Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Hải Phòng (17h00 ngày 20/9): Phố núi mơ chiến thắng

Thứ Sáu 27/09/2019 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 điểm ở trận HAGL vs Hải Phòng là mục tiêu mà thầy trò HLV Lee Tae Hoon đang mơ tưởng để tránh suất đá play-off trụ hạng khi mùa giải khép lại. Song liệu họ có làm được điều đó trên sân nhà Pleiku vào chiều nay?

 

HAGL không còn đường lùi

Trận thua 1-3 trước Sài Gòn FC tiếp tục đẩy đội bóng phố núi HAGL lún sâu vào khủng hoảng ở giai đoạn cuối mùa giải 2019. Trong 6 vòng đấu gần đây, họ chỉ thắng được đúng 1 trận trước SHB Đà Nẵng diễn ra trên sân nhà Pleiku hôm 25/8.

Kết quả này khiến HAGL tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 12 trên BXH và chỉ hơn vị trí phải đá play-off trụ hạng của CLB Thanh Hóa đúng 1 điểm. Chính vì thế đội bóng phố núi đang rất khát khao 3 điểm ở những trận đấu còn lại của mùa giải, nhằm tránh nguy cơ bị Thanh Hóa vượt mặt.

Sai Gon vs HAGL
CLB HAGL buộc phải thắng trong trận gặp Hải Phòng chiều nay.

Tại vòng 24 V-League, HAGL đang tràn đầy quyết tâm có điểm trên sân nhà trước Hải Phòng FC. Một chiến thắng sẽ giúp họ tiến gần hơn với suất trụ hạng. Nó cũng sẽ tiếp thêm động lực trước khi đội bóng phố núi có chuyến làm khách được đánh giá 'lành ít, dữ nhiều' tới Thống Nhất gặp đội bóng nhì bảng TP.HCM.

Với lợi thế sân nhà cùng sự trở lại của 'nhạc trưởng' Tuấn Anh sau một vòng đấu phải ngồi ngoài vì án treo giò, đội chủ sân Pleiku đang có những cơ sở để có thể hạ gục đội bóng đất Cảng, Hải Phòng FC. Nếu không tận dụng thành công lợi thế này, thầy trò HLV Lee Tae Hoon chỉ còn biết tự trách mình.

 

Nhưng Hải Phòng không phải đối thủ dễ bắt nạt

Nếu như HAGL đang khát khao 3 điểm để trụ hạng thì bên kia chiến tuyến, đối thủ của họ cũng không dễ gì buông bỏ khi nguy cơ xuống hạng vẫn còn tiềm ẩn.

Sau trận hòa 1-1 trước đội cuối bảng Khánh Hòa, CLB Hải Phòng đang đứng thứ 9 trên BXH với 30 điểm. Họ đang bằng điểm với Đà Nẵng và hơn Nam Định đúng 2 điểm. Chỉ cần 1 trận đấu sảy chân, đội bóng đất Cảng hoàn toàn cũng có thể phải tụt sâu xuống phía cuối bảng xếp hạng khi mà khoảng cách giữa các đội ở nhóm cuối vô cùng sít sao.  

HAGL vs Hai Phong
CLB Hải Phòng chưa từng bại trận tại Pleiku ở 4 mùa giải gần đây

Thế nên, chỉ cần có thêm một chiến thắng trước đội chủ nhà HAGL ở vòng đấu này, cánh cửa trụ hạng sẽ mở toang đối với đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng.

Nhìn vào thành tích thi đấu gần đây của Hải Phòng, NHM HAGL chắc chắn có lý do lo ngại khi đội bóng này đang thể hiện tốt phong độ của mình. Họ bất bại cả 5 trận, khi giành được 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Với mục tiêu chỉ cần không thua, các cầu thủ đến từ thành phố Hoa phượng đỏ có nhiều lợi thế để chủ động về mặt lối chơi.

Thêm vào đó những màn đọ sức giữa HAGL vs Hải Phòng gần đây thường có kết quả nghiêng về phía thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Ở lượt đi mùa giải năm nay, họ đã đánh bại HAGL với tỷ số 1-0. 

Thống kê cũng chỉ ra rằng kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng, Văn Toàn lên đá chính từ năm 2015, Hải Phòng chưa từng bại trận trong những chuyến làm khách tại Gia Lai. Thành tích mà họ giành được là 1 thắng, 3 hòa. Chính vì thế sẽ không ngạc nhiên nếu đội chủ sân Lạch Tray tiếp tục có điểm tại phố núi. 

Đội hình dự kiến:

HAGL: Sietsma; Kim Bong Jin, A Hoàng, Trọng Sáng; Hồng Duy, Việt Hưng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh; Văn Toàn, Felipe.

Hải Phòng: Vũ Hải; Văn Đức, Schmidt, Hoàng Vissai, Ngọc Tân, Hữu Phúc, Thành Long, Thành Đồng, Mpande, Fagan, Jermie Lynch.

Dự đoán HAGL vs Hải Phòng: 1-1.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X