Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Hà Nội, (17h00 ngày 31/5): Gỗ có trả được nợ cũ?

Thứ Sáu 31/05/2019 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải trước, HAGL đã để thua rất đậm ở cả hai lượt trận đi và về trước Hà Nội FC. Và khi đối thủ đang sa sút, liệu ‘Gỗ’ có cơ hội trả được món nợ cũ?

Khi cơ hội đang là ngang sau

Có thể nói mùa giải 2018 đã chứng kiến sự thất thế toàn diện của HAGL trước các cầu thủ Hà Nội FC. Nếu như ở những mùa giải trước đó, đội bóng phố núi còn phần nào gỡ gạc danh dự bằng những trận thắng trên sân nhà thì ở V-League 2018, điều đó đã không xảy ra.

Với hàng thủ mong manh của mình, HAGL đã để thua ở cả hai lượt trận đi và về với tổng tỷ số là 3-10. Ở lượt đi họ thua thảm 0-5 trước khi thua tiếp 3-5 trên sân nhà. Cũng trong năm ngoái, HAGL đã bị Hà Nội gạch tên khỏi cúp Quốc gia 2018.

Nhận định HAGL vs Hà Nội, (17h00 ngày 315) Gỗ có trả được nợ cũ hình ảnh
Liệu 'Gỗ' có trả được nợ cũ ở trận HAGL vs Hà Nội chiều nay?

Với những thất bại đó, rõ ràng đội bóng phố núi đang nung nấu ý định ‘trả thù’ ở vòng 12 V-League lần này. Và trước một Hà Nội không còn quá nguy hiểm như một năm về trước, xem ra cơ hội giành 3 điểm của ‘Gỗ’ là không hề ít.

Có thể nói dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng HAGL lại có lợi thế sân nhà. Thêm vào đó, thành tích thi đấu trên sân khách của Hà Nội FC trong thời gian gần đây cũng không được tốt.

Với lịch thi đấu quá dày đặc, đại diện thủ đô đã gặp phải những kết quả bất lợi liên tiếp. Đặc biệt ở những chuyến làm khách, chiều hướng đi xuống khá rõ rệt. Họ có kết quả hòa đầy may mắn trước Bình Dương và 2 trận tiếp đó là những thất bại sốc trước FLC Thanh Hóa và Nam Định.

Sự thiếu tập trung ở hàng phòng ngự là nguyên nhân cơ bản khiến Hà Nội FC không còn là chính mình. Nếu cứ thi đấu như trận gặp Nam Định vừa qua, nguy cơ thầy trò Chu Đình Nghiêm phải nếm trái đắng tại Pleiku không hề nhỏ.

CLB HAGL vừa bị chấm dứt chuỗi trận "trăng mật" của HLV Lee Tae-hoon khi thua SHB Đà Nẵng ở vòng 11 V-League 2019 với tỷ số 1-2. Và chắc chắn họ cũng đang quyết tâm tạo nên bất ngờ trong cuộc tiếp đón các vị khách thủ đô ở vòng đấu này.

Hy vọng vào một cuộc rượt đuổi hấp dẫn

Có thể nói HAGL và Hà Nội chính là hai đội bóng nhận được sự quan tâm nhiều nhất tại V-League 2019. Không phải ngẫu nhiên họ chính là hai đội bóng Việt Nam nằm trong tốp 10 CLB có lượt xem video trên kênh Youtube hàng đầu thế giới.

Điểm chung của cả hai là đều sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt, hấp dẫn. Hàng tiền vệ HAGL nổi bật nhờ khả năng điều tiết thế trận và phát động tấn công. Mặc dù bây giờ, lối đá của ‘Gỗ’ đã bớt những pha bóng đập nhả đẹp mắt như trong quá khứ, nhưng họ vẫn còn đó những cầu thủ có trình độ kỹ thuật tốt và sẵn sàng làm xiếc với trái bóng.

Nhận định HAGL vs Hà Nội, (17h00 ngày 315) Gỗ có trả được nợ cũ hình ảnh
Người hâm mộ đang chờ đợi vào một màn rượt đuổi hấp dẫn giữa hai đội bóng

Với Tuấn Anh đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, Minh Vương và Hồng Duy thường xuyên dâng cao, thực hiện các pha tỉa bóng nguy hiểm cũng như đột phá, phối hợp hiệu quả với hàng tiền đạo, điều này khiến HAGL trở thành CLB sở hữu năng lực tấn công tương đối nguy hiểm. Điểm hạn chế của họ chính là việc hàng thủ thi đấu không tốt khiến đội bóng này nhiều lần để thủng lưới.

Trong khi đó, hàng tiền vệ Hà Nội với tam giác Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải thi đấu ngày càng ăn ý và hiệu quả. Sự có mặt của tân binh Omar cũng phần nào giúp tuyến giữa của đội bóng thủ đô trở nên mạnh mẽ hơn. Song việc phải thi đấu trên nhiều mặt trận đã khiến tuyến giữa Hà Nội không còn giữ được sự ổn định, nhất là những trận đấu trên sân khách.

Màn đọ sức giữa HAGL vs Hà Nội không chỉ là cuộc cạnh tranh của tuyến giữa mà đó còn là cuộc đua ghi bàn của hàng công hai đội bóng. Điều đáng chú ý là đây cũng chính là hai đội bóng có hàng công khủng nhất giải đấu.

Ha Noi
Liệu Hà Nội có ngắt được mạch trận thi đấu tệ hại trên sân khách?

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Hà Nội lúc này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn, trong khi Chevaughn Walsh của HAGL cũng đã có 7 bàn. Hai cầu thủ khác là Oseni (Hà Nội) cũng đã có 6 bàn còn Văn Toàn (HAGL) đã ghi 5 bàn.

Với thành tích ghi bàn ấn tượng đó, chắc chắn hai bên sẽ tạo ra một cuộc rượt đuổi hấp dẫn ở vòng 12 V-League sắp tới. Các cầu thủ Hà Nội đang cần giải tỏa áp lực sau những thất bại liên tiếp vừa qua. Còn với HAGL, đội bóng này đang cho thấy họ đã thực sự trưởng thành ở mùa giải này.

Đội bóng phố núi dưới quyền nhà cầm quân Lee Tae-hoon đã bắt đầu “quái” hơn, thi đấu lỳ lợm hơn. Họ sẵn sàng chấp nhận vị thế kèo dưới chứ không “tự sát” tràn lên tấn công như trước đây. Đội bóng phố núi đã biết cương nhu đúng thời điểm, đặc biệt là biết tung đòn sát thủ hạ gục đối phương. Trên sân nhà Pleiku, “Gỗ” đang có mạch 4 trận bất bại, với thắng 2, hòa 2, ghi tổng cộng 9 bàn. Và đương nhiên, ‘Gỗ’ chẳng hề mong muốn mạch bất bại đó phải dừng lại.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Sietsma, Kim Bong Jin, Đức Lương, Trọng Sáng, Hồng Duy, A Hoàng, Minh Vương, Tuấn Anh, Việt Hưng, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Hà Nội: Tiến Dũng, Văn Hậu, Thành Chung, Đình Trọng, Văn Kiên, Quang Hải, Thành Lương, Hùng Dũng, Văn Toàn, Pape Omar, Oseni.

Dự đoán tỷ số: 2-2

Xem lại trận HAGL 3-5 Hà Nội (Vòng 23 V-League 2018)

HLV HAGL lý giải việc Tuấn Anh được triệu tập lên ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhận xét về việc tiền vệ Tuấn Anh được ông Park gọi lên ĐT Việt Nam dự King’s Cup 2019.
Tuấn Anh tạm xa rời với truyền thông để tập trung thi đấu tốt hơn
Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã không cho phép các phóng viên được phỏng vấn Tuấn Anh để tránh tạo áp lực không cần thiết cho tiền vệ đội trưởng của HAGL.
Tổng quan vòng 12 V-League 2019: Tâm điểm Pleiku
Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ dồn về sân Pleiku, khi CLB HAGL đối đầu Hà Nội tại vòng 12 V-League 2019. Và liệu ai sẽ là những người có thể giành thắng lợi...
HAGL và Hà Nội đóng góp quân số nhiều nhất cho ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019
Với sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo có một đội tuyển kết hợp giữa 7 cầu thủ xuất thân từ HAGL, 7 cầu thủ đến từ CLB Hà Nội và phần...
HAGL lại thua tại Hòa Xuân: Cái dớp sân khách
Như vậy là tuần trăng mặt của HLV Lee Tae Hoon với HAGL đã chính thức khép lại sau khi họ phải nhận thất bại trước Đà Nẵng. Và thêm một lần nữa, Hòa Xuân vẫn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X