Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Sài Gòn FC (17h00 ngày 18/6): Thừa thắng xông lên

Thứ Năm 18/06/2020 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đà tâm lý có được sau trận thắng trước Nam Định, CLB HAGL được kỳ vọng sẽ tiếp tục chơi bùng nổ trên sân nhà khi chạm mặt đối thủ Sài Gòn ở vòng đấu thứ 5 sắp tới.

 

Nhận định bóng đá: HAGL đang trên đà hồi sinh

Tại vòng 5 V-League 2020, CLB HAGL sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón đối thủ Sài Gòn FC. Sau trận thắng trước Nam Định ở vòng trước, có thể nói đội bóng phố núi lúc này đang có một tâm lý thi đấu khá ổn định.

Và cùng với lợi thế được chơi bóng trên sân nhà, họ đang được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ tiếp tục có được một màn trình diễn tốt trước một đối thủ Sài Gòn FC không có sự chênh lệch quá nhiều về thực lực. 

Nhận định HAGL vs Sài Gòn FC (17h00 ngày 186) Thừa thắng xông l hình ảnh
Nhận định HAGL vs Sài Gòn FC (17h00 ngày 18/6): Thừa thắng xông lên

Theo thống kê, HAGL đã thắng tới 7/8 trận gần đây trên mọi đấu trường khi được chơi bóng tại Pleiku. Đây sẽ là điểm tựa rất quan trọng để Văn Toàn và các đồng đội tự tin tiếp đón đội bóng đầu bảng Sài Gòn FC vào chiều nay.

Nhìn lại trận thắng trước Nam Định cuối tuần qua, có thể thấy những nét tích cực trong cách đá của HAGL. Thay vì trung thành với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đã bộc lộ nhiều hạn chế ở hàng thủ trong thời gian qua, HLV Lee Tae Hoon đã cho các học trò đá 4-5-1 với sự tăng cường nhân sự tuyến giữa. 

Với việc kéo Kelly lên đá cao hơn, điều này đã giúp tuyến tiền vệ của HAGL trở nên cứng cáp hơn và cạnh tranh tốt hơn. Tiền vệ Tuấn Anh cũng vì thế cũng được giảm tải nhiệm vụ phòng ngự để tham gia tấn công, qua đó giúp lối đá của 'Gỗ' trở nên sắc nét hơn. Tất nhiên HAGL vẫn còn nhiều lỗi ở trận gặp Nam Định song nhìn chung, đó vẫn là một trận đấu tốt của 'Gỗ' so với những màn trình diễn trước đó.

Và trước một Sài Gòn không sở hữu nhiều ngôi sao, HAGL hoàn toàn đủ tự tin để giữ lại 3 điểm tại Pleiku. Cũng cần phải nhớ rằng, thầy trò HLV Lee Tae Hoon sẽ phải đối đầu với rất nhiều đối thủ khó chịu trên sân khách trong giai đoạn 1 của V-League năm nay. Và nếu không chắt chiu những trận đấu sân nhà, họ sẽ khó có thể có được một vị trí trong tốp 8 để tiếp tục đua tranh chức vô địch.
 

Nhưng Sài Gòn vốn không đơn giản

Với việc đánh bại ứng cử viên vô địch TP.HCM để leo lên dẫn đầu BXH sau vòng đấu thứ 4, CLB Sài Gòn đã cho thấy họ không phải một đội bóng dễ bị bắt nạt, ngay cả khi không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. 

So với những mùa giải trước, lối chơi của Sài Gòn FC không có nhiều sự đặc biệt kể từ khi họ được chuyển giao lại cho chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành. Đó vẫn là một lối đá khó chịu với việc thắt chặt hàng thủ và luôn chắt chiu tốt những tình huống cố định mỗi khi tấn công.

Phi Son TP.HCM vs Sai Gon FC
CLB Sài Gòn (áo xanh) đang thi đấu cực kỳ hiệu quả ở mùa giải này

Xuyên suốt 4 vòng đấu đã qua, Sài Gòn đã thể hiện sự lì lợm của mình khi chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần. 3/4 trận giữ sạch lưới, ghi được 5 bàn thắng, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã cho thấy mình thi đấu khó chịu như thế nào kể cả ở sân nhà lẫn sân khách. 

Mùa trước Sài Gòn cũng là một trong số ít những đội bóng kiếm trọn 6 điểm trong hai lần giáp mặt HAGL. Ở cả hai trận đấu họ đều giành thắng lợi với tỷ số 3-1. Và rõ ràng thầy trò ông Lee Tae Hoon sẽ không được phép xem thường đối thủ này bởi họ luôn nguy hiểm khi chơi bóng rình rập. 

Ở cuộc đọ sức sắp tới, nhiều khả năng HAGL vẫn lấy tấn công làm lẽ sống với các tình huống đánh ở biên lẫn trung lộ. Tuy nhiên họ cũng cần phải chú ý tới khâu phòng ngự bởi một khi Sài Gòn đã ghi bàn dẫn trước, sẽ không dễ để bất cứ đội bóng nào ngược dòng đánh bại họ.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Bửu Ngọc; Hồng Duy, Trọng Sáng, Memovic, Văn Thanh; Văn Toàn, Minh Vương, Tuấn Anh, Kelly, Ngọc Quang; Chevaughn Walsh.

Sài Gòn FC: Văn Phong; Văn Ngọ, Thành Tín, Geovane, Nam Anh; Xuân Toản, Tấn Tài, Byeong Geon, Văn Triền, Minh Trung; Pedro Paulo.

Dự đoán nhận định tỷ số HAGL vs Sài Gòn FC: 2-1.  




Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X