Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs SLNA (Vòng 17 V-League 2019, 17h00 ngày 21/7): Mệnh lệnh phải thắng

Chủ Nhật 21/07/2019 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà Khánh Hòa đã phả hơi nóng vào gáy sau chiến thắng giữa tuần vừa qua trước Becamex Bình Dương, CLB HAGL rõ ràng không còn mục tiêu nào khác ngoài 3 điểm trước SLNA ở vòng đấu lần này.

 

HAGL buộc phải có điểm

Giữa tuần vừa qua, CLB HAGL đã có một trận đấu khá đáng khen ngợi khi cầm hòa chủ nhà Hà Nội với tỷ số 1-1 ngay tại Hàng Đẫy. Đây cũng là lần đầu tiên lứa Văn Toàn, Tuấn Anh không để thua trên sân của đội bóng nhà bầu Hiển.

1 điểm có được trước nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội rõ ràng là một thứ doping tinh thần giúp các cầu thủ phố núi thêm động lực để quyết tâm thoát khỏi vị trí nguy hiểm và có thể trụ hạng ở mùa giải này. 

Tuy nhiên đây chắc chắn không phải một thử thách dễ dàng khi mà HAGL có được 1 điểm giữa tuần qua thì đội bét bảng Khánh Hòa đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đối thủ Bình Dương. 

Nhận định HAGL vs SLNA, 17h00 ngày 217 Mệnh lệnh phải thắng hình ảnh
Khi mà Khánh Hòa đã bám rất sát, HAGL buộc phải giành 3 điểm trước SLNA.

Thắng lợi này dù không thể giúp đội bóng phố biển Nha Trang thoát khỏi vị trí cuối bảng, song nó đã giúp họ thu hẹp khoảng cách với HAGL xuống còn 3 điểm. Và chưa biết chừng cách biệt đó sẽ được san lấp nếu HAGL trắng tay còn Khánh Hòa có điểm ở vòng 17 V-League 2019.

Đấu SLNA, đây thực sự không phải một trận đấu dễ dàng với HAGL kể cả khi họ có lợi thế sân nhà. Chạm trán đội bóng xứ Nghệ, đội bóng của HLV Lee Tae Hoon cần nhập cuộc với tâm thế thắng hoặc là chết, bởi 2 vòng đấu sắp tới họ phải hành quân đến làm khách trước Thanh Hóa và Nam Định hai đội bóng đang có phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng. 

3 điểm trước SLNA tạm thời giúp HAGL có được sự chuẩn bị tốt nhất trước những trận cầu sinh tử với Thanh Hóa và Nam Định. Nhưng để làm được chuyện này, các học trò của HLV Lee Tae Hoon phải chiến đấu như những chiến binh thép để có thể làm khuất phục đối thủ.

HAGL cần đổi thay, cả về con người lẫn chiến thuật thi đấu để có thể hóa giải đội bóng xứ Nghệ. Ở lượt đi, đội bóng phố núi đã phải ra về tay trắng sau trận thua đậm 0-3 tại thành Vinh. Và chắc chắn những bài học đã được thầy trò Lee Tae Hoon rút ra sau ở trận cầu này.

Theo thống kê, SLNA và HAGL gặp nhau tổng cộng 30 lần và đội bóng xứ Nghệ nhỉnh hơn với 13 chiến thắng, 9 trận hòa và 8 trận thua. Tuy nhiên, tại Pleiku, HAGL đang tỏ ra vượt trội trước SLNA với 7 trận thắng, 5 trận hòa, chỉ thua 2 trận. Đây rõ ràng là động lực tinh thần để Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn...cùng đồng đội vượt qua SLNA vào cuối tuần này.

Hàng công HAGL có bùng nổ trở lại?

Ở lượt đi bộ đôi Văn Toàn - Chevaughn Walsh đã liên tục tỏa sáng để mang về những chiến thắng cho HAGL. Tuy nhiên lúc này khả năng tấn công của các chân sút HAGL lại chính là cơn đau đầu của ban huấn luyện đội bóng phố núi.

Văn Toàn vừa nổ súng trở lại trong trận gặp Hà Nội hôm thứ Tư vừa qua, nhưng không ai dám chắc anh sẽ tiếp tục tỏa sáng khi tỏ ra đơn độc trên hàng công HAGL. 

Nhận định HAGL vs SLNA (Vòng 17 V-League 2019, 17h00 ngày 217) Mệnh lệnh phải thắng hình ảnh 2
SLNA từng thắng đậm HAGL ở lượt đi

Người từng chia lửa với anh ở lượt đi - Chevaughn Walsh lúc này đã không còn thi đấu sau một chấn thương cách đây chưa lâu. Thay thế anh là ngoại binh Felipe Martins, tuy nhiên chân sút người Brazil lại chưa thể hiện được nhiều khi không mạnh về tốc độ, khả năng tì đè cũng như chạy chỗ dứt điểm.

Rõ ràng, trước một đối thủ “kị giơ”, CĐV đội bóng phố Núi có lý do để lo lắng khi hàng công của họ vẫn thường thi đấu như 'gà mắc tóc'. Và nếu không 'mài sắc' khả năng dứt điểm, e là HAGL khó có thể giành được 3 điểm trên sân nhà trước SLNA tại vòng đấu sắp tới. 

SLNA không phải là một đối thủ quá đáng gờm. Bằng chứng là trong suốt 3 vòng đấu lượt về, họ cũng chưa biết đến mùi chiến thắng, khi nhận 2 trận hòa và 1 trận thua. Vì thế nếu tận dụng hiệu quả các cơ hội và thi đấu phòng ngự tập trung, "Gỗ" hoàn toàn có thể mơ về 3 điểm ở vòng đấu thứ 17.
Dự đoán: 2-2.

HLV Đức Thắng: HAGL không yếu mà chỉ thiếu may mắn
HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng SLNA không được phép chủ quan trước trận đấu với HAGL tại vòng 17 V-League 2019 khi đội bóng phố núi sở hữu rất nhiều tuyển thủ...
Hà Nội nhận tổn thất lớn sau trận hòa HAGL ở vòng 16 V-League
Theo đó đội bóng thủ đô sẽ không thể có sự phục vụ của nhiều gương mặt do gặp chấn thương hoặc đã nhận đủ thẻ phạt sau trận gặp HAGL cuối tuần trước.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X