Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Nam Định (17h00 ngày 12/6): Cơ hội phục thù

Thứ Sáu 12/06/2020 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được thi đấu trên sân nhà, CLB HAGL đang có được sự tự tin trong việc trả những gì đã vay từ Nam Định ở vòng loại cúp QG 2020 vào cuối tháng trước.

 

Khi 'Gỗ' đang có cầu thủ thứ 12

Có thể nói sân nhà luôn là điểm tựa của HAGL trong mỗi lần ra sân tại sân chơi V-League hay cúp Quốc gia những năm gần đây. Dù không có được phong độ cao khi thi đấu xa nhà, nhưng khi được trở về thi đấu tại Pleiku, đội bóng phố núi luôn thi đấu cực kỳ ấn tượng. 

Trên sân nhà của mình, HAGL không e ngại bất kỳ đối thủ nào ngay cả đó có là Hà Nội, Bình Dương, Than Quảng Ninh hay SLNA. Đây đều là những CLB từng phải ra về tay trắng khi hành quân tới Pleiku. 

Nhận định HAGL vs Nam Định (17h00 ngày 126)  Cơ hội rửa hận hình ảnh
Thầy trò HLV Lee Tae Hoon đang có nhiều ưu thế trước trận HAGL vs Nam Định

Bởi lẽ đó, chẳng có lý do gì HAGL phải e ngại Nam Định, kể cả khi đây chính là đối thủ đã khiến thầy trò HLV Lee Tae Hoon sớm phải nói lời chia tay cúp QG 2020 ngay từ vòng loại. 

Có một thống kê khá ấn tượng là trên sân nhà của mình, HAGL đang toàn thắng trước các cầu thủ Nam Định. HAGL từng thắng Nam Định 5-0 ở mùa giải 2010, 2-0 ở mùa giải 2009 và 3-0 ở mùa giải 2008 trước khi đội bóng thành Nam xuống hạng.

Cuộc đọ sức đầu tiên giữa HAGL vs Nam Định khi đội chủ sân Thiên Trường trở lại sân chơi V-League là khi hai đội gặp nhau cũng ở vòng đấu thứ 4 ở mùa giải 2018. Kết quả là đội bóng phố Núi giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2 nhờ các pha lập công của Văn Toàn, Minh Vương và Hồng Duy.

Còn tại mùa giải năm ngoái, hai pha lập công của Chevaughn Walsh và Minh Vương cũng đủ để giúp đội bóng phố Núi tiếp tục vượt qua đội bóng thành Nam với tỷ số 2-0 khi hai đội gặp nhau ở vòng đấu thứ 8.

Với một thành tích vượt trội như vậy, có nhiều lý do để tin HAGL sẽ có được một kết quả tốt đẹp ở lần đối đầu sắp tới. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng đừng nên coi thường khi mà Nam Định bây giờ cũng đã khác trước rất nhiều.

 

Nhưng đừng xem thường hàng công Nam Định FC

HAGL đang quyết tâm 'chặn vết dầu loang' để cứu lấy CLB cũng như chiếc ghế chỉ đạo của HLV Lee Tae Hoon. Song chỉ yếu tố tinh thần sẽ không đủ để 'Gỗ' có được kết quả như mong muốn khi mà Nam Định lúc này đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trước. 

Với sự góp mặt của 'quái thú' Rafaelson cùng lão tướng Đỗ Merlo trên hàng công, sự nguy hiểm của đội bóng thành Nam đã tăng lên rất nhiều. Chưa kể với những Sỹ Minh, Xuân Quyết đang có phong độ rất cao trong đội hình, Nam Định rõ ràng không phải một đội bóng dễ chịu khuất phục. 

Rafaelson Nam Dinh vs HAGL
 HAGL từng 'khốn đốn' vì các chân sút của Nam Định tại vòng loại cúp QG 2020

Tại vòng loại Cúp QG 2020, chính DNH Nam Định đã loại HAGL khỏi cuộc chơi bởi 2 bàn thắng của Rafaelson và Xuân Quyết. Đó chính là trận đấu mà đội chủ sân Thiên Trường đã chơi hay hơn đối thủ. 

Họ chịu khó đeo bám, áp sát các cầu thủ HAGL khiến đội bóng phố núi không thể triển khai bóng như ý muốn. Và khi hàng thủ của 'Gỗ' sơ hở, Nam Định đã tung ra những đòn chí tử khiến Tuấn Anh và các đồng đội không thể gượng dậy được.

Chính vì thế, CLB HAGL chắc chắn phải thắt chặt hàng thủ trước khi nghĩ tới việc thiết lập thế tấn công về phía khung thành Nam Định. Ở trận thua Hà Nội vừa qua, một lần nữa những hạn chế của các hậu vệ HAGL đã được bộc lộ rõ. Và họ cần khắc phục điều này trước khi nghĩ tới việc giữ lại 3 điểm trước Nam Định.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Bửu Ngọc, Memovic, Trọng Sáng, A Hoàng, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Kelly, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Nam Định: Xuân Việt, Mạnh Cường, Hạ Long, Agabaji, Văn Trường, Xuân Quyết, Sỹ Minh, Đình Mạnh, Mạnh Hùng, Rafaelson, Merlo.



Dự đoán HAGL vs Nam Định: 2-1.

Nam Định dẫn đầu V-League về số tiền nộp phạt do lỗi của CĐV
Đội bóng thành Nam đã phải nộp phạt hơn 200 triệu đồng do những lỗi mà các CĐV Nam Định gây ra.
HLV Nam Định nói gì trước màn tái đấu HAGL?
Trước màn đọ sức với CLB HAGL vào chiều tối mai 12/6, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tỏ ra khá tự tin về cơ hội có điểm của các học trò trước chuyến làm khách tại phố...
HAGL nhận được lời khuyên trước trận gặp Nam Định
Trước màn tái đấu Nam Định trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2020, CLB HAGL đã nhận được những lời khuyên tới từ chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải.


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X