Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Quảng Ninh (17h00 ngày 6/3): Phố núi mở hội

Thứ Sáu 06/03/2020 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc thực lực hai CLB HAGL vs Quảng Ninh không có quá nhiều sự chênh lệch, đây hứa hẹn sẽ là một màn so tài hấp dẫn giữa hai độ.

 

HAGL quyết giành 3 điểm

CLB HAGL kết thúc mùa bóng 2019 với vị trí thứ 8 chung cuộc. Đây có thể nói là thành tích thi đấu ấn tượng nhất kể từ khi bầu Đức đôn lứa cầu thủ khóa 1 học viện HAGL JMG lên đá chính tại V-League 2015. Và tiếp nối sự thành công đó, 'Gỗ' đang hướng tới mùa giải mới 2020 với sự tự tin và quyết tâm rất cao. 

Trước mùa giải mới 2020, CLB HAGL đã bổ sung những nhân sự khá chất lượng. Họ đã ký hợp đồng với trung vệ Damir Memovic và tiền vệ Kelly Kester. Bên cạnh đó sự trở lại của chân sút lợi hại Chevaughn Walsh sẽ giúp hàng công HAGL thêm phần sắc bén.

Nhận định HAGL vs Quảng Ninh (17h00 ngày 63) Phố núi mở hội hình ảnh
Trận HAGL vs Quảng Ninh được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Đội bóng phố núi cũng chú trọng khắc phục hạn chế ở hệ thống phòng ngự. Đặc biệt, điểm yếu vị trí thủ môn của HAGL ở mùa giải trước được khắc phục bằng phương án chiêu mộ cựu thủ thành U23 Việt Nam, Trần Bửu Ngọc.

HAGL mùa trước thi đấu tấn công không hề tệ nhưng điểm yếu phòng ngự đã khiến họ không thể đạt thứ hạng cao hơn ở V-League. Và mùa này, họ đã có những thay đổi mang hướng tích cực khi bổ sung bộ đôi Damir Memovic hay Steven Đặng cho tuyến phòng ngự. Những trường hợp này hứa hẹn sẽ giúp 'Gỗ' thi đấu chắc chắn hơn tại mùa bóng năm nay.

Với một hàng phòng ngự chắc chắn, "Gỗ" hoàn toàn có thể tự tin hướng tới mục tiêu chinh phục 3 điểm trong ngày ra quân khi đối thủ chỉ là Than Quảng Ninh. Đội bóng đất Mỏ đã không thể đánh bại chủ nhà HAGL trong 4 mùa giải gần đây. Trong đó trong 3 năm liên tiếp 2017, 2018, 2019, 'Than' liên tục bại trận tại Gia Lai với những kết quả rất đậm. 

Về nếu chơi bóng với đúng phong độ, các cầu thủ HAGL hoàn toàn có thể tái hiện thành tích đó dù họ cũng gặp đôi chút bất lợi khi phải thi đấu trên sân nhà mà không có được sự cổ vũ từ các khán giả.

 

Than khao khát 'báo thù'

Là một đội bóng cũng không 'rủng rỉnh' tiền bạc, Than Quảng Ninh gần như không có quá nhiều thay đổi so với mùa trước. Họ chỉ có hai sự bổ sung chất lượng và đáng chú ý trên hàng công là bộ đôi Andre Diego Fagan và Jermie Dwayne Lynch. 

Mặc dù vậy, cả hai tân binh này đều đã nhanh chóng thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình tại đội bóng vùng Đông Bắc. 2 trận vừa qua ở AFC Cup, Lynch liên tiếp "nổ súng" và thể hiện sự hòa nhập cực nhanh vào lối chơi của Than Quảng Ninh.

Than Quang Ninh la doi bong co thu hang on dinh nhat trong 5 mua bong tro lai day
Than Quảng Ninh thi đấu khá ổn định trong 5 mùa bóng trở lại đây

Dĩ nhiên để các ngoại binh tỏa sáng, tuyến giữa Than Quảng Ninh cần phải thi đấu hiệu quả. Rất may là họ đang có được điều đó vào lúc này. Với sự phối hợp khá ăn ý và hiệu quả của bộ ba Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Xuân Tú, tuyến tiền vệ của 'Than' thi đấu giàu sức sáng tạo lẫn khả năng tranh chấp. Sự thăng hoa của các cầu thủ này là lý do giúp Than thi đấu khá ấn tượng trong những trận đấu vừa qua.

So với HAGL, CLB Than Quảng Ninh có chút lợi thế khi đã sớm thi đấu với các trận vòng bảng AFC Cup. Với sự xuất phát trước, Than được kỳ vọng sẽ có được một kết quả tốt trong lần trở lại Gia Lai lần này. 

Đã 3 lần trắng tay rời Pleiku ở 3 mùa giải gần đây, dĩ nhiên các thành viên Than Quảng Ninh không muốn 'quá 3 bận' để thua HAGL tại phố núi, nhưng nếu không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể sẽ đi vào 'vết xe đổ' của những mùa bóng trước. 

Đội hình dự kiến:

HAGL: Bửu Ngọc (thủ môn), Văn Thanh, Memovic, Trọng Sáng, Hồng Duy, Việt Hưng, Minh Vương, Tuấn Anh, Kelly Kester, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Quảng Ninh: Tuấn Linh (thủ môn), Văn Khoa, Thanh Hào, Xuân Hùng, Lastro Neven, Xuân Tú, Hồng Quân, Hải Huy, Quách Tân, Nguyên Sa, Jeremie Lynch 

Dự đoán kết quả HAGL vs Quảng Ninh: 2-1.




Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X