Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Quảng Nam (17h00 ngày 7/7, V-League 2019): Bại binh phục hận

Chủ Nhật 07/07/2019 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã phải nhận hai thất bại liên tiếp trước Quảng Nam ở mùa giải này, trận đấu tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Lee Tae Hoon rửa hận. Nhưng liệu họ có thể làm được điều mà các CĐV phố núi đang chờ đợi?

Bại binh phục hận

Có thể nói trong các đối thủ tại V-League, Quảng Nam chính là một trong những đối thủ khiến HAGL khó chịu nhất. Những chuyến làm khách tại Tam Kỳ, Quảng Nam thường mang tới những kết quả không vui cho đội bóng phố núi. Và ở mùa giải năm nay cũng không có ngoại lệ.

Tại lượt đi V-League 2019, HAGL để thua 0-3 bẽ bàng trên sân đối phương. Chỉ mới ít ngày trước, 2 đội tiếp tục đụng độ nhau ở Tam Kỳ trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp QG 2019. Và ở đó, phần thắng tiếp tục thuộc về đội bóng xứ Quảng.

Nhận định HAGL vs Quảng Nam, 17h00 ngày 77 Bại binh phục hận hình ảnh
Thầy trò Lee Tae Hoon liệu có cơ hội phục hận ở trận HAGL vs Quảng Nam tới đây?

Về lực lượng, Quảng Nam không nhỉnh hơn HAGL là bao. Họ thậm chí còn đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng ở sân chơi V-League 2019. Nhưng điều đó chẳng ngăn cản đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV trẻ Vũ Hồng Việt đánh bại đoàn quân nhà bầu Đức.

Tại cúp QG vừa qua, Quảng Nam với lối đá khó chịu thực sự đã làm nản lòng các chân sút HAGL. Trong bối cảnh ngoại binh Chevaughn Walsh dính chấn thương và không thể thi đấu, "Gỗ" thực sự đã bế tắc và phải ngậm ngùi nhận thất bại sau loạt sút luân lưu với kết quả chung cuộc 4-5.

Với chiến thắng vừa rồi, Quảng Nam đã nâng tổng số trận thắng trước HAGL lên con số 7 trong 14 lần chạm mặt, hai đội hòa nhau 4 và HAGL mới chỉ thắng 3.

Tính riêng trên sân Pleiku, Quảng Nam từng thắng HAGL trong những trận nhiều bàn thắng, như 3-2 (mùa 2018), 4-1 (mùa 2016). Từ 2014 đến nay, HAGL chỉ thắng được Quảng Nam đúng 1 trận khi được thi đấu trên sân nhà Pleiku - mùa 2017, HAGL 1-0 Quảng Nam.

Với thống kê như vậy, xem ra lịch sử đang không ủng hộ thầy trò Lee Tae Hoon ở cuộc đọ sức HAGL vs Quảng Nam tới nay. Và hãy chờ xem Tuấn Anh và các đồng đội có thể giải mã được đối thủ để mang về thêm 3 điểm?

Chờ màn tái xuất của Lương Xuân Trường

Trận HAGL vs Quảng Nam vào chiều này nhiều khả năng cũng sẽ là màn tái xuất của tiền vệ Lương Xuân Trường sau nửa năm rời xa Pleiku.

Dù thi đấu không thành công tại Buriram nhưng không ai phủ nhận năng lực của Xuân Trường. Cái khó của Trường 'híp' có lẽ chỉ là nhà ĐKVĐ Thai League có quá nhiều cầu thủ giỏi, cũng như HLV Buriram có vẻ như ưu ái các cầu thủ bản địa hơn là trao nhiều cơ hội để Xuân Trường chơi bóng.

Nhận định HAGL vs Quảng Nam (17h00 ngày 77, V-League 2019) Bại binh phục hận hình ảnh 2
NHM đang chờ đợi Xuân Trường tỏa sáng trở lại trong màu áo HAGL

Chính vì thế sự trở lại của Xuân Trường hứa hẹn sẽ đem đến sự đột biến về khả năng tấn công của HAGL. Tin rằng chân chuyền người Tuyên Quang sẽ sớm mang về những đường chuyền sáng nước để Văn Toàn hay các cầu thủ trên hàng công từ đó có thể tỏa sáng.

Nửa năm chơi bóng ở Thai League, hy vọng điều này sẽ giúp Xuân Trường có thêm những kinh nghiệm để giúp HAGL gặt hái những kết quả tốt ở lượt về V-League 2019.

Tuy nhiên anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn thế nếu muốn được HLV họ Lee trọng dụng. Trong một phát biểu mới đây, HLV người Hàn Quốc một mặt đánh giá cao tố chất và kỹ năng của Xuân Trường nhưng ngược lại ông luôn bảo Xuân Trường cần thời gian để có được trạng thái tốt nhất và hiểu được triết lý cầm quân của ông.

Mọi chuyện sẽ không dễ dàng gì cho người vừa mới trở lại đội bóng, nhưng tin rằng bằng tài năng và bản lĩnh của mình, Xuân Trường sẽ sớm tỏa sáng để giúp 'con thuyền' HAGL tiến chắc về phía trước.

Đội hình dự kiến HAGL vs Quảng Nam:

HAGL: Sietsma, Văn Sơn, Kim Bon Jin, Hoàng Lâm, Trọng Sáng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Việt Hưng, Văn Toàn, Minh Vương, Felipe Martins.

Quảng Nam: Văn Cường, Viết Tú, Duy Khánh, Rocha, Như Tuấn, Thanh Trung, Hồng Sơn, Huy Hùng, Santos, Da Sylva, Minh Tuấn.

Dự đoán: 2-1.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X