Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Nam Định, 17h00 ngày 5/5: Thời cơ cho "Gỗ"

Chủ Nhật 05/05/2019 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải gặp đối thủ vừa tầm ở vòng 8 V-League diễn ra vào chiều nay 5/5, CLB HAGL đang hướng tới 3 điểm trước Nam Định.

Cơ hội cho "Gỗ"

CLB HAGL đang có phong độ không tốt ở mùa giải này. Sau trận khởi đầu mùa giải tưng bừng, thắng 4-1 trên sân của Khánh Hòa, 'Gỗ' đã sa sút không phanh.

6 vòng đấu sau đó, đội bóng phố núi chỉ có được thêm bốn điểm. Trước làn sóng chỉ trích dữ dội của người hâm mộ, HLV Dương Minh Ninh đã phải từ chức. Và GĐKT Lee Tae-hoon chính là cái tên tiếp theo được BLĐ HAGL gửi gắm đưa lên lên đảm nhiệm "ghế nóng".

HAGL vs Nam Dinh
Trận HAGL vs Nam Định nhiều khả năng sẽ có chiến thắng thuộc về đội chủ nhà

Có thể nói dưới thời của vị HLV người Hàn Quốc, lối chơi của HAGL đã trở nên khởi sắc hơn. Thực tế, trong trận hòa 3-3 trước Thanh Hóa tại vòng 7, nếu biết chắt chiu cơ hội cũng như không mắc những sai lầm ở hàng thủ, đội bóng phố Núi đã có nhiều hơn 1 điểm.

Và trận đấu với Nam Định sắp tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ông Lee tìm chiến thắng đầu tiên khi tiếp quản đội bóng phố núi. Tuy nhiên trước khi nghĩ tới chiến thắng, HAGL cần khắc phục hai vấn đề đã khiến họ đánh rơi 3 điểm ở vòng đấu trước.

Đó chính là việc hàng thủ thi đấu như mơ ngủ và việc quá phụ thuộc vào Văn Toàn. Có thể nói, HAGL đang là đội bóng có hàng thủ tệ nhất từ đầu mùa khi không có nổi một trận đấu giữ sạch lưới từ đầu mùa. Chính điều này đã khiến họ chỉ có nổi 2 thắng lợi trong 7 vòng đấu.

Trong khi đó, mặt trận tấn công của 'Gỗ' cũng đang thiếu những phương án tấn công hiệu quả. Những trận Văn Toàn tỏa sáng, HAGL luôn giành những kết quả có lợi, nhưng khi tiền đạo số 9 này bị khóa chặt, lối đá của đội lại rơi vào bế tắc.

Do đó để có được một vị trí tốt trong mùa giải này, HAGL sẽ phải khắc phục nhiều vấn đề chuyên môn, trong đó có việc tăng cường lực lượng, chứ không đơn giản chỉ là thay tướng. Có như vậy thì họ mới có thể giành được một kết quả tốt ở V-League 2019.

HLV Lee Tae-hoon tìm thắng lợi đầu tay

Dù đang có cùng 7 điểm như Nam Định song rõ ràng HAGL vẫn được đánh giá nhỉnh hơn hẳn đội bóng thành Nam, đội bóng suýt rớt hạng ở mùa giải trước.

Nam Định dù đã có những tiến bộ ở mùa giải này song so về lực lượng, họ vẫn khó có thể sánh bằng đội bóng phố núi. Lịch sử cho thấy, HAGL luôn áp đảo Nam Định ở những trận đối đầu trong quá khứ, khi toàn thắng 6 trận gần nhất, bao gồm cả hai lượt đấu của mùa giải 2018.

Nhận định HAGL vs Nam Định, 17h00 ngày 55 Thời cơ cho Gỗ hình ảnh 2
Nam Định liệu có thể ngăn chặn được sức tấn công của chủ nhà HAGL?

Thêm vào đó, đội chủ nhà lại như 'hổ mọc thêm cánh' với sự trở lại của các cầu thủ bị chấn thương. Văn Thanh và A Hoàng, bộ đôi vừa bình phục sau chấn thương, được kỳ vọng sẽ mang lại sự chắc chắn hơn cho hàng thủ, nơi đã để thủng lưới 15 bàn qua 7 vòng, nhiều nhất V-League 2019.

Không những thế bộ đôi này còn có khả năng dâng cao, tấn công biên rất tốt, giúp HAGL có thêm nhiều phương án tấn công. Ở tuyến giữa, đội bóng phố núi cũng chào đón sự trở lại của Châu Ngọc Quang và Thanh Tùng. Hai  cầu thủ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn này hứa hẹn sẽ "chia lửa" với Tuấn Anh ở tuyến giữa HAGL.

Có thực lực yếu hơn, lại phải đi làm khách, trận đấu với HAGL sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến những khó khăn cho hàng thủ Nam Định. Không thể phủ nhận đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ ở mùa giải năm nay đã có những tiến bộ trong khâu phòng ngự khi mới chỉ để thủng lưới 9 bàn sau 7 trận, ít thứ tư tại V-League, chỉ kém ba đội đang dẫn đầu bảng điểm là Hà Nội, TP HCM và SLNA.

Nhưng trước khả năng tấn công đa dạng và khao khát chiến thắng của các cầu thủ HAGL, đội bóng thành Nam có thể đứng vững?

Đội hình dự kiến:

HAGL: Sietsma, Trọng Sáng, Đức Lương, Anh Tài, Văn Thanh, Văn Sơn, Tuấn Anh, Việt Hưng, Minh Vương, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Nam Định: Xuân Việt, Patiyo Tambwe, Mạnh Hùng, Đình Mạnh, Văn Phú, Hữu Định, Emmanuel Tony, Hạ Long, Quốc Hường, Thanh Trường, Văn Trường.

Dự đoán: HAGL 3-1 Nam Định

HLV HAGL khẳng định không ngán đối thủ nào tại V-League
Dù đang gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này song tân HLV HAGL, Lee Tae Hoon vẫn khẳng định đội bóng của ông không ngại gặp đối thủ nào tại V-League 2019.
HAGL đón tin vui từ lực lượng trước trận đấu với Nam Định
Một số trụ cột của HAGL đang gần bình phục chấn thương và quay trở lại luyện tập trước trận đấu với Nam Định.
Công Phượng và cuộc sống không màu hồng tại Incheon: HAGL có nên ra tay?
Có thể nói tiền đạo Công Phượng đang trải qua những ngày tháng buồn tẻ nhất trong sự nghiệp cầu thủ khi dần bị lãng quên tại Incheon Utd. Và liệu đã tới lúc,...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X