Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs FLC Thanh Hóa, (17h00 ngày 09/9): 3 điểm không dễ

Chủ Nhật 09/09/2018 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa HAGL vs FLC Thanh Hóa được đánh giá là cân tài cân sức và dường như phần thắng có lẽ sẽ thuộc về bên nào tận dụng tốt các cơ hội hơn trong 90 phút sắp tới.

 

HAGL sẽ bay cao với lợi thế sân nhà?

Sân nhà luôn là điểm tựa tinh thần của CLB HAGL trong suốt những mùa giải đã qua. Với sự trưởng thành của lứa Công Phượng, đội bóng phố Núi đang trở thành một đội bóng khó bị đánh bại tại Pleiku.

Ở mùa giải năm nay, HAGL đã có 8 trận đấu bất bại trên sân nhà, trong đó có 6 chiến thắng. Họ chỉ để thua đúng hai trận trước các đối thủ Quảng Nam và Khánh Hòa trên sân nhà sau những sai lầm của hàng thủ. Vì thế, có nhiều lý do để tin tưởng đội bóng phố núi sẽ có một thế trận tốt ở trận đấu tới.

HAGL vs Can Tho
Sân nhà luôn là điểm tựa để HAGL giành được những trận thắng tại V-League

Dù FLC Thanh Hóa được đánh giá cao hơn ở kinh nghiệm thi đấu khi sở hữu dàn cầu thủ đã vào độ tuổi băm song HAGL lại có sức trẻ và sự hứng khởi mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Bên cạnh đó với việc bổ sung hai ngoại binh khá chất lượng là Zeba Josip và Osmar Francisco, đội bóng phố núi có quyền nghĩ về một chiến thắng.

Ở lượt đi, HAGL cũng từng thi đấu rất ấn tượng để giành trọn vẹn 3 điểm tại xứ Thanh nhờ pha lập công duy nhất của Công Phượng. Đây cũng là một bàn thắng tuyệt đẹp của chân sút xứ Nghệ trong sự nghiệp khi anh tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 30m.

 Với vị trí thứ 6 trên BXH, HAGL đang khao khát một chiến thắng để tiệm cận tốp 3 trước khi mùa giải khép lại. Với khát khao giành chiến thắng, chắc chắn Gỗ sẽ chơi một trận bùng nổ để có thể đánh bại đội khách ở cuộc đọ sức sắp tới.

FLC Thanh Hóa cũng không dễ bị bắt nạt

FLC Thanh Hóa đã cho thấy sự nguy hiểm dưới thời của HLV Nguyễn Đức Thắng, một nhà cầm quân trẻ nhưng vô cùng tài năng của bóng đá Việt Nam khi đánh bại SLNA với tỷ số 4-0 ở trận đấu mới đây.

Đây được xem là một chiến thắng ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp cho đội bóng xứ Thanh vớt vát danh dự ở một mùa giải đầu tư nhiều nhưng không thi đấu hiệu quả. Hơn hết, đó còn là “màn khởi động” lý tưởng, tạo cú hích lớn về chuyên môn cũng như tinh thần cho các cầu thủ đội bóng xứ Thanh ở chặng nước rút của V.League 2018.

Dù đã hết cơ hội vô địch song nếu thi đấu tốt ở những vòng đấu còn lại, Thanh Hóa vẫn còn cơ hội lọt vào tốp 3 đội mạnh nhất khi V-League 2018 hạ màn.

Thanh Hoa vs Quang Ninh
Thanh Hóa cũng đang có được phong độ tốt sau khi vào tới chung kết cúp QG 2018

Về lực lượng, đội bóng xứ Thanh có sự trở lại của tiền đạo Omar sau một thời gian dài bị treo giò nên sức mạnh hàng công được cải thiện đáng kể. Khi có trong tay lực lượng mạnh nhất và tinh thần sảng khoái, không có lý gì mà FLC Thanh Hóa không ấp ủ tham vọng giành trọn 3 điểm dù phải đá sân khách.

Bên cạnh đó, đội khách cũng đang có lợi thế về thể lực tốt hơn so với đội chủ nhà. HAGL là một trong những đội ở V- Leauge có nhiều cái tên góp mặt trong đội hình Olympic Việt Nam tham dư ASIAD 2018 vừa qua. Sau khi cày ải cả 7 trận ở giải đấu này, thể lực của các cầu thủ trẻ cũng đã bị bào mòn rất nhiều.

Việc các cầu thủ chỉ có khoảng 1 tuần trước khi trở lại thi đấu tại V- League rõ ràng là không đủ để họ lấy lại phong độ tốt nhất. Đây cũng chính là bất lợi mà HLV Dương Minh Ninh cùng các học trò của mình phải đối mặt ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, việc có điểm trên sân của HAGL cũng không phải nhiệm vụ nhẹ nhàng với đội bóng xứ Thanh. Mùa trước, họ phải rất vất vả mới giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 3-2 trước đội chủ sân Pleiku. Xa hơn ở mùa giải 2016, FLC Thanh Hóa đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-3 tại đây.

Đó là cơ sở để khẳng định cuộc đọ sức giữa HAGL vs FLC Thanh Hóa được đánh giá là cân tài cân sức. Và phần thắng có lẽ sẽ thuộc về bên nào tận dụng tốt các cơ hội hơn trong 90 phút sắp tới.

Tình hình lực lượng:

HAGL: Xuân Trường vắng mặt do phải phẫu thuật cuốn mũi, Văn Sơn treo giò

Thanh Hóa: Lực lượng đầy đủ.

Đội hình ra sân dự kiến:

HAGL: Văn Trường, A Hoàng, A Sân, Zeba, Tăng Tiến, Văn Thanh, Việt Hưng, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn, Osmar 

FLC Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Đình Đồng, Xuân Hưng, Tiến Thành, Xuân Thành, Văn Đại, Hữu Dũng, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Rimario, Omar.

Dự đoán kết quả HAGL vs FLC Thanh Hóa: 2-2.

Trước vòng 21 V-League: Chào đón nhà vua mới
Nếu giành 3 điểm ở vòng đấu thứ 21 này trước đối thủ SLNA, CLB Hà Nội sẽ chính thức trở thành tân tương ở V-League 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X