Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Yangon United (19h00 ngày 2/4): 3 điểm trong tầm tay?

Thứ Ba 02/04/2019 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn, lại có lợi thế sân nhà, rất có thể trận Hà Nội vs Yangon United tối nay sẽ chứng kiến một cơn mưa bàn thắng của thầy trò Chu Đình Nghiêm.

Khi Hà Nội ở thế cửa trên

Với việc bị loại đáng tiếc khỏi đấu trường AFC Champions League sau trận thua ngược Lỗ Năng Sơn Đông, Hà Nội phải xuống chơi ở AFC Cup 2019. Ở một giải đấu có độ cạnh tranh kém hơn, đội bóng Thủ đô lúc này đang thể hiện sức mạnh của một ứng cử viên vô địch ngay ở vòng bảng.

Sau chiến thắng 10-0 trước Naga World ở lượt trận ra quân, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã bất ngờ bị cầm hòa 1-1 trên sân Tampines Rovers. Đây là một trận đấu mà đội bóng thủ đô thi đấu lấn lướt hơn nhưng lại để đối thủ gỡ hòa phút cuối. Dẫu vậy cửa đi tiếp của họ vẫn rất lớn nếu họ thể hiện tốt ở 4 trận còn lại của vòng bảng.

Nhận định Hà Nội vs Yangon United (19h00 ngày 24) 3 điểm trong  hình ảnh
CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn hẳn so với đội khách Yangon

Mục tiêu của Hà Nội FC là chinh phục chức vô địch AFC Cup 2019. Vì thế, họ phải thể hiện cái uy ngay từ vòng bảng. Thầy trò Chu Đình Nghiêm cũng hướng đến giải quyết sớm vòng bảng bởi còn phải phân phối sức cho mặt trận V-League. Nếu giành chiến thắng Yangon chiều tối nay, Hà Nội sẽ thảnh thơi ở các lượt đấu còn lại, không loại trừ khả năng họ có vé chỉ sau 4 trận.

Khó khăn lớn nhất của đội bóng thủ đô ở trận này là họ sẽ không có được sự phục vụ của hai trụ cột Quang Hải, Đình Trọng vì vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó, họ cũng không có trung vệ McDonald do dính chấn thương. Tuy nhiên điều này có lẽ không ảnh hưởng quá lớn tới sức mạnh của Hà Nội khi ưu tiên cho mặt trận tấn công, HLV Nghiêm vẫn có Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Oseni hay Omar.

Trận Hà Nội vs Yangon United cũng sẽ là màn trở lại của thầy trò Chu Đình Nghiêm sau hai tuần tạm nghỉ vừa qua. Và chắc chắn họ đang khao khát một chiến thắng lớn để tạo lợi thế hưng phấn trước khi bước vào giai đoạn chinh chiến khó khăn sắp tới.

Yangon có đáng ngại?

Phải làm khách trên sân của Hà Nội, đây chắc chắn sẽ là một thử thách không nhỏ với đội bóng của Myanmar. Sau 2 lượt trận đã qua, Yangon United FC là đội chưa có được điểm số nào. Điều đáng nói, Yangon thậm chí thua cả Naga World – đội từng thảm bại 10 bàn không gỡ trước Hà Nội. Phải chăng sức mạnh của đại diện Myanmar lại yếu như vậy?

HLV Yangon United danh gia cao Quang Hai truoc tran Ha Noi vs Yangon United.
HLV Yangon United thận trọng trước trận Hà Nội vs Yangon United.

Thực tế, Yangon thua Naga World 1-2 vì chiếc thẻ đỏ từ ngay phút thứ 6 của Zaw Pyae Pyho, kèm theo quả phạt đền. Nhưng rõ ràng họ cũng sa sút rất nhiều so với chính mình.

Bên cạnh đó, phong độ thi đấu của Yangon lúc này cũng không tốt. 5 trận gần nhất, Yangon United để thua tới 4 trận. Với tình hình hiện tại, Yangon khó có thể là đối thủ xứng tầm của nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội.

Trước trận đấu này, HLV Myo Min Tun của Yangon United FC đã chia sẻ: “Chúng tôi đã thua 2 trận đầu và tình thế của toàn đội rất khó khăn trận đấu ngày mai chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm kết quả tốt nhất. Trước khi vào bảng đấu này, mọi người đều đánh giá Hà Nội FC là đội mạnh nhất bảng đấu, vì vậy phải làm khách trước họ luôn là trận đấu hết sức khó khăn”.

Rõ ràng ông cũng cảm nhận được sự nguy hiểm của đội chủ nhà. Và nếu không có những biện pháp phòng vệ, khả năng đội khách phải nhận một thất bại đậm đà là điều khó tránh khỏi.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Công, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Đại, Đức Huy, Văn Dũng, Hùng Dũng, Văn Quyết, Faye, Thành Lương, Oseni.

Yangon United: Kyaw, S.Thu, Nyein, Thet, Khant, Htoo, Uchida, Maung, Oliveira, H.Soe, Sylla.

Dự đoán: Hà Nội 3-0 Yangon United

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X