn 3 điểm. Và nguyên nhân chính khiến họ bị chia điểm chính...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X