Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs TP.HCM (17h00 ngày 3/6): Giữ vững phong độ

Chủ Nhật 03/06/2018 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một CLB TP.HCM đang trong thời kỳ khủng hoảng với nhiều trận đấu liên tiếp không thể giành chiến thắng, đây là cơ hội tốt để đội bóng phố Núi HAGL đánh bại đối thủ qua đó duy trì vị trí trong tốp dẫn đầu trên BXH. Tuy nhiên “Gỗ” cũng cần chú ý trước lối đá không ngại va chạm của đối thủ.

Thời cơ cho Gỗ

HAGL vs TP.HCM gặp lại nhau ở hai thái cực hoàn toàn trái ngược. Lúc này đội bóng phố Núi đã nối dài mạch trận bất bại lên con số 8 sau chiến thắng ngay trên sân khách trước nhà á quân mùa trước , CLB FLC Thanh Hóa.

Sau 3 năm đôn lứa Công Phượng lên chinh chiến ở V-League, lúc này HAGL đã bắt đầu gặt hái được những thành quả nhất định. Họ đang thể hiện một lối chơi hiệu quả hơn rất nhiều cùng một bộ mặt được đánh giá là tương đối thuyết phục tại V-League 2018. Sau 10 vòng đấu đầu tiên, họ đã có 16 điểm, hiện đang xếp thứ 4 trên BXH.

Nhận định HAGL vs TPHCM (17h00 ngày 36) Giữ vững phong độ hình ảnh
HAGL vs TP.HCM đang có hai màn trình diễn trái ngược nhau tại V-League 2018

Chỉ phải đối đầu với một TP.HCM đang thi đấu khá bết bát ở mùa giải này, đây sẽ là cơ hội tốt để đọi bóng phố núi kéo dài mạch trận bất bại. Trước trận đấu này, Công Phượng và các đồng đội có sự hưng phấn nhất định sau khi có 2 chiến thắng liên tiếp trước SLNA và Thanh Hóa.

Do đó, nếu tiếp tục duy trì được cảm giác thi đấu hưng phấn cùng sự tập trung trong thi đấu, một chiến thắng là điều hoàn toàn có thể đến với đội chủ nhà.

Trái ngược với HAGL, CLB TP.HCM lại đang thể hiện phong độ rất tệ khi để thua 5/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 1, thua 5).

Trên sân khách ở V-League mùa này, thầy trò Toshiya Miura đã có 2 chiến thắng trước Sài Gòn và Nam Định. Nhưng trước các đối thủ "cứng" hơn như Thanh Hóa, Đà Nẵng hay Than Quảng Ninh, đội bóng Sài thành đều ra về với 2 bàn tay trắng.

Đội bóng dưới quyền HLV Toshiya Miura lúc này đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng. Chưa kể, 3 trận sân khách gần đây họ toàn thua, bị xé lưới trung bình 2 bàn/trận. Phải làm khách tại phố núi, nhiều khả năng mây đen sẽ quay lại với đội bóng thành phố mang tên Bác.

Bài toán nhân sự

Trước trận HAGL vs TP.HCM, đội bóng chủ nhà đang có những khó khăn về nhân sự. Ở vòng này, họ sẽ không thể có sự phục vụ của ngoại binh Rimario. Do nhận đủ 3 thẻ vàng, nên chân sút người Brazil buộc phải sắm vai khán giả.

Việc Rimario không thể thi đấu cũng là bài toán khó với HAGL bởi đây là cầu thủ thi đấu năng nổ và có khả năng quấy phá nhờ tốc độ và nền tảng thể lực ấn tượng. Trước một TP.HCM thi đấu khôn ngoan và không ngại va chạm, liệu Công Phượng, Văn Toàn hay Minh Vương có đủ sức lẫn sự nhanh nhẹn để xuyên thủng hàng phòng ngự đối thủ?

Ngoai binh Rimario cua HAGL an the vang
Sự vắng mặt của ngoại binh Rimario ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của HAGL

Không chỉ thiếu vắng Rimario, ở trận tới, HAGL rất có thể cũng vắng Kim Jin-seo. Cầu thủ người Hàn Quốc đã gặp một chấn thương và phải rời sân trong trận đấu gặp Thanh Hóa cách đây ít ngày. Ngoài ra, A Hoàng và tiền vệ Châu Ngọc Quang cũng đang trong quá trình hồi phục thể lực và khó có thể ra sân ở trận tới.

Ngoài những cái tên kể trên, nhiều vị trí trên sân của HAGL cũng đang có những dấu hiệu của sự sa sút thể lực do phải thi đấu quá nhiều trên các mặt trận. Lúc này V-League đang trong giai đoạn căng thẳng với mật độ thi đấu trung bình 4 ngày/trận. Nếu không có chính sách xoay vòng hợp lý, rất khó để đội bóng phố Núi có thể duy trì mạch trận bất bại ở trận đấu tới.

Đối đầu TP.HCM, HAGL cũng cần phải chú ý tới vấn đề chấn thương bởi đoàn quân của HLV Miura đang được đánh giá là đội bóng có lối chơi rắn nhất tại V-League 2018. Đã có không ít CLB từng kêu ca chuyện này mà mới đây nhất Quảng Nam đã trở thành ‘nạn nhân’ bởi lối đá rắn của thầy trò Miura khi tiền đạo Claudecir dính chấn thương nặng sau pha quét trụ của Đình Luật.

Vì thế, HAGL cần thi đấu khôn ngoan, tỉnh táo và tránh những ‘đòn hiểm’ của đối phương. Có như vậy, họ mới có thể bảo toàn lực lượng để hướng tới 3 điểm trong trận đấu tại vòng 11 sắp tới.

Trận đấu giữa HAGL vs TP.HCM sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều tối nay 3/6 và được Bongda24h trường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Văn Tiến, Đức Lương, Hồng Duy, Kim Jin Seo, Đăng Tuấn, Văn Thanh, Việt Hưng, Minh Vương, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn.

TP. Hồ Chí Minh: Sơn Hải; Robert, Ngọc Đức, Đình Luật, Văn Thuận, Văn Hoàn, Hữu Tuấn, Minh Trung, Phi Sơn, Paulo, Quang Nam.

Dự đoán: 2-0
 

HLV Miura nói gì trước cuộc đối đầu HAGL?
Trước chuyến làm khách tại Pleiku vào chiều nay 3/6, HLV Toshiya Miura đã đánh giá cao đội chủ nhà song cho biết sẵn sàng cùng các học trò tạo bất ngờ trong...


Minh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X