Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (17h00 ngày 6/7): Cơ hội cho chủ nhà

Thứ Hai 06/07/2020 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, đây được đánh giá là cơ hội không thể tốt hơn để CLB HAGL giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào tốp 8 sau giai đoạn 1.

 

Cơ hội cho chủ nhà

Với sự thay đổi trong thể thức thi đấu ở mùa giải năm nay khi sẽ không có lượt đi - về mà thay vào đó, trong giai đoạn 1 các đội sẽ chỉ thi đấu vòng tròn 1 lượt nhằm tìm ra 8 đội đứng đầu bước vào vòng tranh ngôi vô địch trong khi những đội còn lại tranh tấm vé trụ hạng.

Và dĩ nhiên với một đội bóng có tham vọng và sở hữu lực lượng với nhiều tuyển thủ quốc gia như HAGL, họ tất nhiên không hề muốn mình nằm trong tốp cuối của BXH. Vì lý do đó, các trận đấu còn lại trong giai đoạn 1 đều sẽ như một trận chung kết với 'Gỗ'.

Nhận định bóng đá HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (17h00 ngày 67) hình ảnh
Xuân Trường và các đồng đội đang có cơ hội giành 3 điểm ở trận HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng tân binh ở mùa giải năm nay, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để CLB HAGL giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó củng cố vị trí của mình trên BXH. 

Đây cũng là lần đầu tiên hai đội bóng gặp nhau kể từ khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch giải hạng Nhất 2019 để lên chơi ở giải đấu năm nay. So về lực lượng, HAGL đang được đánh giá cao hơn. Cùng với đó, với việc được thi đấu trên mặt sân quen thuộc, đội bóng phố núi hứa hẹn sẽ thể hiện một lối chơi không hề dễ chịu.

Kể từ khi lứa Công Phượng được đôn lên thi đấu từ mùa giải 2015, HAGL vẫn bị đánh giá là một đội bóng 'khôn nhà, dại chợ' bởi họ thường thi đấu tốt hơn khi được chơi ở Pleiku. Và điều này tiếp tục được thể hiện ở mùa giải năm nay khi đoàn quân nhà bầu Đức đang duy trì thành tích bất bại trên sân nhà với 2 chiến thắng cùng 1 trận hòa. 

Và sẽ không bất ngờ nếu 'Gỗ' nếu tục giành chiến thắng khi đối thủ lần này của mình chỉ là một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại V-League.
 

Đừng xem thường đội khách

Dù bị đánh giá có phần lép vế hơn so với đối thủ song Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn cũng không dễ dàng chịu thua cuộc ở cuộc đọ sức tại vòng 8 sắp tới.

Dù sở hữu lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu tại V-League nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thi đấu cực kỳ bản lĩnh nhờ sự hiệu quả trong lối chơi phòng ngự phản công mang thương hiệu HLV Phạm Minh Đức. 

Bruno Henrique Nam Dinh vs Hong Linh Ha Tinh V-League 2020
Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thi đấu khá ổn định sau khi bóng đá Việt Nam trở lại từ cuối tháng 5.

Nếu như HAGL không thua trên sân nhà thì trong 3 trận sân khách gần đây, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang duy trì sự bất bại với 2 chiến thắng và 1 trận hòa, họ ghi 4 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới.

Cùng với Sài Gòn FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang là một trong hai đội bóng có phong độ ổn định nhất sau khi bóng đá Việt Nam trở lại thi đấu từ cuối tháng 5. Ở 7 trận liên tiếp gần đây tính trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đang duy trì thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 4 trận hòa. Chính vì thế, nếu xem thường đối thủ, đội chủ nhà HAGL rất dễ phải trả giá.

Ở trận này, với việc bị xếp vào thế cửa dưới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gần như sẽ thi đấu phòng ngự phản công, chờ đợi sai lầm của đối thủ. Nếu vẫn thi đấu chặt chẽ, tập trung như trong những trận đấu vừa qua, đội khách đủ sức để bỏ túi ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách tại Pleiku. 

Dự kiến đội hình:

HAGL: Bửu Ngọc, Văn Thanh, Memovic, Trọng Sáng, Hồng Duy, Việt Hưng, Kelly, Ngọc Quang, Tuấn Anh, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

HL.HT: Quang Tuấn, Hữu Quý, Hoàng Anh, De Sousa, Tuấn Hải, Santos, Hoàng Lâm, Văn Minh, Văn Vĩ, Mansaray, Trung Học. 

Dự đoán kết quả: 2-0. 


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X