Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Sài Gòn (17h00 ngày 22/6): Không còn đường lùi

Thứ Sáu 22/06/2018 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 trận thua liên tiếp, CLB HAGL đã nhận được mệnh lệnh buộc phải đánh bại đối thủ Sài Gòn FC tại vòng 15 V-League. Tuy nhiên liệu Công Phượng và các đồng đội có thể làm được điều này?

Nhận định HAGL vs Sài Gòn: Gỗ không còn đường lùi

HAGL từng có chuỗi trận thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải này. Tuy nhiên càng đi vào giai đoạn căng thẳng nhất khi phải thi đấu với mật độ dày đặc, “Gỗ” nhanh chóng bộc lộ điểm yếu ở khâu thể lực. Việc các trụ cột đánh mất phong độ vì phải cày ải liên tục cũng như gặp chấn thương là nguyên nhân khiến HAGL thi đấu không tốt trong thời gian gần đây.

Sau trận hòa đầy tiếc nuối trên sân nhà trước đội bóng ở tốp cuối TP.HCM, đội bóng nhà bầu Đức đã trải qua 3 trận toàn thua gồm thất bại 0-3 trước Quảng Ninh, 2-3 trước Quảng Nam và mới đây là 1-2 trước Đà Nẵng. Chính vì thế họ sẽ không được phép mắc sai lầm khi tái đấu Sài Gòn FC ở trận đấu sắp tới.

Nhận định HAGL vs Sài Gòn (17h00 ngày 226) Không còn đường lùi hình ảnh
HAGL buộc phải có điểm trước Sài Gòn FC

Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã thi đấu khá tốt ở mùa giải này. Họ thắng 4, hòa 2 và mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Quảng Nam. Trong khi đó, Sài Gòn FC lại không có được những kết quả tốt khi đá sân khách. Vì thế, nếu chắt chiu cơ hội, “Gỗ” hoàn toàn đủ sức giành 3 điểm.

Tuy nhiên trước khi hướng tới chuyện này, HAGL cần  giải quyết những bất ổn trong nội tại đội bóng. Đó là bản lĩnh, sự tự tin trong thi đấu, điều mà các cầu thủ trẻ HAGL ít khi giữ được nếu để thủng lưới sớm. Bên cạnh đó, “Gỗ” cũng cần giải quyết bài toán ngoại binh vốn đã không mang lại nhiều sự hiệu quả từ đầu mùa giải này.

HAGL sẽ không được phép mắc sai lầm và để thua thêm ở vòng đấu bởi. Bởi khi mà khoảng cách 2 đội chỉ là 4 điểm, đoàn quân nhà bầu Đức rất dễ bị đội khách bắt kịp. Trận đấu với Sài Gòn tới đây không chỉ là trận cầu 6 điểm mà quan trọng hơn, nó có thể tác động toàn diện đến sức mạnh và mục tiêu của đội bóng. Cũng chính vì thế, NHM cũng đang hy vọng CLB HAGL sẽ đá một trận đấu thực sự cống hiến để lấy lại sự hứng khởi và khao khát chiến thắng sau cơn khủng hoảng.

Nhưng Sài Gòn có đơn giản?

Trái với HAGL, đối thủ của họ ở vòng đấu này đang ở một thái cực hoàn toàn khác. Sau chiến thắng tưng bừng 5-2 đầy bất ngờ trước đội đầu bảng CLB Hà Nội, lúc này tinh thần của thầy trò Phan Văn Tài Em đang lên rất cao. Và chắc chắn họ sẽ mang tinh thần đó tới sân Pleiku trong cuộc đấu với HAGL sắp tới.

Ở lượt đi, hai đội đã gặp nhau với phần thắng thuộc về đội bóng chủ sân Thống Nhất. Đó là trận đấu mà Sài Gòn đã thi đấu phòng ngự, phản công cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, chắc chắn đội bóng phố Núi cũng đã rút ra những bài học ở trận này để tránh mắc phải những sai lầm tương tự trong trận tái đấu lần này.

Sai Gon vs HAGL
Những cuộc đụng độ Sài Gòn chưa bao giờ mang lại cảm giác dễ chịu cho HAGL

Không chỉ có lợi thế về tinh thần, Sài Gòn còn cho thấy họ là đối thủ khó nhằn với HAGL. 5 lần đụng độ gần nhất thì Sài Gòn thắng 2 và chỉ thua 1 trong đó trận lượt đi mùa này họ đè bẹp HAGL với tỷ số 3-1. Vì lẽ đó, họ hoàn toàn có thể tự tin hướng về điểm số sau 90 phút so tài sắp tới.

Về lực lượng, trong chuyến đi này Sài Gòn FC không gặp bất cứ tổn thất nhân sự nào, trong khi đó, HAGL chắc chắn sẽ có những sự thay đổi mới. Trong những buổi tập gần đây, người ta đã thấy “Gỗ” thử nghiệm cặp ngoại binh mới là tiền đạo Osmar và trung vệ Vincent Bossou. Rất có thể đây sẽ là cặp ngoại binh được “Gỗ” sử dụng ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Về nội binh, HAGL sẽ không có được sự phục vụ của 2 cầu thủ Tăng Tiến và Văn Hạnh vì án treo giò, dù vậy, HLV Dương Minh Ninh không phải lo lắng quá nhiều vì trong tay ông còn những lựa chọn khác thay thế. Đáng lo nhất là liệu “Gỗ” có giữ được sự ổn định khi họ thường xuyên bị xuống sức ở những phút cuối trận.

HAGL đang thi đấu phòng ngự quá kém ở 3 vòng đấu gần nhất. Đội bóng phố Núi lọt lưới tới 8 lần và họ cũng đang là đội phải nhận số bàn thua nhiều thứ 2 V-League. Đây cũng là nguyên nhân khiến “Gỗ” có thể đánh rơi 3 điểm ở trận gặp Sài Gòn sắp tới.

HAGL cần 3 điểm ở trận này để tạo đà tâm lý trước trận tái đấu đối thủ Than Quảng Ninh vào ngày 26 tới đây. Tuy nhiên liệu họ có đủ sức để đánh bại đối thủ?

Trận đấu HAGL vs Sài Gòn FC sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay 22/6 và được Bongda24h tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Lich thi dau vong 15 V-League 2018
Lịch thi đấu vòng 15 V-League 2018
Trước vòng 15 V-League 2018: HAGL trở lại?
Được thi đấu trên sân nhà, lại chỉ phải gặp đối thủ đang chật vật trụ hạng, đây sẽ là cơ hội tốt để CLB HAGL đánh bại Sài Gòn FC để giành 3 điểm trọn vẹn tại...
Thua 3 trận liên tiếp, HAGL sắp trình làng ngoại binh mới?
Sau chuỗi trận đấu tệ hại vừa qua, đội bóng phố Núi đang gấp rút thử việc 3 ngoại binh để sẵn sàng cho mục tiêu lọt vào tốp 5 tại V-League 2018.
Đà Nẵng 2-1 HAGL: Chạy ngay đi trước khi mọi việc tồi tệ hơn
Chạy ngay đi trước khi mọi việc tồi tệ hơn. Đó là những gì sẽ diễn ra với đội bóng phố Núi HAGL ở giai đoạn lượt về V-League 2018 nếu họ không cố gắng trong...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X