Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs TP.HCM (17h00 ngày 1/3): Có khó cho Gỗ?

Thứ Sáu 01/03/2019 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL vs TP.HCM sẽ là một trong 2 trong đấu diễn ra sớm nhất tại vòng 2 V-League 2019. Và liệu rằng đây có là một trận đấu dễ dàng cho Gỗ?

Sẽ không dễ đá cho Gỗ

CLB HAGL đã có khởi đầu mùa giải mới vô cùng thuận lợi khi đánh bại Sanna Khánh Hòa với tỷ số 4-1 ngay trên sân khách. Đó là trận đấu mà đội bóng phố núi đã thi đấu phòng ngự, phản công cực kỳ hiệu quả để đánh bại đối thủ.

Sự trở lại của Tuấn Anh đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội và phần nào đó bù đắp được khoảng trống thiếu vắng Công Phượng, Xuân Trường. Họ thi đấu tự tin và dễ dàng có chiến thắng đậm trước đội bóng vốn thi đấu rất khó chịu trên sân nhà.

Nhận định HAGL vs TPHCM (17h00 ngày 13) Có khó cho Gỗ hình ảnh
3 điểm sẽ thuộc về đội bóng nào ở cuộc đọ sức HAGL vs TP.HCM tới đây?

Trở về Gia Lai để đón tiếp CLB TP.HCM ở vòng đấu thứ hai, thầy trò HLV Dương Minh Ninh được kỳ vọng sẽ tiếp tục thi đấu ấn tượng để giành thêm 3 điểm ở mùa giải mới trong trận đấu sớm vòng 2 vào lúc 17h00 tối nay.

Trên lý thuyết, đây là đối thủ vừa miếng để Văn Toàn và đồng đội có chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Song chắc chắn một điều là trận đấu này sẽ không đơn giản với 'Gỗ' khi mà họ được đánh giá là đội bóng cửa trên.

CLB HAGL sẽ không thể tiếp tục chơi phòng ngự, phản công đã tạo nên bất ngờ cho Khánh Hòa, khi mà hàng công của TP.HCM được đánh giá yếu hơn. Và một khi phải dâng lên, rất có thể họ sẽ đối mặt với những thách thức nơi hàng phòng ngự.

Ở mùa giải này, CLB HAGL sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ tốt nhất đội bóng là Công Phượng và Xuân Trường khi bộ đôi này đã ra nước ngoài thi đấu. Niềm hy vọng lúc này của 'Gỗ' đã được trao cả vào Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy và đặc biệt là cái tên vừa trở lại sau một năm điều trị chấn thương, Nguyễn Tuấn Anh.

Họ sẽ phải gánh vác và đưa con thuyền HAGL đi đúng vào quỹ đạo chiến thắng vốn có như nhiều năm trước. Ở trận mở màn V-League 2019, các cầu thủ trên đều thi đấu khá ấn tượng, đặc biệt là cá nhân tiền đạo Văn Toàn dù anh vẫn chưa tìm kiếm được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này.

So với những mùa giải trước, lứa 'gà cưng' nhà bầu Đức lúc này đã thực sự trưởng thành từ thể lực cho tới tư duy lẫn bản lĩnh thi đấu. Và liệu thách thức mang tên CLB TP.HCM có thể ngáng đường khát khao giành chiến thắng của họ?

TP.HCM đang tự tin với Chung Hae Soung

So với một năm trước, CLB TP.HCM đã không còn tỏ ra ồn ào bởi những vụ chuyển nhượng được đánh bóng quá mức. Mọi chuyện diễn ra âm thầm hơn nhưng không thể xem nhẹ năng lực của TP.HCM, nhất là khi họ cũng vừa có 3 điểm đầu tiên sau khi đánh bại Hải Phòng trên sân nhà ở ngày ra quân.

GDKT Chung Hae Soung trao doi voi Cong Phuong
HLV Chung Hae Soung rất hiểu đội bóng cũ khi từng đóng vai trò GĐKT tại HAGL

Đặc biệt hơn, lúc này dẫn dắt CLB TP.HCM lại là HLV Chung Hae-soung, một người cũ của HAGL. Trước khi tới TP.HCM, ông Chung đã có một năm đảm nhiệm vai trò giám đốc kỹ thuật của đội bóng phố núi.

Những hiểu biết của ông thầy người Hàn Quốc sau hơn 1 năm làm việc ở phố Núi chắc chắn giúp ích rất nhiều cho đội khách vào chiều nay. HLV Chung Hae Soung không còn quá lạ lẫm với cách đá và điểm mạnh/yếu của các cầu thủ HAGL và hoàn toàn có thể đưa ra những chiến thuật phù hợp để khắc chế đối thủ.

Trong hai mùa giải gần đây, trong 4 lần gặp nhau giữa HAGL vs TP.HCM thì có tới 3, thất bại thuộc về đội bóng nhà bầu Đức và họ mới chỉ hòa 1. Điều đó cho thấy 'Gỗ' sẽ không dễ đá khi gặp các đội bóng yếu. Nếu quá mải mê tấn công tìm bàn thắng mà quên mất nhiệm vụ phòng ngự, họ rất có thể sẽ phải trả giá đắt khi phải nhận những đòn 'hồi mã thương' của đối thủ.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Sietsma; Văn Sơn, Anh Tài, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Kim Bong-jin, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Walsh Hugh.

TP. HCM: Thành Thắng; Thanh Bình, Hoàng Thịnh, Matias Nicolas, Hữu Tuấn, Ngọc Thịnh, Công Hiển, Quang Huy, Anh Tuấn, Văn Thanh, Silva Vinicius.

Dự đoán tỷ số: 2-0.

Highlight HAGL vs TP.HCM

HLV Park Hang Seo đến phố Núi: Tỏa sáng thôi Tuấn Anh!
Cuối tuần này, HLV Park Hang Seo sẽ đáp chuyến bay tới Gia Lai để dự khán trận đấu giữa HAGL vs CLB TP.HCM. Đây cũng là cơ hội tốt để tiền vệ vang danh một...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X