Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs SHB Đà Nẵng (17h ngày 10/7): Chờ 3 điểm đầu tiên

Chủ Nhật 10/07/2022 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một mạch trận không thắng đã kéo dài suốt 5 vòng đấu đã qua, CLB HAGL đang rất cần 3 điểm để xốc lại tinh thần trong màn so tài với các cầu thủ Đà Nẵng chiều nay. 

Nhận định HAGL vs Đà Nẵng

Trái ngược với mùa bóng 2021, CLB HAGL đã có màn khởi đầu tại V-League 2022 rất đáng quên khi đã không thắng nổi dù chỉ một trận trong suốt 5 vòng đấu đầu tiên. Kết quả này tiếp tục nhấn chìm đội bóng phố Núi ở nửa cuối bảng xếp hạng với 4 điểm, và bị nhóm dẫn đầu bỏ lại khá xa.

Đây thực sự là một thành tích thi đấu đáng rất vọng với dàn sao số đang nhận được rất nhiều kỳ vọng nhà bầu Đức. Và họ sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Đà Nẵng nhằm bước qua khủng hoảng.

Nhan dinh HAGL vs da Nang
Nhận định HAGL vs Đà Nẵng vòng 6 V-League 2022

Thực tế mà nói thì HAGL đã không có nhiều thay đổi về lực lượng so với chính mình một năm về trước. Nhưng phong độ của các trụ cột mới là vấn đề đáng lo ngại. Từ đầu mùa giải tới giờ, họ mới chỉ ghi được 3 bàn thắng vào lưới đối thủ. 

Đó là cú đúp mà Công Phượng đã thực hiện được trong trận gặp Viettel cùng bàn thắng của Brandao ở trận gặp Bình Định FC. Hàng công chơi kém thuyết phục, tuyến giữa nghèo nàn ý tưởng tấn công và hàng thủ chơi chưa ổn định là những lý do khiến HAGL cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa thể có được thắng lợi đầu tiên của mùa giải.

Điều này vô tình đã tạo nên nhiều sức ép cho HAGL trước màn đối đầu SHB Đà Nẵng vào chiều tối nay. Và nếu không tận dụng các cơ hội có được, bi kịch rất có thể sẽ xảy đến với thầy trò Kiatisuk.

Trong khi đó, Đà Nẵng thực tế cũng đang nhập cuộc tương đối chậm chạp tại V-League mùa này. Song may mắn là đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng vừa có được chiến thắng đầu tiên tại V-League năm nay sau khi đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 2-1 trên sân nhà Hòa Xuân ở vòng 5.

Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi nó rõ ràng đã giải tỏa áp lực tâm lý cho các cầu thủ. Và với tinh thần hưng phấn, đội bóng sông Hàn hoàn toàn có thể tự tin giành ít nhất 1 điểm trong chuyến hành quân sắp tới đến sân Pleiku.

Nhận định HAGL vs SHB Đà Nẵng (17h ngày 107) Chờ 3 điểm đầu tiên 1
SHB Đà Nẵng đã thua hai trận gần đây tại Pleiku

Trong hai lần làm khách gần nhất trước HAGL, SHB Đà Nẵng đều đã phải ra về tay trắng. Tính từ V-League 2010 tới nay, HAGL đã có 6 chiến thắng trước Đà Nẵng trên sân nhà, còn lại là 1 trận hòa và 3 thất bại. Vì thế người hâm mộ đang rất kỳ vọng thầy trò Kiatisuk sẽ giành được một kết quả khả quan ở vòng này, một khi chơi đúng sức và tận dụng tốt cơ hội. 

Một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng chắc chắn sẽ giúp đội bóng phố núi lấy lại sự tự tin và cảm hứng thi đấu sau chuỗi trận không tốt vừa qua. Không những vậy, nó còn giúp 'Gỗ' tránh việc bị các đối thủ bỏ xa trong cuộc đua tới ngôi vương. 

Nhưng để làm được điều này, họ chắc chắn cần tung ra một chiến thuật thi đấu phù hợp nhằm khai thác hết thế mạnh của mình, đồng thời cũng hạn chế những điểm yếu cố hữu. Qua những trận đấu vừa rồi, không khó nhận ra rằng HAGL đang bị bắt bài. Dễ thấy cách đá của họ rõ ràng đã không còn hiệu quả như cách đây một năm. 

Trận hòa 1-1 trong thế suýt thua ngược trước Bình Định tại Quy Nhơn tiếp tục cho thấy HAGL vẫn chưa cho thấy dấu hiệu có thể trở lại với vị thế của ứng viên cạnh tranh chức vô địch. Và nếu không sớm cải thiện cách đá, đoàn quân HLV Kiatisuk chắc chắn sẽ bị các đối thủ nhóm trên bỏ lại khá xa.

 

Dự đoán kết quả HAGL vs Đà Nẵng: 2-1

Thành tích đối đầu giữa HAGL vs Đà Nẵng:




 

Thành tích gần đây:







 

 

Đội hình dự kiến HAGL vs Đà Nẵng:

  • HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Mauricio, Văn Việt, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Brandao, Văn Toàn.

  • SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Hoàng Quãng, Anh Quang, Duy Cương, Nguyên Sa, Anh Tuấn, Văn Long, Công Nhật, Phi Hoàng, Osagouna, Đình Duy.

Bảng xếp hạng:




 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X