Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs SLNA (17h00 ngày 26/05): Thế thời thay đổi

Thứ Bảy 26/05/2018 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở 3 mùa giải trước, SLNA luôn được xem là một đối thủ kị dơ với các cầu thủ trẻ HAGL. Tuy nhiên ở lần đối đầu sắp tới, kết quả trận đấu có lẽ sẽ khác khi mà HAGL đang mạnh lên còn SLNA lại không còn như xưa.

Xứng đáng là kỳ phùng địch thủ

Vòng 9 V.League 2018, mọi tâm điểm đổ dồn về trận đấu giữa ứng cử viên vô địch Hà Nội và FLC Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, trận HAGL gặp SLNA cũng hấp dẫn không kém bởi dàn nội binh đầy chất lượng của hai lò đào tạo danh tiếng.

Kể từ khi trình làng lứa Công Phượng vào năm 2015, CLB HAGL luôn được đánh giá là một đội bóng có lối chơi hấp dẫn, không kém phần đẹp mắt. Qua 4 mùa bóng tranh tài ở giải đấu hàng đầu đất Việt, đám trẻ nhà bầu Đức ngày càng trưởng thành hơn, với bản lĩnh và sự lì lợm.

Trong khi đó, SLNA cũng đang trẻ hóa lực lượng với những sự tươi mới, mềm mại hơn trong lối chơi vốn được đánh giá là mạnh mẽ, quyết liệt nhất tại V-League. Được đánh giá là đội bóng có hàng tấn công sắc sảo tuy nhiên SLNA cũng như HAGL lúc này đang khởi đầu khá chậm chạp và đang đứng ở phía nửa cuối trên bảng xếp hạng.

Nhận định HAGL vs SLNA (17h00 ngày 2605) Thế thời thay đổi hình ảnh
HAGL vs SLNA  xứng đáng là trận cầu hấp dẫn nhất vòng 9 V-League

HAGL là đội bóng trẻ nhất V-League trong khi với SLNA, họ cũng đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng. Ngoài những tuyển thủ U23 đang chơi rất hay như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh thì đội bóng xứ Nghệ vẫn còn đó những gương mặt trẻ đầy tài năng khác như Hồ Tuấn Tài, Hồ Khắc Ngọc, Hồ Phúc Thịnh, Hoàng Văn Khánh…. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu của những cầu thủ trẻ hấp dẫn, không kém màn so tài giữa các cầu thủ HAGL vs Hà Nội.

Có lợi thế sân nhà nhưng lúc này, HAGL lại kém hẳn đối thủ SLNA về thành tích đối đầu từ năm 2015 cho tới nay. Trong 6 lần gặp nhau ở 3 mùa giải qua, SLNA thắng 3, hòa 2 và chỉ thua 1. Đặc biệt ở V-League 2017, đội bóng xứ Nghệ đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình với hai chiến thắng ở cả lượt đi và về. Tuy nhiên điều đó sẽ khó lặp lại ở mùa giải này khi mà trình độ hai bên đang khá cân bằng.

HAGL sau các trận thua Hà Nội và Sài Gòn đang tìm lại sự ổn định qua chuỗi 5 trận bất bại. Ấn tượng hơn, đội bóng phố núi chưa để thua trên sân nhà ở mùa này. Đặc biệt, 2 lần tiếp khách gần nhất tại V.League, đội bóng phố núi đều bỏ túi số điểm tối đa, khi lần lượt đả bại Nam Định (3-2) và Đà Nẵng (2-0).

Trong khi đó, SLNA đang trình diễn bộ mặt đầy thất vọng. Sau 8 vòng, họ mới thắng duy nhất 1 trước, còn lại hòa 4, thua 3, đứng ở vị trí áp chót trên BXH, bằng điểm với vị trí phải đá play-off trụ hạng. Dù đang sở hữu bộ đôi săn bàn lợi hại đã ghi tổng cộng 14 bàn từ đầu mùa tới giờ là Văn Đức, Tuấn Tài tuy nhiên hàng thủ chệch choạng đã khiến họ liên tiếp để mất điểm.

Bên cạnh đó việc mất người đội trưởng cũng là thủ thành số 1 của đội bóng là Nguyên Mạnh cũng khiến SLNA gặp khó trong việc tìm người bắt chính. Đây cũng là lý do giải thích vì sao SLNA thường xuyên để thủng lưới dù các hậu vệ của họ không đến nỗi tệ.

Gặp HAGL - một đội bóng đang sở hữu hàng công nguy hiểm với những cầu thủ giàu kỹ thuật, tốc độ, đây sẽ là một thách thức lớn với SLNA. Và liệu họ sẽ làm như thế nào để khép lại trận đấu với ít nhất là một kết quả hòa?

Chờ những màn đối đầu hấp dẫn

Ở trận đấu tới, NHM cũng đang chờ đợi vào những màn so tài thú vị của những cầu thủ từng chung chiến tuyến ở các ĐT U23 và ĐT Việt Nam. Đó là cuộc đối giữa Công Phượng - Quế Ngọc Hải, Văn Toàn - Xuân Mạnh, Văn Thanh - Đình Hoàng, Xuân Trường - Khắc Ngọc, Đông Triều - Văn Đức hay Hồng Duy – Hồ Tuấn Tài.

Từng là đồng đội và cũng nhiều lần là đối thủ của nhau, hai bên rõ ràng không còn lạ gì những điểm mạnh yếu của nhau. Là thủ lĩnh hàng phòng ngự SLNA, Quế Ngọc Hải đã quá hiểu những người đồng đội, đàn em của mình trong màu áo U23 Việt Nam và ĐTQG phía bên kia chiến tuyến như Công Phượng hay Văn Toàn.

Que Ngoc Hai
Quế Ngọc Hải hơn ai hết là người hiểu rõ HAGL nhất bên phía SLNA

Trong khi Xuân Trường và các đồng đội cũng hiểu những hạn chế của SLNA để tung ra ‘đòn hiểm’ kết liễu đối thủ. CLB SLNA ở  mùa giải này như đang bị “một lời nguyền” nào đó bởi họ là một tập thể chơi rất hay, ấn tượng nhưng thứ hạng lại chưa phản ánh đúng thực lực của đội.

Ở vòng 7 vừa qua, họ đã bất ngờ để thua đội bét bảng Nam Định trong một trận cầu mà đội bóng xứ Nghệ được đánh giá cao hơn hẳn. Thực tế, nếu nhập cuộc với tinh thần cao nhất, SLNA khó bị đánh bại. Song, giờ đây các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng không còn giữ được tinh thần quật khởi vốn là niềm tự hào của những người con xứ Nghệ.

Chạm trán HAGL nơi đất khách, đó chắc chắn sẽ là một thử thách thực sự với các cầu thủ SLNA. Tuy nhiên đội bóng xứ Nghệ cũng sẽ chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất nhằm hướng tới một kết quả tốt trên sân khách và cải thiện vị trí trên BXH.

HAGL vs SLNA – đây không phải là cặp đấu của các đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch nhưng chắc chắn đó sẽ là một trận cầu mãn nhãn mà người hâm mộ đang rất chờ đợi.

SLNA sau tám lượt trận mới chỉ vỏn vẹn 7 điểm và đang xếp áp chót trên đội cuối bảng Nam Định. Còn HAGL thì cũng mới có được 10 điểm, đứng thứ 9. Vì vậy, ai thắng thì trật tự vị trí sẽ đảo lộn rất nhiều.

Trận đấu giữ HAGL vs SLNA sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 của ĐTH Việt Nam. Bongda24h cũng sẽ cập nhật tin tức, diễn biến của trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

HAGL vs SLNA: Có “Tài”, có “ Đức” liệu có chiến thắng?
Trước trận đấu giữa HAGL vs SLNA diễn ra vào chiều mai 26/5, sức ép đang gia tăng với đội bóng xứ Nghệ. Và liệu thầy trò Nguyễn Đức Thắng có thể ra về với 3...

Đội hình dự kiến:

HAGL: Văn Tiến; Văn Sơn, Đông Triều, Văn Hạnh, Kim Jin-seo, Minh Vương, Việt Hưng, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng.

SLNA: Vũ Hải; Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Olaha, Khắc Ngọc, Văn Đức, Osmar.

Dự đoán: HAGL 2-1 SLNA

Minh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X