Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Sài Gòn FC (17h00 ngày 05/03): Miếng bánh có vừa miệng?

Thứ Ba 05/03/2019 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải gặp đối thủ Sài Gòn ở vòng 3 V-League 2019 tại Pleiku, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL hướng tới chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này. Tuy nhiên liệu ‘Gỗ’ có thể thực hiện được mục tiêu này trong 90 phút thi đấu sắp tới?

 

Cơ hội cho chủ nhà 

Ít ngày sau thất bại 1-2 có phần bất ngờ trước đối thủ TP.HCM, CLB HAGL sẽ tiếp tục được thi đấu tại Pleiku gặp một đội bóng khác cũng đến từ Sài thành, đó là CLB Sài Gòn. 

Có thể nói trận HAGL vs Sài Gòn diễn ra vào chiều tối nay được đánh giá là một cơ hội không thể tốt hơn để ‘những chàng Sơn tinh’ giành chiến thắng thứ 2 ở mùa giải năm nay và cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của họ tại V-League 2019. Bởi dù mất một số trụ cột thì HAGL vẫn được đánh giá cao hơn hẳn lực lượng hiện có của đối thủ.

Nhận định HAGL vs Sài Gòn FC (17h00 ngày 0503) Miếng bánh có vừ hình ảnh
Tuấn Anh và các đồng đội hoàn toàn có hy vọng chiến thắng ở trận HAGL vs Sài Gòn chiều nay

Trước khi bước vào mùa giải mới, CLB Sài Gòn cũng có một số sự thay đổi song không đáng kể. Ở ngay trận đầu ra quân, họ đã để thua với tỷ số 1-3 trước đối thủ cạnh tranh vé xuống hạng Nam Định. Điều đó cho thấy thực lực của Sài Gòn FC không quá mạnh, và nếu đá đúng sức, HAGL hoàn toàn có thể nghĩ về 3 điểm.

Trong mùa giải trước, trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ HAGL đã ngược dòng đánh bại đối thủ Sài Gòn với tỷ số 3-2. Trong đó 3 ngôi sao Công Phượng, Minh Vương và Xuân Trường mỗi người ghi 1 bàn. Sài Gòn sớm có bàn thắng ở phút thứ 3 của Quốc Phương song họ lại để thua ngược và phải tới phút 86 mới có được bàn rút ngắn tỷ số do công của Da Sylva.

Nhìn lại các cuộc đối đầu giữa HAGL vs Sài Gòn, ta cũng có thể thấy ‘Gỗ’ đang thi đấu tốt hơn đối thủ. Và đó chắc chắn sẽ là điểm tựa để đội bóng nhà bầu Đức có thể tự tin hướng tới một kết quả tốt đẹp trong lần gặp lại Sài Gòn tại V-League 2019.

 

Thách thức nào đang chờ đón ‘Gỗ’?

Được đánh giá cao hơn so với đối thủ Sài Gòn FC nhưng vẫn có không ít CĐV HAGL cảm thấy lo lắng cho cơ hội chiến thắng của đội nhà ở trận HAGL vs Sài Gòn vào chiều tối nay.

HAGL khởi đầu mùa giải mới trong sự quan ngại của NHM, khi chia tay nhiều trụ cột, trong đó có bộ đôi Công Phượng và Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, trong khi một loạt trụ cột như Văn Thanh, Triệu Việt Hưng hay Châu Ngọc Quang lại gặp chấn thương không thể thi đấu.

Gặp bất lợi đủ đường, song ở trận mở màn Tuấn Anh và các đồng đội lại bất ngờ ‘quật ngã’ Khánh Hòa ngay trên sân đối thủ sau nhiều mùa giải chưa từng biết mùi chiến thắng.

HAGL vs Sai Gon
Với việc mất nhiều trụ cột, thách thức đang chờ đợi CLB HAGL ở trận đấu với Sài Gòn

Tuy nhiên thắng lợi đầy bất ngờ đó có lẽ đã khiến HAGL quá tự tin để rồi họ để đối thủ TP.HCM ‘dạy cho một bài học’ về cách phòng ngự ở trận thua 1-2 tại vòng đấu thứ hai cách đây ít hôm. 

Trở lại ‘mặt đất’, chắc chắn ‘Gỗ’ sẽ thi đấu với chiến thuật và thái độ khác trước Sài Gòn, đội bóng cũng vừa đánh bại Khánh Hòa cách đây ít ngày. Thách thức lớn nhất của đội chủ nhà ở trận này là việc họ sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Phạm Hoàng Lâm vì tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu trước.

Vắng đi một tấm lá chắn thép ở hàng thủ, chắc chắn HAGL sẽ phải thi đấu hết sức bình tĩnh, tập trung và không được phép dâng lên quá cao. Bằng không, kịch bản ở vòng đấu thứ 2 hoàn toàn có thể tái hiện với họ trong cuộc đọ sức sắp tới.

Thống kê trước trận HAGL vs Sài Gòn cho thấy đội bóng phố núi đang có mạch 4 trận không thắng trên sân nhà tại V-League, 3 trong số đó là thất bại. Vì thế, điều này hoàn toàn có thể lặp lại với họ nếu chơi không tốt.   

Nhìn lại thất bại của HAGL ở vòng đấu thứ 2 vừa rồi, điều khiến NHM phố núi âu lo không chỉ nằm ở kết quả, mà còn ở cả lực lượng, lối chơi của các cầu thủ trẻ. 

Dù rất có gắng, nhưng Tuấn Anh, Minh Vương và các đồng đội khác đều không thể khỏa lấp khoảng trống mà Xuân Trường cùng Công Phượng để lại. Và nếu HLV Dương Minh Ninh không nhanh chóng tìm ra giải pháp, ‘Gỗ’ thực sự sẽ khó tránh khỏi một mùa giải đầy sóng gió. 

Thông tin đối đầu:

8 trận đối đầu gần nhất, CLB HAGL đang thắng 4 trận, hòa 2 và để thua 2 trận.

Đội hình dự kiến:  

HAGL: Sietsma;  Kim Bong-jin, Văn Sơn, Anh Tài, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Chevaughn.  

Sài Gòn FC: Văn Hoàng; Thiago, Ngọc Duy, Da Sylva, Paulo, Đức Lợi, Văn Triền, Hữu Sơn, Xuân Toàn, Văn Ngọ, Thành Phong.

Dự đoán tỷ số: 2-2

Video: Nhìn lại thất bại bất ngờ của HAGL trước CLB TPHCM

HAGL thua đau tại phố núi: Trong nỗi nhớ Công Phượng
CLB HAGL có trận thua đầy bất ngờ trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn là TP.HCM ngay tại Pleiku chiều 1/3. Và thất bại này càng khiến Gỗ thêm nhớ về Công...
Lo Tuấn Anh mất sự nghiệp, bầu Đức nhắn nhủ xúc động
Chứng kiến màn thi đấu đầy nỗ lực của tiền vệ Tuấn Anh ở trận đấu trên sân Pleiku cuối tuần qua, vị chủ tịch HAGL đã có những lời chia sẻ với anh.
Sao HAGL lên tiếng kêu oan sau tấm thẻ đỏ phải nhận trước TP.HCM
Mới đây, trung vệ Phạm Hoàng Lâm của CLB HAGL đã lên tiếng sau khi phải nhận tấm thẻ đỏ có phần oan uổng ở những phút cuối của trận gặp CLB TP.HCM.
Hồng Duy trấn an đồng đội sau thất bại của HAGL trước TP.HCM
Hậu vệ biên Nguyễn Phong Hồng Duy mới đây đã có những chia sẻ của mình sau thất bại của đội nhà trước đối thủ TP.HCM.
5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 1-2 TP.HCM
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã gây thất vọng lớn khi để đối thủ TP.HCM đánh bại với tỷ số 2-1. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X